Thứ ba, 31/12/2019, 06:29 AM
  • Click để copy

Nhiều doanh nghiệp muốn tăng 50% giá xe khách dịp Tết 2020

Đã có một số nhà xe đường dài xin tăng giá vé đến 50%, thậm chí 60% so với ngày thường trong dịp Tết 2020.

Mỗi dịp Tết đến xuân về nhu cầu xe khách luôn tăng cao.
Mỗi dịp Tết đến xuân về nhu cầu xe khách luôn tăng cao. (Ảnh: Nam Nam).

Dịp lễ Tết nhu cầu đi lại của người dân luôn tăng cao. Cũng như mọi năm, khi dịp Tết Nguyên đán 2020 đang cận kề thì việc đi lại luôn là nỗi lo của số đông người dân.

Ngày 30/12, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cùng các phòng chức năng đã đi kiểm tra một số bến xe trên địa bàn về công tác phục vụ hành khách dịp cuối năm, trong đó có Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Tại đây đoàn kiểm tra đã được thông tin có một số nhà xe tăng giá cước vận tải dịp Tết. Ông Vũ Hà - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Nhằm rà soát công tác phục vụ của các bến xe và nắm bắt thực tế hoạt động tại bến, công tác chuẩn bị và việc tuân thủ các quy định nhà nước về hoạt động vận tải đặc biệt là dịp cuối năm, trong các ngày 30 đến 31/12 Sở GTVT thực hiện công tác kiểm tra, làm việc tại các bến.Cùng với đó, đoàn cũng lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, đề xuất của các đơn vị quản lý bến, vận tải để công tác phục vụ cuối năm được tốt hơn, cụ thể là dịp Tết Dương lịch tới.

Lãnh đạo Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, lượng hành khách đi lại trong dịp cao điểm cuối năm sẽ dàn đều trong cả đợt. Tuy nhiên, sẽ tập trung cao hơn vào trước ngày 23 tháng Chạp và ngày bắt đầu được nghỉ của nhà nước. Dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 130% đến 150% so với ngày thường.

Từ thực tế này, công ty đã có kế hoạch tăng cường xe cho từng bến. Dịp Tết Dương lịch công ty tăng cường 120 xe cho ba bến xe là Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm. Với đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh tý, công ty tăng cường 2.200 xe cho các bến thành viên...

Đại diện Bến xe Giáp Bát cho biết, đến ngày 30/12, Bến xe Giáp Bát chưa nhận được bất kỳ thông báo tăng cước vận tải của các đơn vị kinh doanh vận tải.. 

Trong khi đó- Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập cho biết: Dịp cao điểm cuối năm, đặc biệt là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, bến xe đã có kế hoạch tăng cường xe cụ thể cho từng tuyến, đặc biệt là với các tuyến đang có đông hành khách như: Nghệ An, Thanh Hoá, Vinh, Hà Tĩnh, Hải Phòng… Bến xe huy động xe tăng cường vào những thời điểm cao điểm thích hợp.

Ông Nguyễn Văn Lập chia sẻ, đến ngày 30/12, bến đã ghi nhận có 4 doanh nghiệp vận tải thông báo xin tăng giá vé dịp Tết. Mức giá doanh nghiệp xin tăng thêm từ 50 đến 60% so với ngày thường. Các doanh nghiệp thực hiện tăng chủ yếu chạy các tuyến đường dài, như Đắc Lắc, Huế, miền Đông…

Nguyên nhân tăng giá vé là do nhà xe cho rằng họ phải phụ thu cho một chiều chạy rỗng và việc thực hiện này chỉ diễn ra với thời gian sau Tết. Cụ thể, dịp sau Tết xe khách chạy các tuyến trên chỉ có khách chiều từ Nước Ngầm đi, còn chiều từ miền trong ra thường ít hoặc rỗng khách.

Cho ý kiến về việc này, ông Vũ Hà đã yêu cầu các đơn vị có liên quan và bến Nước Ngầm phải thực hiện kiểm, giám sát chặt nội dung DN thực hiện tăng giá cước. Cương quyết không cho tăng giá bất hợp lý.
 

Đà Nẵng đồng ý cho Thành Đô mở bán 11 căn liền kề giữa ồn ào hủy hợp đồng mua bán

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (tên mới Empire Group) cho phép mở bán 11 căn nhà ở (liền kề, biệt thự) hình thành trong tương lai tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

 

Điểm mặt những chung cư treo băng rôn 'rợp trời' năm 2019: Mường Thanh dẫn đầu

Trong năm 2019, đánh dấu sự kiện cư dân tại các tòa nhà chung cư "đòi công bằng" với hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu. Tiêu biểu như vụ việc các cư dân ở chung cư do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư treo băng rôn để đòi sổ hồng.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/nhieu-doanh-nghiep-muon-tang-50-gia-xe-khach-dip-tet-2020-147709.html