Chủ nhật, 09/06/2019, 14:06 PM
  • Click để copy

Lào Cai: Đưa thi thể người đàn ông mắc kẹt trong hang đá ra ngoài

Với các nỗ lực không mệt mỏi đến sáng 9/6, thi thể ông Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai), người mắc kẹt trong hang đá 10 ngày đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân mắc kẹt trong hang đá ra ngoài sau 10 ngày tìm kiếm.
Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân mắc kẹt trong hang đá ra ngoài sau 10 ngày tìm kiếm. (Ảnh: Báo Lào Cai).

Tin tức từ UBND huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, khoảng 10h sáng 9/6, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể ông Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) - người bị mắc kẹt trong hang đá 10 ngày ở độ sâu hơn 40m ra bên ngoài.

Nạn nhân được xác định tử vong trong hang đá đầy bùn đất. Thi thể đang có dấu hiệu phân hủy mạnh.

Trước đó, vào chiều 31/5, ông Giàng Seo Lử (56 tuổi) và em là Giàng Seo Dùng người ở xã Mản Thẩn lên hang Vàng thuộc địa phận thôn Sảng Mản Thẩn sửa lại đường ống nước.

Bất ngờ trời mưa to, nước từ lòng hang đùn lên, nước từ ngoài cửa hang chảy vào làm hai người mắc kẹt, Giàng Seo Dùng may mắn hơn khi kịp chạy thoát ra ngoài.

Khu vực hang đá nơi nạn nhân bị mắc kẹt. (Ảnh; Báo Lào Cai).
Khu vực hang đá nơi nạn nhân bị mắc kẹt. (Ảnh; Báo Lào Cai).

Sau khi nhận được thông tin, huyện Si Ma Cai cùng các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động hàng trăm người với nhiều phương tiện, máy móc, như máy bơm nước công suất lớn, bình khí nén, máy hút cát, quạt gió để giải cứu nạn nhân.

Tuy nhiên, do thời tiết địa phương những ngày qua xảy ra mưa liên tục khiến nhiều lần đội cứu hộ đã gần tiếp cận được nạn nhân thì lại bị nước lũ tràn về làm công tác cứu hộ lại trở về điểm xuất phát.

Sau nhiều ngày nỗ lực, đến 9h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận và đưa được xác nạn nhân ra ngoài.

Có mặt tại hiện trường lãnh đạo tỉnh Lào Cai yêu cầu các lực lượng chức năng hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân, đồng thời, yêu cầu lực lượng vũ trang và các ngành chức năng tiến hành làm sạch môi trường, khôi phục lại hiện trạng ban đầu khu vực ruộng nương của bà con.

Chính quyền địa phương có phương án động viên và hỗ trợ để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

 

Ngất ngây với những màn pháo hoa rực sáng trời Đà Nẵng của Bỉ và Brazil

Trong một đêm thăng hoa, hai đội Bỉ và Brazil đã mang đến cho hàng vạn khán giả màn pháo hoa tràn đầy năng lượng, niềm vui và hy vọng.

 

Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/6: Ô tô chở Viện trưởng VKSND bỗng dưng 'mất' biển số sau tai nạn

Tin tức tai nạn giao thông ngày 8/6, cập nhật diễn biến vụ việc, ô tô chở Viện trưởng VKSND "mất" biển số sau tai nạn ở Thái Bình.

 

Đưa ngư dân bị tai nạn nguy kịch vào đất liền điều trị ngay trong đêm

Ngay trong đêm 8/6, lực lượng cứu hộ của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa ngư dân bị tai nạn lao động khi đang đánh bắt về đến đất liền an toàn.