Thứ sáu, 20/12/2019, 21:26 PM
  • Click để copy

Vì sao Hà Nội không phá dỡ đài phun nước 'chiếm vỉa hè' của Doji Tower

Ngang nhiên xây dựng chễm chệ trên vỉa hè phố Lê Duẩn (Hà Nội) thế nhưng không hiểu vì sao đài phun nước của tòa nhà Doji Tower vẫn ngang nhiên tồn tại mặc người dân bức xúc.

doji-ngang-nhien-chiem-via-he-bien-thanh-cua-rieng
Tòa nhà Doji Tower tại số 5 Lê Duẩn của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI ngang nhiên chiếm vỉa hè để xây đài phun nước.

Tòa nhà Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp (địa chỉ tại số 5 Lê Duẩn, Ba Đình, Hà Nội), do Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI  (gọi tắt là Tập đoàn DOJI) đang khiến nhiều người bức xúc bởi việc xây dựng đài phun nước lấn chiếm vỉa hè nhưng không bị phá dỡ.

Theo đó, từ đầu tháng 10 đến nay, ngay trước cửa tòa nhà phía tiếp giáp đường Lê Duẩn và Nguyễn Thái Học lại được chủ đầu tư xây dựng một đài phun nước mini với biển tên DOJI TOWER.

Mặc dù báo chí và người dân từng bức xúc phản ánh nhiều lần xong đến nay không hiểu vì lý do gì mà công trình lấn chiếm vỉa hè này vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức dư luận.

Nhiều người dân qua lại khu vực cho rằng, việc xây dựng đài phun nước ngay trên vỉa hè là trái pháp luật bởi thời gian qua Hà Nội từng vận động, thậm chí ra quân đập phá nhiều bậc thang, tháo dỡ nhiều mái vẩy xâm lấn vỉa hè nhằm trả vỉa hè cho người đi bộ.

Một số người thì lo ngại rằng việc xây đài phun nước của DOJI sẽ tạo điều kiện cho khoảng vỉa hè còn lại thành nơi tập kết, đỗ xe riêng của tòa nhà, việc lắp đặt điện chiếu sáng phục vụ đài phun nước khiến người đi bộ qua nơi đây mất an toàn.

"Chúng tôi đi bộ trên vỉa hè cũng thấy ngượng ngượng vì gần như nhìn khoảng sân vỉa hè này nó là của riêng của tòa nhà DOJI, việc họ xây dựng ngay trên vỉa hè là không chấp nhận được, tại sao họ không chịu lùi đất vào mà xây hết đất để rồi còn muốn chiếm luôn cả vỉa hè? Bây giờ xây đài phun nước, sau này thì dừng đỗ xe, đẩy người đi bộ xuống lòng đường?”, anh Quang một người dân Hà Nội chia sẻ.

Hồi cuối tháng 10, ông Nguyễn Chí Trung – Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho báo chí biết: “Chắc chắn đài phun nước này không được phép xây dựng trên vỉa hè".

Tờ Môi Trường Đô Thị dẫn lời Chủ tịch UBND phường Điện Biên nói rằng: "Cái này là do đơn vị tự xây trong mấy ngày khai trương, UBND phường ngay sau khi biết được thông tin về việc này đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà khắc phục”.

Trả lời là thế nhưng trên thực tế công trình tồn tại sai phép theo lời vị Chủ tịch UBND phường Điện Biên vẫn "thi gan cùng tuế nguyệt" cho đến nay mà không hề bị phá bỏ.

Câu hỏi được dư luận đặt ra rằng, phải chăng các cơ quan chức năng sở tại do bận công việc mà "quên mất" việc xử lý công trình lấn chiếm vỉa hè này, hay họ đang làm ngơ cho sai phạm tồn tại?Phải chăng bài học từ vụ việc công trình 8B Lê Trực chưa khiến chính quyền nơi đây rút ra bài học?

Cũng liên quan đến tòa nhà này, trong những ngày nắng nóng nhiều người dân lưu thông trên phố Nguyễn Thái Học xuống Hai Bà Trưng hay từ Lê Duẩn đi ra Nguyễn Thái Học đều phải kêu trời vì bị kính của tòa nhà phản chiếu mặt trời chói lóa vào mắt. Điều này khiến người lưu thông trên đường khó quan sát tiền ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

 

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông nguy cơ 'vỡ' kế hoạch chạy khai thác năm 2019

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang có nguy cơ vỡ kế hoạch vận hành khai thác thương mại vào năm 2019.

 

Chiến tranh thương mại Mỹ Trung đã tác động đến bất động sản như thế nào?

Ông Cấn Văn Lực, Kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV, chuyên gia kinh tế đã đặt câu hỏi đối với các chuyên gia, diễn giả trong Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên với chủ đề "Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/vi-sao-ha-noi-khong-pha-do-dai-phun-nuoc-chiem-via-he-cua-doji-tower-146520.html