Chủ nhật, 14/10/2018, 16:48 PM
  • Click để copy

Nóng: 5 người thương vong trong vụ cháy xưởng ghế sofa ở Hà Nội

Vụ cháy xưởng ghế sofa ở phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã khiến một người đàn ông 37 tuổi tử vong, 4 người khác bị bỏng đã được đưa đi cấp cứu.

ha-noi-xuong-san-xuat-ghe-sofa-chay-lon-nghi-co-nguoi-mac-ket-ben-trong
Hiện trường vụ cháy xưởng ghế sofa ở Trung Văn khiến 5 người thương vong.

Chiều 14/10, trao đổi với chúng tôi ông Phùng Mạnh Dũng – Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết, đã có 5 người thương vong trong vụ cháy xưởng ghế sofa tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3, xảy ra vào sáng cùng ngày.

Trong số đó, có 1 người đàn ông 38 tuổi tử vong và 4 người khác bị thương. Cụ thể: Nạn nhân tử vong là Lê Huy Đại (SN 1981, ở Thanh Hóa). 4 người khác bị bỏng và gãy chân trong đó có cháu bé 5 tuổi là con của anh Đại.

“Thời điểm xảy ra cháy, anh Đại đến thăm vợ con đang trọ ở đây. Khi xảy ra cháy lực lượng Cảnh sát PCCC và nhân dân phường đã cứu được 4 người bị bỏng (trong đó có một cháu bé 5 tuổi là con anh Đại, một phụ nữ nhảy từ trên gác xuống bị vỡ xương gót chân) đưa đi viện.

Hiện cháu bé và một nạn nhân bị bỏng nhẹ đã được ra viện, còn 2 nạn nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện 103”, - ông Dũng nói.

Cũng theo vị Chủ tịch phường Trung Văn cho biết, trong chiều nay Ban lãnh đạo UBND phường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nạn nhân tử vong trong vụ cháy. Phía UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã cử đoàn công tác tới bệnh viện thăm hỏi nạn nhân bị thương.

ha-noi-xuong-san-xuat-ghe-sofa-chay-lon-nghi-co-nguoi-mac-ket-ben-trong
Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn là cơ sở sản xuất ghế sofa.

Trước đó, khoảng 10h30 sáng nay (14/10) một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng phát và lan ra, bao trùm 2 căn nhà tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3 (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay: Vào khoảng thời gian trên, họ ngửi thấy mùi khét. Ngay sau đó, các nhân chứng phát hiện khói đen cùng ngọn lửa dữ dội bốc lên từ căn nhà dùng để sản xuất ghế sofa.

Do bên trong có rất nhiều đệm mút và các vật dụng dễ bắt lửa nên đám cháy ngày càng lớn. Lửa dữ dội nhanh chóng bốc lên và lan sang căn nhà bên cạnh.

Đáng chú ý, hai căn nhà trên đều là các biệt thự đang hoàn thiện và được chủ nhân cho thuê lại để làm xưởng hoặc để ở. Vào thời điểm cháy bên trong các ngôi nhà đều có người.

ha-noi-xuong-san-xuat-ghe-sofa-chay-lon-nghi-co-nguoi-mac-ket-ben-trong
Vụ cháy khiến 1 người đàn ông tử vong và 4 người bị thương.

Theo thông tin chính thức từ lực lượng Cảnh sát PCCC, 14 xe đã được huy động từ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Đại học Phòng cháy chữa cháy. Cảnh sát đã phải sử dụng bình khí, mặt nạ chống độc để có thể tiếp cận sâu vào khu vực bên trong hiện trường. Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

 

TP HCM: Phạt nguội các trường hợp xả rác, tiểu tiện bừa bãi

Mới đây, ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định sẽ dùng hình ảnh trích xuất từ camera an ninh để “phạt nguội” các hành vi xả rác, tiểu tiện bừa bãi trên địa bàn thành phố.

 

Người chồng nổ súng bắn vợ trước sảnh chung cơ VOV từng đến tìm vợ đển nối lại tình cũ

Theo nhiều người dân sinh sống tại khu chung cư VOV, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, họ từng nhìn thấy Lê Anh Dũng (người nổ súng bắn vợ bị thương) đến đây gặp vợ để hàn gắn tình cảm, trước đó họ đã ra tòa ly hôn.

 

Trường cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá: Hiệu trưởng bị tố hàng loạt vi phạm

Phụ huynh bức xúc trước việc trường mầm non ở Bà Rịa - Vũng Tàu cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá chỉ là nội dung phát sinh. Trước đó, 11 giáo viên đã tố cáo hàng loạt vi phạm của hiệu trưởng.