Thứ sáu, 25/05/2018, 14:07 PM
  • Click để copy

Phát hoảng với bẫy ‘chông sắt’ nặng 1kg rình phá lốp ô tô trên Quốc lộ 18 ở Quảng Ninh

Hàng loạt “bẫy chông 3 gọng” tạo từ những thanh sắt vừa to vừa sắc nhọn được hàn với nhau xuất hiện nhan nhản trên Quốc lộ 18 địa phận tỉnh Quảng Ninh khiến nhiều ô tô bị nổ lốp.

phat-hoang-voi-bay-chong-sat-rinh-pha-lop-o-to-tren-quoc-lo-18-o-quang-ninh
Hình ảnh những chiếc bẫy chông bằng sắt to trên Quốc lô 18 rình phá lốp ô tô.

Ngày 25/5, trên mạng xã hội facebook chia sẻ đoạn clip kèm phản ánh về việc nhiều xe ô tô đang lưu thông trên Quốc lộ 18 đoạn qua xã Hồng Thái Đông (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) bất ngờ bị dính bẫy đinh sắt dẫn đến nổ lốp.

Theo hình ảnh chia sẻ, những chiếc chông có hình dáng và kích thước khá to được tạo từ các thanh sắt ngắn khoảng 3-4cm, cỡ 1 đốt ngón tay được hàn với nhau thành 6 mũi rải rất nhiều ở làn ô tô trên Quốc lộ 18 gây nguy hiểm cho các phương tiện đang di chuyển với tốc độ cao qua đây.

Người đăng clip là anh Trần Văn Tiến (ở Đông Triều, Quảng Ninh) chia sẻ: Khoảng 20h tối 24/5, anh đang lưu thông từ Uông Bí về Đông Triều đến đoạn qua xã Hồng Thái Đông thì bất ngờ xe ô tô rung lắc, lảo đảo. Anh Tiến xuống kiểm tra thì phát hiện lốp ô tô trước bị dính đinh sắt “khủng”.

Anh kể: "Lúc đó may mắn tôi không đi nhanh nên vẫn làm chủ được tốc độ. Nếu đi nhanh mà đinh dính vào bánh trước thì chưa biết chuyện tồi tệ gì sẽ xảy ra...”. Anh Tiến cho hay, bản thân rất bức xúc trước việc làm trên khi ai đó cố tình rải đinh để bẫy các xe gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

phat-hoang-voi-bay-chong-sat-rinh-pha-lop-o-to-tren-quoc-lo-18-o-quang-ninh
Những chiếc bẫy chông nặng đến 1kg.

Theo anh Tiến, các đinh sắt có hình dáng, kích thước như nhau; hàn từ nhiều thanh sắt gắn lại. Có 2 chiếc đinh sắt được người dân mang về cân thử, nặng đến 1kg. Thời điểm xe của anh Tiến gặp nạn còn có 2 xe khác cũng bị dính bẫy đinh.

Qua sự việc trên, tài xế này muốn cảnh báo cho mọi người khi đi trên Quốc lộ 18, đoạn qua xã Hồng Thái Đông nên cảnh giác nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Tương tự trên facebook một tài khoản khác chia sẻ: "Xe tôi đang di chuyển trên Quốc lộ 18, đến đoạn Km71 bỗng dưng lắc mạnh, lảo đảo, khi dừng lại thì thấy bánh trước và sau đã xịt lốp hoàn toàn. Tôi kiểm tra mới phát hiện cả 2 lốp bị dính 2 chông hàn bằng các thanh sắt gắn với nhau. Chắc phải thay lốp mới. Tôi rất bức xúc với hành vi coi thường tính mạng như vậy, tiền mất nhưng điều đó không quan trọng bằng tính mạng của người tham gia giao thông luôn bị rình rập, rất nguy hiểm bất cứ lúc nào, nếu không may cán đinh vào bánh trước, khi đang lưu thông với tốc độ nhanh thì không biết điều gì sẽ xảy ra".

Ông Lương Văn Đại – Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Đông (Đông Triều, Quảng Ninh) cho hay, phía UBND xã đã nắm được thông tin này. Hiện sự việc đang được rà soát và điều tra.

Lãnh đạo phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hiện chúng tôi đã nắm được thông tin và đang cho anh em triển khai rà soát tại khu vực, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm các đối tượng đứng đằng sau vụ việc này".

Theo vị này, dù chưa biết mục đích của những kẻ này như nào, nhưng có thể nói đây là hành vi mất nhân tính, coi thường tính mạng người đi đường.

 

Tài xế ô tô nghi say rượu tông hàng loạt xe máy, bé gái 4 tuổi nhập viện ở TP HCM

Tài xế xe ô tô 7 chỗ nghi say rượu điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng trên Xa lộ Hà Nội gây tai nạn liên hoàn với 3 xe máy khiến bé gái 4 tuổi bị thương.

 

Nhân viên Tổng lãnh sự quán Nga bị cướp giật dây chuyền táo tợn ở TP HCM

Đang đi bộ trên vỉa hè ở quận 3 để về cơ quan như thường lệ, nhân viên ngoại giao Tổng lãnh sự quán Liên Bang Nga tại TP HCM bất ngờ cướp áp sát, giật phăng dây chuyền rồi bỏ chạy.