Thứ hai, 25/03/2019, 14:12 PM
  • Click để copy

Nóng: Xuất hiện clip bà Phạm Thị Yến bị 'truy hỏi' vì gây mâu thuẫn với đạo Mẫu?

Đoạn clip ghi lại cảnh bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) bị nhóm người tìm đến "truy hỏi" vì liên quan đến các phát ngôn đến tín ngưỡng đạo Mẫu, thu hút sự quan tâm của dư luận.

nong-xuat-hien-clip-ba-pham-thi-yen-bi-truy-hoi-vi-gay-mau-thuan-voi-dao-mau
Hình ảnh bà Phạm Thị Yến và Trụ trì chùa Ba Vàng Đại đức Thích Trúc Thái Minh có mặt trong buổi làm việc với một số người được cho là đại diện của đạo Mẫu cùng ngày đã tìm đến chùa Ba Vàng để "truy hỏi" bà Phạm Thị Yến vì những phát ngôn trong clip đăng tải trên mạng đề cập đến việc chấm dứt hầu đồng (một nghi lễ trong tín ngưỡng thờ Mẫu).. (Ảnh: Cắt từ trên mạng).

Chiều nay (25/3), trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip livestream ghi lại cảnh bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) bị nhóm người tìm đến "truy hỏi" vì liên quan đến các phát ngôn trên mạng.

Trong clip ngoài sự xuất hiện của bà Phạm Thị Yến còn có sự góp mặt của Trụ trì chùa Ba Vàng Đại đức Thích Trúc Thái Minh. Theo nội dung clip, một số người được cho là đại diện của đạo Mẫu cùng ngày đã tìm đến chùa Ba Vàng để "truy hỏi" bà Phạm Thị Yến vì những phát ngôn trong clip đăng tải trên mạng đề cập đến việc chấm dứt hầu đồng (một nghi lễ trong tín ngưỡng thờ Mẫu).

Trong clip, bà Yến bị những người này "truy hỏi" về phát ngôn chấm dứt hầu đồng, thậm chí họ cho biết đã có đơn gửi đến các cấp liên quan đến phát ngôn của bà Yến. Đoạn clip dài hàng tiếng đồng hồ được chính những người góp mặt trong cuộc livestream trên mạng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận....

Bà Phạm Thị Yến được biết đến là một trong số nhân vật chính trong phóng sự điều tra chùa Ba Vàng "gọi vong báo oán" được phản ánh tại báo Lao Động gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trước đó bà Phạm Thị Yến cũng gây bức xúc dư luận với những phát ngôn khi lý giải câu chuyện nhân quả tiền kiếp.

Một trong số đó được dư luận phản ánh là việc bà Phạm Thị Yến mang vụ án “Nữ sinh giao gà tại Điện Biên” ra giải thích bằng những lí lẽ cay nghiệt và phản khoa học. Bà này nói, nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên mang ác nghiệp trong tiền kiếp và duyên hiện tại sát sinh nên bị quả báo...

Hơn thế nữa, trong một đoạn clip khác, bà Phạm Thị Yến còn có những phát ngôn nhắc đến các Anh hùng, liệt sĩ với câu chuyện tiền kiếp (xin không nêu ra). Phát ngôn của bà Yến đã khiến đông đảo dư luận rất bất bình.

Theo giới thiệu của câu lạc bộ Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa của chùa Ba Vàng, bà Phạm Thị Yến (SN 1970, Hạ Long, Quảng Ninh) có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán. Theo thông tin được biết, dù không nắm giữ chức vụ nào cụ thể tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nhưng bà Yến thường ngồi truyền bá, giao giảng pháp cho các phật tử.

Bà Yến cùng các bài giảng của mình ngoài việc xuất hiện công khai trong các tài liệu tuyên truyền chính thống của chùa Ba Vàng, còn sở hữu nhiều kênh mạng xã hội có lượt theo dõi rất lớn.

Kênh Youtube của bà Yến có gần 90.000 lượt theo dõi với hàng trăm video về tâm linh chỉ sau hơn 2 năm thành lập. Ngoài ra, trang Facebook của người này cũng đạt hơn 100.000 người theo dõi.

 

Các tướng quân đội đề nghị xử lý nghiêm bà Yến vì xúc phạm Anh hùng, liệt sĩ

Trước những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến liên quan đến các Anh hùng, liệt sĩ... tướng Phạm Xuân Thệ và tướng Nguyễn Văn Rinh đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm, bắt bà Yến xin lỗi công khai.

 

Quảng Ninh yêu cầu chùa Bà Vàng chấm dứt 'thỉnh vong', cúng 'oan gia trái chủ'

Công văn của tỉnh Quảng Ninh khẳng định nghi thức "thỉnh vong", "cúng oan gia trái chủ" không có trong danh mục hoạt dộng tôn giáo của chùa Ba Vàng và yêu cầu chấm dứt hoạt động.

 

Chùa Ba Vàng có được mở tài khoản ngân hàng?

Trước thông tin về việc Chi nhánh ngân hàng Vietcombank Quảng Ninh mở tài khoản cho chùa Ba Vàng, dư luận đặt ra câu hỏi ai là chủ tài khoản?

 

Hàng trăm tỷ đồng đổ về chùa Ba Vàng trong 3 năm xây dựng

Thượng toạ Thích Đạo Hiển - Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cho biết, giá trị vật chất để xây dựng chùa Ba Vàng được ước tính lên tới vài trăm tỷ đồng