Thứ ba, 24/12/2019, 09:40 AM
  • Click để copy

Nguyễn Bắc Son: 'Cơn bão đã đi qua, căn nhà MobiFone có thể xiêu vẹo, nhưng két tiền vẫn còn'

Nói lời sau cùng trước tòa, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gửi lời xin lỗi đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước, nhân dân và tập thể ngành thông tin truyền thông.

Ông Nguyễn Bắc Son. (Ảnh: TTXVN).
Ông Nguyễn Bắc Son. (Ảnh: TTXVN).

Sáng 24/12, là người đầu tiên nói lời sau cùng ở phiên tòa xét xử vụ án MobiFone mua AVG, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng, đã nhận những hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất.

Đặc biệt, ông Nguyễn Bắc Son đã gửi lời xin lỗi đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước, nhân dân và tập thể ngành thông tin truyền thông.

Đồng thời cũng gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra, VKSND Hà Nội do giúp ông nhận ra sai phạm, trách nhiệm.

"Tôi thành thật xin lỗi HĐXX, VKS vì trong lúc nào đó, nhất thời không vượt qua chính mình. Tại phiên toà ngày 17/12 đã thay đổi lời khai của mình trong thời kỳ điều tra. Bị cáo rất mong HĐXX, VKS lượng thứ cho", bị cáo Son nói tiếp.

Cựu bộ trưởng cho hay quá trình điều tra đã hai lần bị ngất ở bàn làm việc, trong đó một lần ngất đi 3 ngày mới tỉnh lại do nhồi máu cơ tim song được đưa đi cấp cứu kịp thời. Hôm nay, ông xin gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra.

Trong lời trình bày, ông đã dành những lời khen với cựu chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, xin khoan hồng cho bị cáo này do có "đóng góp cho ngoại giao" và Phật giáo.

Cuối lời nói sau cùng, ông xin phép dẫn lời nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi họp Quốc hội vào cuối năm 2018 bàn về khắc phục hậu quả vụ án này.

Ông Son cho hay: "Tổng bí thư đã nói: Người ta đã trả rồi thì tha cho người ta". Qua đó, ông hiểu ý nghĩa nhân văn rằng trong vụ án kinh tế thì việc thu hồi tài sản cho nhà nước là quan trọng nhất. Với vụ án này, ông thấy "cơn bão đã đi qua, căn nhà MobiFone có thể xiêu vẹo nhưng két tiền vẫn còn".

Ông còn đề nghị HĐXX chấp nhận lời xin giảm án cho cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, cựu vụ trưởng Quản lý doanh nghiệp Phạm Đình Trọng, cựu chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà, cựu tổng giám đốc MobiFone Cao Duy Hải và các bị cáo khác.

HĐXX tuyên bố nghị án. Theo trình tự nghị án kéo dài đến 9h ngày 28/12, HĐXX sẽ tuyên án.

 

Xét xử vụ MobiFone mua AVG: Ngày hai cựu Bộ trưởng nói lời sau cùng

Trong phiên xét xử vụ án MobiFone mua AVG hôm nay (24/12), hai cựu Bộ trưởng TT&TT cùng các bị cáo sẽ nói lời sau cùng trước khi nghị án.

 

Chưa đồng nhất giá đền bù, người dân lại chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn

Đến nay, sau gần 20 năm “sống chung” với mùi hôi thối, ô nhiễm từ khu xử lý chất thải Nam Sơn, người dân Nam Sơn đã 6 lần tổ chức chặn xe vận chuyển, khiến nội thành Hà Nội ngập rác.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/noi-loi-sau-cung-ong-nguyen-bac-son-xin-loi-tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-nguyen-phu-trong-146894.html