Chủ nhật, 19/08/2018, 22:05 PM
  • Click để copy

Nhiều ngôi nhà nứt toác vì công trình ‘khủng’

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở đường Ngô Gia Tự (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đứng ngồi không yên vì dự án thi công công trình xây dựng khiến ngôi nhà của họ bị nứt nẻ, có dấu hiệu bị nghiêng lún, tiếng ồn lớn làm ảnh hưởng đến cuộc sống…

nhieu-ngoi-nha-nut-toac-vi-cong-trinh-khung-ben-canh-gay-ra

Dự án nằm ở “Khu đất vàng” của Huế.

Theo tìm hiểu, “Dự án xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng, căn hộ cao cấp” nằm tại khu nhà đất số 14, 16,18, 20 đường Lý Thường Kiệt (được xem là “Khu đất vàng” của Huế) đang khiến nhiều người dân xung quanh khổ sở.

Trước đó, dự án này đã chậm tiến độ trong một thời gian dài và từng bị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét thu hồi nhưng đã được khởi công khoảng từ tháng 12/2017.

Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng triển khai thi công, nhà thầu chính là Công ty Cổ phần xây dựng S.TOWN.

Từ khi đi vào thi công, cuộc sống của người dân bị đảo lộn vì tiếng ồn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe người dân. Chưa hết, những ngôi nhà bên cạnh cũng chịu hậu quả nặng nề khi bị nứt nẻ thành từng đường kéo dài ngang dọc…

nhieu-ngoi-nha-nut-toac-vi-cong-trinh-khung-ben-canh-gay-ra

Bà Phan Thị Liên đang trong tình trạng lo sợ khi ngôi nhà ngày càng bị nứt nẻ.

Vài tháng nay, bà Phan Thị Liên (số nhà 13/21, đường Ngô Gia Tự, TP. Huế) đang trong tình trạng lo sợ khi ngôi nhà bị nứt nặng, khiến bà mất ăn mất ngủ.

Theo ghi nhận, tại nhà bà Liên, nhiều vết nứt ngày càng to, kéo dài... và khiến nền nhà bị lún. Chưa hết, móng nhà cũng bị ảnh hưởng làm cửa trước, cửa sau bị lệch lề nên không đóng được.

Chỉ vào bức tường nứt nẻ theo đường dọc, bà Liên nói: “Mấy năm nay, ngôi nhà của tôi không bị gì, nhưng từ khi công trình bên cạnh được thi công khiến ngôi nhà của tôi bị nứt nẻ đến bây giờ”.

nhieu-ngoi-nha-nut-toac-vi-cong-trinh-khung-ben-canh-gay-ra

Nhiều vết nứt ngày càng to, kéo dài... và khiến nền nhà bị lún.

Cạnh nhà bà Liên, gia đình ông Bùi Văn Bách (số nhà 15/21, đường Ngô Gia Tự) cũng chung tình trạng. Căn nhà 3 tầng của gia đình ông được xây dựng đã 5 năm, trước giờ chưa có hiện tượng gì bất thường. Nhưng từ khi công trình thi công đào móng, đóng cọc nhồi đã làm nứt nhà. Ngoài ra, cả ngôi nhà có hiện tượng lún nghiêng sang một bên.

Không chỉ gia đình bà Liên, ông Bách mà các hộ dân Lê Văn Sơn, Nguyễn Thị Thảo, Trần Thị Bé, Trần Thị Thúy, Trần Thị Nga, Phan Thị Hà sống ở kiệt 21 và 25 (đường Ngô Gia Tự) cũng đã viết đơn gửi UBND phường Vĩnh Ninh và các cấp trên để yêu cầu giải quyết vấn đề này.

nhieu-ngoi-nha-nut-toac-vi-cong-trinh-khung-ben-canh-gay-ra

Ngôi nhà xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc.

Làm việc với UBND phường, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng thừa nhận rằng, công trình nằm trong khu dân cư nên quá trình thi công không tránh khỏi ảnh hưởng đến người dân. Đồng thời, chủ đầu tư hứa sẽ có biện pháp khắc phục, sửa chữa hư hỏng, hạn chế tiếng ồn vào ban đêm sau 22h.

Tuy nhiên, một số hộ dân và nhà đầu tư vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng vì người dân cho rằng quá trình thẩm định không chính xác và số tiền đền bù chưa thỏa đáng.

nhieu-ngoi-nha-nut-toac-vi-cong-trinh-khung-ben-canh-gay-ra

Nền nhà bong tróc…

Ông Lê Văn Phiệt - Đội trưởng Đội Quản lý đô thị TP. Huế thông tin, đội đã phối hợp UBND phường Vĩnh Ninh, Thanh tra Sở Xây dựng mời lãnh đạo công ty lên để giải quyết các vấn đề vi phạm liên quan, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng công trình gây lún, nứt nhà ở các hộ liền kề.

Đồng thời, yêu cầu phía công ty giải quyết, đền bù thiệt hại cho những hộ dân bị ảnh hưởng. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, sẽ tiến hành áp dụng các biện pháp ngăn chặn như dừng thi công xây dựng công trình, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu.

 

Người dân tố dự án xây dựng thủy điện Chư Pông Krông nổ mìn gây nứt nhà

Công trình thủy điện Chư Pông Krông được xây dựng trên sông Krông Nô, ranh giới giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đang được khởi công xây dựng. Tuy nhiên, nhiều người dân phản ánh do nổ mìn trong thi công làm nứt nhà, hư hỏng đồ đạc.