Thứ ba, 22/01/2019, 16:53 PM
  • Click để copy

Một chủ vườn đào uống thuốc sâu tự tử sau vụ phá hoại 150 gốc đào Tết

Sau vụ việc gần 150 gốc đào Tết bị kẻ gian phá hoại xảy ra ở thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), một chủ một vườn đào đã bất ngờ uống thuốc sâu tự tử khiến dư luận xôn xao.

mot-chu-vuon-dao-uong-thuoc-sau-tu-tu-sau-vu-pha-hoai-150-goc-dao-tet
Nhiều cây đào Tết của hộ dân tại Đình Bảng (Từ Sơn - Bắc Ninh) bị chặt phá.

Ngày 22/1, Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đang làm rõ vụ việc một chủ vườn đào bất ngờ tử vong tại nhà nghi do uống thuốc sâu tự tử.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là Nguyễn T.B. (52 tuổi, trú tại khu phố Tỉnh Cầu). Được biết, trước đó, ông B. có xảy ra mâu thuẫn với các chủ vườn đào tại địa phương. Cái chết của ông B. xảy ra ít ngày sau vụ việc 150 gốc đào của một số hộ dân tại địa phương bị kẻ gian chặt phá.

mot-chu-vuon-dao-uong-thuoc-sau-tu-tu-sau-vu-pha-hoai-150-goc-dao-tet
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết, chưa khẳng định nạn nhân có liên quan đến vụ phá hoại này không.

Trong khi đó, theo một chủ một vườn đào ở địa phương, ông B. cũng trồng đào và sinh sống ngay tại đồng. Trong vụ phá hoại đào, vườn nhà ông B. không bị chặt phá. 

Trước đó, theo phản ánh từ báo chí, vào đêm 16, rạng sáng 17/1, lợi dụng đêm tối và người dân mải xem trận bóng đã giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Yemen trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, kẻ gian đã đột nhập vào khu vực trồng đào Tết của nhiều hộ dân sống trên địa bàn phường Đình Bảng, phá hoại gần 150 gốc đào Tết chuẩn bị được bán.

Ước tính vụ việc gây thiệt hại gần 1 tỉ đồng. Sự việc khiến nhiều người dân vô cùng xót xa khi vườn đào đến ngày chuẩn bị bán Tết thì bị phá hoại. Nhiều cây đào Tết có thế rất đẹp nhưng bị kẻ gian chặt phá đành bị bỏ thành củi đun.

Hiện sự việc vẫn tiếp tục được làm rõ.

 

Vụ vườn đào Tết ở Bắc Ninh bị kẻ gian phá hoại: Có liên quan đến 'dân xã hội'?

Theo ông Sinh (chủ vườn đào ở Bắc Ninh bị kẻ gian phá hoại), cho biết, cứ những lúc gia đình ông có công việc thì bị kẻ gian lợi dụng chặt phá vườn đào. Theo phán đoán, có thể đối tượng này liên quan đến "dân xã hội" và có mâu thuẫn với nhà ông Sinh.

 

Người dân Thái Bình đau đớn nhìn đào Tết chết khô

Tại khu trồng đào tại xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình hàng trăm gốc đào của người dân đang dần chết khô, lá úa vàng, khác hẳn hình ảnh xanh mướt của những lá đào chuẩn bị đến ngày cắt tỉa như mọi năm.