Thứ ba, 25/12/2018, 14:42 PM
  • Click để copy

Nóng: Máy bay Vietjet hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

Trưa nay (25/12), một tàu bay Vietjet đã hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh.

nong-may-bay-vietjet-ha-canh-nham-duong-bang-tai-cam-ranh
Một tàu bay Vietjet đã hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh. (Ảnh minh họa).

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, trưa nay (25/12), tàu bay VJ697 của Vietjet bị trục trặc kỹ thuật sau khi cất cánh và xin quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại Cam Ranh.

Đáng nói, trong quá trình hạ cánh, tàu bay đã hạ nhầm sang đường băng mặc dù đã có cảnh báo đầy đủ. Ngay trong chiều nay, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng sẽ vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Trao đổi với Báo Giao thông, Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết trước mắt, Cục Hàng không VN sẽ dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác. Cùng đó, sẽ thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng. Cuối cùng, sẽ đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác để chọn nhân sự mới.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Vụ máy bay Vietjet hạ cánh xuống Đài Loan: 'Tình huống đặc thù của ngành...'

Khẳng định việc hạ cánh ở Đài Loan là do nhận được cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau, hãng hàng không Vietjet cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho hành khách, mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình".

 

Cục Hàng không nói về nguyên nhân máy bay Vietjet hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc máy bay Vietjet hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan là do lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.

 

Cảnh báo có khói, máy bay Vietjet hạ cánh khẩn cấp tại Đài Loan

Ngày 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP HCM, phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Bắc (Đài Loan) vì cảnh báo có khói buồng hàng.