Thứ hai, 11/02/2019, 13:29 PM
  • Click để copy

Ngày làm việc đầu năm Kỷ Hợi: Dân khen cán bộ phường 'nhanh nhẹn'

Trong ngày làm việc đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, nhiều người dân Hà Nội tỏ ra hài lòng và không tiếc lời khen ngợi cán bộ phường đã giải quyết công việc nhanh gọn.

ngay-lam-viec-dau-nam-ky-hoi-dan-khen-can-bo-phuong-nhanh-nhen
Chưa có nhiều người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính trong ngày làm việc đầu năm mới Kỷ Hợi 2019.

Hôm nay (11/2 - tức ngày mùng 7 Tết Kỷ Hợi 2019) là ngày làm việc đầu năm mới của các cơ quan công sở sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày.

Ghi nhận tại Hà Nội cho thấy, không khí của ngày làm việc đầu năm mới tại nhiều cơ quan công sở diễn ra nghiêm túc. Tại các cơ quan cán bộ đều có mặt đầy đủ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Trong ngày làm việc đầu năm mới ghi nhận của PV cho thấy số người dân đến làm việc, giải quyết các thủ tục còn khá thưa thớt. Tuy nhiên, hầu hết người dân khi được hỏi đều tỏ ra hài lòng với tinh thần làm việc của cán bộ. Nhiều người dân không ngớt lời khen vì các thủ tục được giải quyết nhanh gọn.

Có mặt tại bộ phận một cửa của UBND phường Nguyễn Trung Trực, một số nhân viên cho biết: Trong buổi sáng nay, số lượng người dân đến giải quyết công việc rất ít. Tuy nhiên, hầu hết hồ sơ đến đều được giải quyết nhanh gọn.

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn Nam (người dân ở số 2 Ngõ Hàng Đậu - phường Nguyễn Trung Trực) không ngần ngại dành lời khen cho các cán bộ phường vì tinh thần làm việc nhanh gọn. Ông Nam cho biết: "Sáng nay tôi đến phường lấy thẻ bảo hiểm cho các cháu nhà tôi, các cán bộ không để phải chờ lâu mà lấy được luôn, giải quyết rất nhanh gọn, tôi rất hài lòng".

Chủ tịch UBND phường Trung Trực - ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho hay, việc quán triệt các cán bộ, nhân viên tại phường làm việc nghiêm túc ngày đầu năm mới đã được thực hiện từ trước Tết.

"Trong buổi sáng nay, tất cả các cán bộ nhân viên đều có mặt đầy đủ sớm hơn 15 phút so với quy định. Sau các nghi thức chào cờ, giao ban lãnh đạo phường tiếp tục quán triệt các cán bộ, nhân viên làm việc nghiêm túc...", ông Nghĩa nói đồng thời cho biết, ngay trong những ngày nghỉ Tết vừa qua cán bộ phường cũng phân công trực để giải quyết các thủ tục cho người dân.

"Đơn cử như ngay trong ngày 30 Tết và mùng 3 Tết phường đã cấp 2 giấy chứng tử cho người dân, đảm bảo không người dân nào phải chờ đợi", Chủ tịch UBND phường Trung Trực thông tin.

ngay-lam-viec-dau-nam-ky-hoi-dan-khen-can-bo-phuong-nhanh-nhen
Người dân dành nhiều lời khen cho cán bộ phường vì giải quyết thủ tục nhanh nhẹn trong ngày làm việc đầu năm.

Tương tự, ghi nhận tại bộ phận một cửa của UBND phường Quảng An đến hơn 11h trưa nay mới tiếp nhận hơn 5 trường hợp đến giải quyết công việc.

Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An - ông Đặng Văn Hồi cho biết: "Do đặc thù của phường là có địa danh Phủ Tây Hồ thu hút nhiều du khách đến tham quan, lễ bái nên hầu như phường làm việc không có ngày nghỉ Tết".

Thậm chí theo ông Hồi, ngay sáng mùng 1 Tết phường đã cấp giấy chứng tử cho một trường hợp. "Ngày nào chúng tôi cũng phân công nhau trực để giải quyết các công việc, đảm bảo an ninh tại Phủ Tây Hồ nên ngày làm việc đầu năm mới không có gì trở ngại, mọi công việc vẫn diễn ra bình thường...", Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An nhấn mạnh.

Ở diễn biến khác, theo ghi nhận của PV, tình trạng giao thông trong ngày làm việc đầu năm ở Hà Nội cũng không quá khó khăn. Một số tuyến đường xảy ra ùn tắc nhẹ do lượng phương tiện đông kèm theo thời tiết mưa phùn.

xe
Giao thông Hà Nội chật cứng trong ngày làm việc đầu năm mới 2019.
 

Thưởng Tết ngân hàng: Tiền về tài khoản vào những ngày làm việc cuối cùng

Theo tiết lộ của nhiều nhân viên ngân hàng dù không không bố rộng rãi nhưng theo nhân viên nhiều ngân hàng, họ đã biết mức thưởng Tết. Tuy nhiên tiền sẽ chuyển về tài khoản cá nhân vào 2-3 ngày làm cuối cùng.

 

Hà Nội nhộn nhịp trở lại trong ngày làm việc đầu năm 2019

Trong ngày đi làm đầu tiên năm 2019, đường phố Hà Nội trở lại không khí nhộn nhịp mọi khi. Gió rét không ngăn được dòng người vội vã xuôi ngược.

 

Thông cáo số 5 (ngày làm việc 26/10), Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14

Ngày 26/10/2018, Quốc hội tiếp tục làm việc theo chương trình. Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.