Mạng xã hội lan truyền hành động đẹp cùng người dân chống dịch

Chủ nhật, 25/07/2021, 13:31 PM

Song song các chương trình hỗ trợ nhu yếu phẩm mùa dịch, phương thức truyền thông mạng xã hội cũng nhận được nhiều chia sẻ từ cộng đồng mạng để cùng lan tỏa thông điệp và hành động tích cực cùng người dân chống dịch.

Mạng xã hội lan tỏa hành động đẹp, sống tích cực hơn trong mùa dịch

Những ngày qua, hình ảnh các nhân vật có ảnh hưởng đã truyền thông điệp tích cực cho tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Nếu như Phương Thanh cắt rau muống, xin gạo gửi người dân thì MC Trấn Thành lại âm thầm ủng hộ trang thiết bị y tế lẫn nhu yếu phẩm cho tuyến đầu với các địa điểm đã liên hệ từ trước.

Song song đó, Việt Hương cũng khá tất bật khi cùng các mạnh thường quân phát lương thực thực phẩm bánh mỳ, bánh chưng, rau củ cho người dân khu vực phong toả, cũng như một số bệnh viện dã chiến trên địa bàn thành phố.

Mạng xã hội cũng lan truyền thông điệp hỗ trợ nhu yếu phẩm cho mô hình vườn rau sân thượng, vốn đang được nhiều người quan tâm khi đây là nhu cầu khá cần thiết trong giai đoạn này.

mang-xa-hoi-lan-truyen-hanh-dong-dep-cung-nguoi-dan-chong-dich-1

Theo anh Tịnh, quản trị viên một hội trồng rau sạch sân thượng ở TP HCM cho biết, những ngày giãn cách xã hội, nhóm đã tăng nhanh số lượng thành viên khi đa phần chia sẻ kinh nghiệm việc trồng rau sạch để sử dụng cho gia đình.

Trong khi đó tại Vĩnh Long, hàng loạt nhà vườn cùng nhau đưa giá rau củ giá tốt, như là một phần cho việc tiêu thu nông sản gia đình, vừa góp phần giảm nhiệt mặt hàng này trong những ngày bị giãn cách.

Mô hình gian hàng 0 đồng được xem là lan tỏa nhiều nhất khi được nhiều tỉnh/thành đứng ra vận động tổ chức/cả nhân chung tay vì cộng đồng. Thông qua lời kêu gọi trên mạng xã hội, hành động đẹp này còn được nhân rộng hơn nữa vì người dân khó khăn.

Đồng hành cùng cộng đồng vượt qua mùa dịch

Song song với các chương trình từ các cá nhân, nhiều tổ chức cũng mang đến những hoạt động thiết thực hơn cho người dân thông qua những chương trình thực tế.

Với Nhà thuốc Long Châu, hệ thống dành tặng 3.000 phần quà gồm thuốc và các sản phẩm phòng dịch cho các bệnh nhân F0 và trường hợp nghi nhiễm F1 cách ly tại nhà.

mang-xa-hoi-lan-truyen-hanh-dong-dep-cung-nguoi-dan-chong-dich

Trước đó, Nhà thuốc Long Châu cũng đã trao tặng 140 tấn gạo và 210.000 ngày thuốc miễn phí cho hơn 11.000 trường hợp khó khăn về sức khỏe và tài chính.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội được áp dụng tại nhiều tỉnh/thành, Nhà thuốc Long Châu ngoài lên kế hoạch cho những chương trình an sinh xã hội phù hợp, hệ thống cũng đẩy mạnh hơn hình thức mua thuốc trực tuyến, mua hàng qua điện thoại để an toàn hơn cho nhu cầu người dân khi có nhu cầu.

Ngoài Long Châu, thương hiệu OPPO cũng kết hợp với Quỹ Hy Vọng đã lên kế hoạch đồng hành cùng cộng đồng sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt với ước tính chi phí lên đến 3 tỷ đồng.

Từ nay đến 31/12/2021, khi chọn mua mỗi sản phẩm bất kỳ trong dòng Reno6 Series chính hãng được bán ra, khách hàng đã cùng OPPO đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ Hy Vọng - Thắp Sáng Tương Lai.

Theo Ban tổ chức, số tiền mà khách hàng chung tay cùng OPPO góp cho Quỹ Hy Vọng sẽ được sử dụng cho 2 mục đích cấp thiết và lâu dài về y tế và giáo dục.

mang-xa-hoi-lan-truyen-hanh-dong-dep-cung-nguoi-dan-chong-dich-2

Cụ thể, trong giai đoạn đến 31/8, chi phí đóng góp được dùng để hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến đầu, các y bác sĩ bằng các máy móc hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân, máy móc xét nghiệm hoặc các trang thiết bị bảo hộ thiết yếu cho các y bác sĩ.

Ở giai đoạn tiếp theo, Ban điều phối sẽ tài trợ chương trình Ánh sáng học đường, sử dụng dùng cho việc kiên cố hóa, xây sửa 2-3 điểm trường học ở vùng sâu vùng xa, hỗ trợ các em nhỏ có điều kiện sử dụng nhà vệ sinh đúng chuẩn, cũng như gia cố, sơn sửa các điểm trường đã cũ ở một số huyện vùng cao.