Thứ năm, 12/07/2018, 11:18 AM
  • Click để copy

Quảng Ngãi ra ‘tối hậu thư’ gửi doanh nghiệp xử lí rác thải Nghĩa Kỳ

Trong tháng 9/2018, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng miền Bắc phải khẩn trương thi công hoàn thành nhà máy xử lí rác thải sinh hoạt xã Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa).

img20180709081310-bb-baaacBdmTk
Rác thải đang bủa vây TP Quảng Ngãi và các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi do người dân bức xúc chặn xe vận chuyển rác vào nhà máy Nghĩa Kỳ

Liên quan đến việc người dân chặn xe vận chuyển rác thải ra vào bãi xử lí rác Nghĩa Kỳ khiến hàng nghìn tấn rác ùn ứ trên địa bàn tỉnh, ngày 12/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Trần Ngọc Căng (Chủ tịch UBND tỉnh) vừa có công văn gửi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng miền Bắc.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu phía doanh nghiệp trên phải khẩn trương thi công hoàn thành nhà máy xử lí rác thải sinh hoạt Nghĩa Kỳ. Qua đó, đảm bảo đưa công trình vào sử dụng theo đúng tiến độ cam kết trong tháng 9/2018. Riêng 3 hạng mục: xưởng phân loại và xử lí rác, xưởng ủ rác và xưởng sản xuất phân vi sinh phải được vận hành trong tháng 7 này.

Ngoài ra, để xử lí lượng rác ùn ứ trong những ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu huyện Đức Phổ và huyện Bình Sơn khẩn trương làm việc với Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ môi trường MD, Công ty Cổ phần Cơ điện và Môi trường Lilama khẩn trương thu gom rác để đưa về các nhà máy xử lí.

quang-ngai-ra-toi-hau-thu-gui-doanh-nghiep-xu-li-rac-thai-nghia-ky
Người dân sinh sống lân cận bãi rác Nghĩa Kỳ ngao ngán với tình trạng ô nhiễm kéo dài 

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, vào tối 6/7, để bày tỏ thái độ phản đối tình trạng ô nhiễm trầm trọng diễn ra tại bãi rác Nghĩa Kỳ, người dân đã tổ chức chặn xe vận chuyển rác ra vào nhà máy. Đến sáng 7/7, mặc dù đại diện lãnh đạo UBND huyện Tư Nghĩa và UBND xã Nghĩa Kỳ cùng các Sở, ngành của tỉnh đã làm việc với người dân nhưng nỗi bức xúc của bà con vẫn chưa được xoa dịu.

Ngày 10/7, lãnh đạo Sở TN-MT Quảng Ngãi đã đứng ra chủ trì buổi đối thoại giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp liên quan và hàng trăm người dân sinh sống quanh khu vực bãi rác Nghĩa Kỳ. Tuy nhiên, buổi đối thoại đã không tìm được tiếng nói chung giữa 3 bên, dẫn đến việc người dân lũ lượt bỏ về và tiếp tục chặn xe vận chuyển rác ra vào nhà máy.

 

Va chạm với xe tải, xe taxi nát bét phần đầu

Cú va chạm mạnh với xe tải khiến đầu xe taxi gần như nát bét, cùng với đó là 3 người bị thương phải đưa đi cấp cứu.

 

3 năm, xử lí 231 vụ vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã

Theo số liệu thống kê của Tòa án nhân dân tối cao, trong vòng 3 năm (2015-2017), cơ quan này đã thụ lí 231 vụ vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã, động vật nguy cấp quý, hiếm.

 

Chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng nổi mẩn đỏ: Xuất hiện tảo Sillic trong mẫu nước biển

Kết quả phân tích sinh học của Viện Hải Dương học Nha Trang cho thấy đã xuất hiện tảo Sillic trong mẫu nước biển ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, cơ quan này cũng khẳng định đây không phải là tác nhân gây dị ứng trên da.