| Hà Nội 34°C /57% weather

Tiện ích
Giá vàng
Thời tiết
Phim chiếu rạp
Vé máy bay, tàu
Thứ ba, 04/02/2020, 09:31 AM
  • Click để copy

Người mẹ nhiễm virus corona Vũ Hán sinh con khỏe mạnh

Một phụ nữ mang thai bị nhiễm virus corona từ Vũ Hán đã hạ sinh bé gái khỏe mạnh tại một bệnh viện ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang ở Đông Bắc Trung Quốc, tờ Straits Times đưa tin.

Bé gái có mẹ bị nhiễm virus corona Vũ Hán chào đời khỏe mạnh tại Cáp Nhĩ Tân vào ngày 30/1, nặng 3,05kg.

Bé gái có mẹ bị nhiễm virus corona Vũ Hán chào đời khỏe mạnh tại Cáp Nhĩ Tân vào ngày 30/1, nặng 3,05kg.

Theo Ủy ban Y tế thành phố Cáp Nhĩ Tân, em bé được một bà mẹ nhiễm virus corona Vũ Hán sinh ra nặng 3,05kg và được 10 điểm Apgar khi sinh.

Chỉ số Apgar là bài kiểm tra sức khỏe đầu tiên được thực hiện sau khi trẻ chào đời nhằm đánh giá sức khỏe tổng quát của trẻ. Kiểm tra Apgar được thực hiện ngay sau khi sinh. Những em bé khỏe mạnh có chỉ số Apgar trên 7.

Bé được sinh ngày 30/1. Sau nhiều ngày kiểm dịch và theo dõi y tế, cả em bé và mẹ đều trong tình trạng ổn định.

Người phụ nữ mang thai được 38 tuần thì bị chẩn đoán nhiễm virus corona. Một nhóm các chuyên gia sản khoa, hô hấp và sơ sinh đã hội chẩn về trường hợp này.

Để tình trạng của người mẹ không bị diễn biến tệ hơn, các chuyên gia đã quyết định tiến hành mổ lấy thai ngay lập tức.

Tất cả các nhân viên y tế tham gia vào quá trình chăm sóc mẹ con sản phụ đều đang được cách lý và theo dõi.

Em bé có kết quả âm tính với virus corona trong hai lần xét nghiệm liên tiếp.

Bài liên quan
 
Covid-19 đã lan sang hầu hết tỉnh thành lớn của Hàn Quốc, 893 ca nhiễm

Covid-19 đã lan sang hầu hết tỉnh thành lớn của Hàn Quốc, 893 ca nhiễm

25/02/2020 10:27

Theo Yonhap, dịch Covid-19 đã có mặt ở hầu hết các tỉnh và thành phố lớn của Hàn Quốc với số ca nhiễm đã lên tới 893, trong đó có 8 ca tử vong.

Chuyện gì xảy ra nếu Covid-19 bị gọi là ‘đại dịch’?

Chuyện gì xảy ra nếu Covid-19 bị gọi là ‘đại dịch’?

25/02/2020 09:27

Ngày 24/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo cần chuẩn bị tinh thần cho đại dịch Covid-19. Vậy khi nào Covid-19 bị gọi là đại dịch? Điều đó có nghĩa là gì?

Dự đoán của nhà khoa học Harvard về Covid-19

Dự đoán của nhà khoa học Harvard về Covid-19

25/02/2020 08:54

Marc Lipsitch, nhà dịch tễ học của Đại học Harvard, dự đoán Covid-19 sẽ khó ngăn chặn và trong vòng một năm, bệnh dịch sẽ ảnh hưởng tới đa số nhân loại, tờ Atlantic ngày 25/2 đưa tin.

Virus Corona mới: Số người nhiễm ở Ý tăng vọt, WHO cảnh báo cần chuẩn bị tinh thần cho đại dịch

Virus Corona mới: Số người nhiễm ở Ý tăng vọt, WHO cảnh báo cần chuẩn bị tinh thần cho đại dịch

25/02/2020 06:59

Chỉ sau một ngày, con số lây nhiễm virus Corona mới tại Ý đã lên tới 229 người. WHO cảnh báo có thể sẽ xảy ra đại dịch toàn cầu và cần chuẩn bị cho tình huống đó.

Iran: Bộ Y tế báo cáo 12 ca tử vong, quan chức tuyên bố 50 người chết.

Iran: Bộ Y tế báo cáo 12 ca tử vong, quan chức tuyên bố 50 người chết.

24/02/2020 18:00

Hãng tin AP của Pháp dẫn lời nhà lập pháp người Iran khẳng định đã có 50 người chết vì bệnh Covid-19. Trong khi đó, Bộ Y tế nước này vẫn thông tin chỉ có 12 trường hợp tử vong trên tổng số 61 người nhiễm.

Trung Quốc cân nhắc 'cấm hoàn toàn' tiêu thụ và buôn bán động vật hoang dã

Trung Quốc cân nhắc 'cấm hoàn toàn' tiêu thụ và buôn bán động vật hoang dã

24/02/2020 15:30

Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc ngày 24/2 đã bắt đầu xem xét đề xuất cấm buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã, một thực tế được cho là nguyên nhân gây ra dịch Covid-19.

APEC là gì? APEC có bao nhiêu thành viên?

APEC là gì? APEC có bao nhiêu thành viên?

24/02/2020 15:25

Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) là một diễn đàn kinh tế khu vực được thành lập năm 1989 nhằm thúc đẩy sự gắn kết của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Thủ tướng Malaysia bất ngờ từ chức

Thủ tướng Malaysia bất ngờ từ chức

24/02/2020 14:12

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad đã nộp đơn từ chức lên Quốc vương, tờ Straits Times ngày 24/2 đưa tin.

Covid-19 có phải là 'Căn bệnh X' đáng sợ mà WHO cảnh báo nhiều năm trước?

Covid-19 có phải là 'Căn bệnh X' đáng sợ mà WHO cảnh báo nhiều năm trước?

24/02/2020 12:00

Theo AP, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo nhiều năm trước về “Căn bệnh X” có thể gây ra một vụ dịch trên toàn thế giới. Covid-19 với hình thái từ nhẹ đến chết người liệu có phải căn bệnh mà WHO đã đề cập?

KTVN
KTVN