Thứ hai, 11/03/2024, 11:43 AM
  • Click để copy

Nhan nhản “công nghệ” cờ bạc bịp

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi/ Tháng Hai cờ bạc tháng Ba rượu chè…” - lợi dụng tâm lý này nhiều đối tượng đã tổ chức “gầy sòng” sát phạt.

Khi mà công nghệ ngày một phát triển thì các thủ đoạn lừa đảo cờ bạc cũng tinh vi theo. Khảo sát của PetroTimes cho thấy hiện các thiết bị “cờ bạc bịp” rất được ưa chuộng và được mua bán “xôm tụ" trên mạng Internet.

Một trang Facebook cá nhân chuyên bán thiết bị “cờ bạc bịp”.

Một trang Facebook cá nhân chuyên bán thiết bị “cờ bạc bịp”.

Nhan nhản thiết bị

Thời gian gần đây nhiều đối tượng bán thiết bị “cờ bạc bịp” liên tục “chạy” quảng cáo, đẩy những mặt hàng này lên mạng xã hội. Chỉ cần gõ từ khóa “dụng cụ cờ bạc bịp” trên Facebook sẽ cho ra vô số kết quả dẫn đến những tài khoản cá nhân hoặc Fanpage chuyên bán dụng cụ “cờ bạc bịp”.

Đơn cử như trang: “Đồ chơi cờ...”, tại đây những sản phẩm được cho là “cập nhật thời đại” giúp các “con bạc” đánh đâu thắng đấy được rao bán la liệt. Những dụng cụ “bịp” như: bầu cua, tôm cá, xóc đĩa, kính áp tròng nhìn xuyên thấu, bài thửa, quân máy… được quảng cáo rất nhiều.

Để tạo uy tín, người bán quay video để chứng minh sản phẩm là “chất như nước cất” khi có thể giúp chơi xóc đĩa an toàn, chuẩn xác tuyệt đối”; “có thể nhìn kết quả qua màn hình điện thoại trắng đen cùi bắp”; “có thể thấy trong hộp là gà, bầu, tôm, cá, nai, cua”...

Các video này có nội dung xoay quanh việc các nhân vật với nhiều cọc tiền mệnh giá lớn, buông lời thách thức nhau tham gia đánh bạc. Người bán vừa chơi vừa khẳng định nếu sử dụng thiết bị sẽ không bao giờ thua bất kỳ ván nào, đặc biệt là rất bí mật và an toàn. Các thiết bị được thiết kế ẩn trong hình dáng một chiếc điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng, hoặc dạng điện thoại nhỏ phím bấm.

Cũng theo người bán, các thiết bị này được kết nối bluetooth với tai nghe siêu nhỏ nhét trong tai từ đó máy sẽ đưa ra các thông số để người dùng bốc, cắt bài sao cho bản thân có số điểm cao nhất. Nhưng chủ hàng cũng cho hay, mỗi chiếc máy này chỉ hoạt động với bộ bài cài sẵn mã vạch thiết kế tương thích. Một loại máy khác cũng được coi là “thiện xạ” mỗi khi vào chiếu bạc, máy này cũng cài đặt trên điện thoại có camera giấu kín. Khi người chơi để ở vị trí thuận lợi, máy sẽ thu hình ảnh rồi truyền về mắt chủ sở hữu qua 1 mắt kính áp tròng.

Để khảo sát thị trường dụng cụ “cờ bạc bịp” chúng tôi vào trang Facebook cá nhân có tên “Siêu bịp”. Tại đây người bán đăng tải rất nhiều dụng cụ khác nhau và không quên để cả số điện thoại liên lạc.

Được biết một bộ thiết bị của các đối tượng được rao bán dao động từ 2 đến 5 triệu đồng, cá biệt có những bộ cả vài chục triệu đồng. Sau khi giới thiệu giá và một số chủng loại hỗ trợ bạc bịp, người bán giới thiệu tên Tuấn sống tại Hà Nội. “Anh mua đồ của em là chuẩn địa chỉ rồi. Đặc biệt đồ của em rất an toàn, bí mật tuyệt đối, nhiều anh em kiếm ăn được còn lộc lá lại cho bọn em cơ mà. Anh cứ an tâm bọn em giao hàng tận tay, chỉ cần chị chuyển khoản 30% giá trị đơn hàng, khi nhận hàng kiểm tra mới chuyển nốt tiền”, Tuấn cho biết.

Qua mối quan hệ chúng tôi được gặp Nguyễn Văn T. (trú tại Sóc Sơn, Hà Nội). T. từng là một trong những con bạc khét tiếng ở khu vực Đông Anh, nay đã “rửa tay gác kiếm". Theo T. những thiết bị cờ bạc bịp bán trên mạng đa phần là hàng lởm, không hoạt động.

Với những dân chơi bạc bịp chuyên nghiệp họ thường có những nơi “ruột” để mua thiết bị. “Hồi trước do chưa biết gì, tôi có lên mạng mua một bộ máy, tích hợp trên nền tảng điện thoại Android. Song thiết bị không trợ giúp gì được cho việc chơi bài; lại hay bị mất nguồn, không thể sử dụng được. Vậy mà tôi phải bỏ ra 20 triệu đồng để mua. Khi điện thoại để phản ánh thì họ chặn luôn số, không thể liên lạc được”, T. cay đắng kể lại.

Theo như dân chuyên mua bán dụng cụ “cờ bạc bịp”, những ngày tháng Giêng các sản phẩn hỗ trợ cờ bạc bịp được bán rất chạy. T. cho biết: “Những ngày này nhiều con bạc chuyên nghiệp sắm cho mình một vài bộ cờ bạc bịp để “chăn gà” hoặc vào các sới “cỏ” ở quê để kiếm tiền. Dạo Tết năm 2023, có con bạc ở Yên Nghĩa (Hà Đông) có sử dụng quân xóc đĩa “máy” vào sới bạc chuyên nghiệp và bị phát hiện. Tên này đã kiếm cả vài trăm triệu nhưng sau bị phát hiện, các con bạc khác nhốt vào và đánh cho thập tử nhất sinh”.

Tang vật trong một vụ bắt thiết bị “cờ bạc bịp” gần đây.

Tang vật trong một vụ bắt thiết bị “cờ bạc bịp” gần đây.

Phần thiệt dành cho con bạc

Còn nhớ năm 2023, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã phá chuyên án, bắt giữ khởi tố 12 đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp, thu giữ hơn 300 triệu đồng và nhiều tang vật khác có liên quan, trong đó có thiết bị “cờ bạc bịp”. Bằng việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thạch Hà đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ đột kích vào địa điểm đánh bạc tại nhà riêng của đối tượng Lê Văn Nam (sinh năm 1968), trú tại tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà, bắt quả tang 12 đối tượng khi đang thực hiện hành vi đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa.

Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ số tiền hơn 300 triệu đồng, 12 điện thoại di động, 1 xe ô tô 7 chỗ, 1 thiết bị điều chỉnh con vị cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Lê Văn Nam được xác định là đối tượng đầu sỏ, ngoài việc tổ chức đánh bạc, Nam còn cho các con bạc vay tiền, thu tiền lãi, lấy tiền hồ, đặc biệt Lê Văn Nam còn sử dụng hình thức đánh bạc “bịp” bằng cách gắn thiết bị điện tử giúp đối tượng biết trước kết quả con vị trong mỗi lần xóc đĩa, để lừa các con bạc trong quá trình chơi.

Mới đây tổ công tác Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp cùng Công an phường Mỹ Đình 1 bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính một ngôi nhà trên đường Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 1.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong nhà có 4 nam thanh niên cùng trú tại tỉnh Vĩnh Phúc. Tại tầng 2 của ngôi nhà có 280 bộ bài giấu số; 26 hộp kính áp tròng; 1 hộp bài máy; 2 bộ bát đĩa, quân vị, máy rung, 1 bộ bệ chôn dưới đất; 10 máy rung màu đen kiểu dáng điện thoại Nokia; 6 máy rung màu trắng kiểu dáng điện thoại Samsung; 3 áo phông màu đen bên trong gắn máy đổi bài.

Đấu tranh tại chỗ, các đối tượng khai nhận những thiết bị trên dùng để phục vụ đánh cờ bạc “bịp”. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, thu giữ các thiết bị trên và đưa nhóm đối tượng về trụ sở để làm rõ. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, đây là ổ nhóm chuyên buôn bán kinh doanh thiết bị đánh cờ bạc bịp trên mạng xã hội do Trần Văn Tuyên cầm đầu.

Trần Văn Tuyên khai đã lập 2 trang Facebook “Bịp công nghệ cao” và “Thành Phát casino” để đăng tải các bài viết, rao bán các thiết bị đánh bạc bịp kèm số điện thoại của mình để khách liên hệ rồi giao nhiệm vụ cho Tùng, Chung, Quân quản lý 2 trang Facebook, trả lời khách và gửi hàng đến địa chỉ khách yêu cầu.

Nếu khách có nhu cầu xem hàng trực tiếp, Tuyên sẽ hẹn khách đến khu vực Bến xe Mỹ Đình rồi cử Tùng đi xe máy ra chỗ hẹn để chở khách vào kiểm tra, xem và mua hàng. Cũng theo lời Tuyên, số hàng này được Tuyên lên cửa khẩu biên giới Lạng Sơn thu gom ở nhiều cửa hàng khác nhau rồi mang về nhà trọ cất giấu. Sau đó, rao bán trên Facebook. Tuyên sẽ hưởng toàn bộ lợi nhuận bán hàng, còn Tùng, Chung, Quân được Tuyên trả mức lương cố định 6 triệu đồng/tháng/người.

Khi một số con bạc sử dụng các phương tiện, công cụ “cờ bạc bịp” này thì sẽ trở thành người quyết định sự thắng - thua trong mỗi canh bạc. Các đối thủ chỉ có thua chứ không có thắng. Khi thua, những con bạc càng trở nên “khát nước” và càng có ý định gỡ gạc. Tuy nhiên, vì không chống lại được thiết bị “cờ bạc bịp” nên kết quả là càng gỡ càng thua. Thậm chí, khi biết mình bị lừa, bị đối thủ gian lận, dùng thiết bị “bịp”, nhưng vì việc đánh bạc là vi phạm pháp luật, nên các con bạc bị lừa không dám đến cơ quan Công an tố cáo, do đó đành chịu phần thiệt thòi.

Hợp tác phát triển hệ sinh thái bán dẫn tại Việt Nam

Hợp tác phát triển hệ sinh thái bán dẫn tại Việt Nam

04/03/2024 16:24

Vị trí địa chiến lược quan trọng cùng việc chuyển dịch sản xuất và xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu đã mang tới cho Việt Nam cơ hội trở thành nhân tố then chốt trong quá trình tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp bán dẫn đang là thách thức với Việt Nam.

Phát hiện gần 72.000 lỗ hổng an toàn thông tin tại các cơ quan, tổ chức nhà nước

Phát hiện gần 72.000 lỗ hổng an toàn thông tin tại các cơ quan, tổ chức nhà nước

03/03/2024 14:30

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã ghi nhận có 71.877 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại các hệ thống thông tin của các cơ quan tổ chức nhà nước.

Sự phát triển của các phương tiện ngầm điều khiển từ xa trong thám hiểm đại dương

Sự phát triển của các phương tiện ngầm điều khiển từ xa trong thám hiểm đại dương

17/01/2024 10:09

Cho đến nay, đại dương mênh mông bao phủ hơn 70% diện tích bề mặt trái đất vẫn là một trong những ranh giới bí ẩn và chưa được khám phá nhất. Trong lĩnh vực này, sự phát triển của phương tiện ngầm/dưới nước điều khiển từ xa (Remotely Operated Vehicles -ROV/ROUV) đóng vai trò rất then chốt trong việc giải mã những bí ẩn dưới đáy đại dương, một lĩnh vực quan trọng đối với các nhà sinh vật học và sinh thái học biển.

Sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch

Sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch

14/01/2024 09:25

Một công nghệ được các nhà khoa học nghiên cứu hàng thập niên đang đạt những tiến bộ mới, sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch hứa hẹn cung cấp cho thế giới nguồn năng lượng sạch gần như vô tận.

IEAE Hà Nội: Cầu nối cho các doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

IEAE Hà Nội: Cầu nối cho các doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

08/01/2024 07:25

Nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác thúc đẩy mở rộng hợp tác và nâng cao tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam, yừ ngày 2-4/11, Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE Hà Nội).

ExxonMobil chuyển giao hoạt động khai thác mỏ dầu ở Iraq cho PetroChina

ExxonMobil chuyển giao hoạt động khai thác mỏ dầu ở Iraq cho PetroChina

04/01/2024 07:59

Tập đoàn năng lượng khổng lồ ExxonMobil của Mỹ đã chính thức rút khỏi mỏ dầu Tây Qurna 1 ở miền nam Iraq và chuyển giao hoạt động này cho PetroChina với tư cách là nhà thầu chính, một thứ trưởng dầu mỏ nói với Reuters.

Life2vec: Công nghệ dự đoán 'tuổi thọ' con người

Life2vec: Công nghệ dự đoán 'tuổi thọ' con người

02/01/2024 08:46

Dự án Life2vec là một nỗ lực hợp tác giữa Đại học Kỹ thuật Đan Mạch (DTU), Đại học Copenhagen, ITU, và Đại học Northeastern ở Mỹ. Mục tiêu của dự án là phân tích và dự đoán các sự kiện trong đời sống con người, bao gồm cả thời gian tử vong, dựa trên một lượng lớn dữ liệu.

90 giải pháp đạt giải hội thi 'Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17'

90 giải pháp đạt giải hội thi 'Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17'

01/01/2024 21:13

Các giải pháp sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

HOTSAT-1: Nhiệt kế không gian mạnh nhất thế giới dừng hoạt động sau 6 tháng

HOTSAT-1: Nhiệt kế không gian mạnh nhất thế giới dừng hoạt động sau 6 tháng

27/12/2023 06:44

Vệ tinh HOTSAT-1, một thành tựu đáng chú ý trong nghiên cứu khí hậu, được phóng thành công bằng tên lửa Falcon 9 của SpaceX từ Căn cứ Vandenberg vào tháng 6. Được coi là nhiệt kế không gian mạnh nhất thế giới, HOTSAT-1 mở ra cánh cửa mới trong việc quan sát và nghiên cứu khí hậu từ quỹ đạo.