Chủ nhật, 10/03/2019, 21:02 PM
  • Click để copy

Nhân chứng: Máy bay Ethiopia nổ cực mạnh khi đâm xuống đất

Một nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn và lửa bốc lên dữ dội tại hiện trường chiếc Boeing 737 của Ethiopian Airlines gặp nạn.

Nhân chứng: Máy bay Ethiopia nổ cực mạnh khi đâm xuống đất
Giám đốc điều hành Ethiopian Airlines tại hiện trường vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: BBC).

"Vụ nổ và đám cháy lớn đến nỗi chúng tôi không thể lại gần hiện trường. Mọi thứ đã bị thiêu rụi", BBC hôm nay dẫn lời một nhân chứng gần hiện trường nói. "Các nhân viên cứu hỏa có mặt 3 tiếng sau sự cố. Hiện có 4 trực thăng tham gia vào công tác cứu hộ. Chắc chắn không ai có thể sống sót".

Chiếc Boeing 737 MAX 8 hôm nay chở theo 157 người của hãng hàng không Ethiopian Airlines và bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh ở vị trí cách thủ đô Addis Ababa gần 50 km.

Kênh truyền hình quốc gia Ethiopia cho biết toàn bộ 149 hành khách đến từ 33 quốc gia và 8 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng. Truyền thông Trung Quốc cho biết có 8 hành khách nước này có mặt trên máy bay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Giám đốc điều hành hãng hàng không, ông Tewolde Gebremariam, đã có mặt tại hiện trường và xác nhận không ai trên máy bay còn sống. Ông cũng gửi lời chia buồn tới các gia đình và thân nhân của các hành khách, thành viên tổ bay.

Nhân chứng: Máy bay Ethiopia nổ cực mạnh khi đâm xuống đất
Người thân của các nạn nhân chờ đợi tại sân bay Jomo Kenyatta ở thủ đô Nairobi, Kenya. (Ảnh: AFP).

Trong khi đó, người thân các hành khách có mặt tại sân bay Jomo Kenyatta ở thủ đô Nairobi, Kenya, nơi máy bay dự định hạ cánh, phàn nàn rằng họ chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ giới chức sân bay.

"Chúng tôi chưa được gặp người nào của hãng hàng không và sân bay. Không ai nói với chúng tôi bất cứ thông tin nào. Chúng tôi chỉ đứng đây để hy vọng điều tốt nhất", Robert Mutanda, người đang đợi anh rể trên chuyến bay nhấn mạnh.

''Chúng tôi đang đợi mẹ. Chúng tôi chỉ hy vọng bà đi một chuyến bay khác. Bà không nhấc máy", một người khác nói.

Ethiopian Airlines tự nhận là hãng hàng không lớn nhất châu Phi và có lịch sử an toàn hàng không tốt. Lần duy nhất máy bay của hãng gặp nạn là vào năm 2010, khi một chiếc Boeing 737-800 lao xuống biển Địa Trung Hải khiến 90 người, gồm 82 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng.

 

Máy bay Ethiopia chở 157 người bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh

Chuyến bay ET 302 của hãng hàng không Etopian Airlines đến Nairobi chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã gặp nạn vào 08h44 sáng nay.

 

'Không ai sống sót' trong vụ rơi máy bay chở 157 người ở Ethiopia

149 hành khách thuộc 33 quốc tịch, cùng 8 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng trong vụ tai nạn liên quan đến một máy bay của hãng Ethiopian Airlines. ​