Thứ hai, 19/08/2019, 18:18 PM
  • Click để copy

Sân tennis có vốn đầu tư 500 triệu đồng bỏ không giữa thị trấn

Dù có vốn đầu tư 500 triệu đồng, một sân tennis ở tỉnh Thừa Thiên Huế bỏ hoang một thời gian dài bởi không có ai đến vui chơi.

san-tennis-co-von-dau-tu-500-trieu-dong-bo-khong-giua-thi-tran
Sân tennis vắng bóng người.

Những năm trở lại đây, sân tennis nằm ở đường Đỗ Tram (thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) không còn tiếp đón ai đến đánh tennis, vui chơi…

Theo ghi nhận, sân tennis này nằm sát với các cơ quan hành chính như Huyện ủy, UBND, Trung tâm hành chính công... Tại đây, phần lưới sắt bao quanh khu vực sân này bị gỉ sét, sân bóng đã bị ẩm mốc, khu nhà vệ sinh, phòng thay đồ hoang phế, cửa hỏng, không có mái che, các mảng tường đổ nát.

san-tennis-co-von-dau-tu-500-trieu-dong-bo-khong-giua-thi-tran
Sân tennis được đầu tư hàng trăm triệu đồng.

Xung quanh sân, cỏ dại mọc um tùm, hệ thống điện nước hư hỏng gần như toàn bộ. Mặc dù nằm ở trung tâm huyện nhưng sân tennis này “vắng như chùa Bà Đanh”.

Sân tennis trên thuộc công trình của Khu văn hóa thể thao trung tâm huyện được quy hoạch xây dựng tại thị trấn Phú Đa, với tổng số vốn hàng tỷ đồng. Trong đó, riêng vốn đầu tư của sân tennis là hơn 500 triệu đồng.

san-tennis-co-von-dau-tu-500-trieu-dong-bo-khong-giua-thi-tran
Xung quanh sân, cỏ mọc và héo úa.

Công trình này được hoàn thành vào năm 2009 và bàn giao cho Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Vang quản lý. Lúc mới đi vào sử dụng, sân tennis này cũng được người dân, cán bộ đến đây vui chơi, đánh tennis. Thế nhưng, sau đó, số người đến sân này càng ít, rồi vắng bóng hẳn.

Người dân ở cạnh sân tennis này cho rằng, công trình này được đầu tư khang trang nhưng hoạt động kém hiệu quả, đang ngày càng trở nên xuống cấp, hoang phế dần dần vì không có người đến đánh tennis.

san-tennis-co-von-dau-tu-500-trieu-dong-bo-khong-giua-thi-tran
Ghế ngồi bị gỉ sét.

Một người dân chia sẻ: “Ban đầu khi xây xong, tôi thấy có người đến đánh tennis. Những năm lại đây, không thấy ai đến đánh nữa nên sân bỏ hoang, quá phí. Tôi hy vọng, nhà nước sẽ đổi công năng của sân này để bà con có chỗ đến vui chơi”.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Ban quản lý đầu tư và xây dựng khu vực Phú Vang cho biết, lúc ban đầu khi công trình đưa vào sử dụng, người dân, cán bộ công nhân viên đặc biệt là đoàn viên trên địa bàn có tham gia chơi thể thao. Tuy nhiên, do một số lý do nên phong trào thể dục thể thao lắng xuống, dẫn đến không sử dụng và xuống cấp.

san-tennis-co-von-dau-tu-500-trieu-dong-bo-khong-giua-thi-tran
Nhà vệ sinh hoang phế.

Trong khi đó, ông Võ Nguyên Vũ, Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Vang chia sẻ, công trình sân tennis đang lãng phí vì không có người đến sinh hoạt.

san-tennis-co-von-dau-tu-500-trieu-dong-bo-khong-giua-thi-tran
Hệ thống điện đã mất.

“Sắp tới, Phòng sẽ tham mưu với huyện xin kinh phí để duy tu, bão dưỡng sân này. Bên cạnh đó, phòng cũng sẽ phối hợp với Công an, Quân đội... cho mọi người tập lại ở sân này để tránh tình trạng bỏ hoang lâu dài”, ông Vũ cho biết thêm.

 

Doanh nghiệp nhận đất rừng rồi bỏ hoang

Gần 1.000 ha đất rừng ở vị trí trọng yếu tại Nghệ An được giao cho một doanh nghiệp Trung Quốc bỏ hoang từ 10 năm nay, trong khi người dân thiếu đất sản xuất.

 

Bệnh viện nghìn tỷ bị bỏ hoang hơn 20 năm giữa lòng Hà Nội

Đã hơn 20 năm trôi qua kể từ khi dự án bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ- Hà Nội được cấp phép, đến nay bệnh viện được đầu tư hàng nghìn tỷ này vẫn là một dự án bị bỏ hoang, nằm "đắp chiếu".

 

Xin xây đất trường học, Công ty CP Giáo dục Đông Đô bỏ hoang hơn 6 năm

Chủ trương đúng đắn về việc xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo của của Đảng và Nhà nước, tuy nhiên Công ty CP Giáo dục Đông Đô đang có dấu hiệu lợi dụng để ôm đất, lãng phí.