Thứ hai, 13/05/2019, 16:38 PM
  • Click để copy

Tấp nập trên cảng cá Thuận An lúc bình minh

Bình minh tại cảng cá Thuận An vô cùng nhộn nhịp, người đưa cá từ tàu, ghe vào bờ; người vận chuyển tôm, cá, mực từ ghe lên; người phân loại hải sản, người cân hàng… làm cho cảng cá này luôn sôi động.

Mới gần 5 giờ sáng, cảng cá Thuận An (Thừa Thiên Huế) đã nhộn nhịp tàu cá ra vào tấp nập. Từng tấn cá tươi rói lần lượt được bốc từ trong khoang các con tàu xuống bán cho vựa cá. Mùa này, cá chưa nhiều và cũng chưa phải mùa vụ chính (tháng 7- 8 âm lịch mới vào chính mùa cá) nhưng nhiều tàu đánh bắt khơi xa vẫn cập bến để bán cá. Cá cập cảng mùa này chủ yếu là cá nục, cá thu, cá bạc má, cá chao cháo, mực ống, mực nang. Đôi khi được một vài loại cá đặc biết khác.

Ngày làm việc mới ở cảng cá Thuận An bắt đầu từ 3 giờ sáng. Khi bóng đêm còn bao phủ vạn vật, từng tốp người đã đổ về cảng cá, dưới ánh đèn vàng hắt ra từ những vựa thu mua hải sản bên cạnh, có thể nhìn rõ vẻ ngái ngủ trên gương mặt nhiều người. Nhưng với họ, việc mưu sinh vẫn là ưu tiên số một.

tap-nap-tren-cang-ca-thuan-an-luc-binh-minh
Thủy hải sản đưa về cảng cá luôn tươi rói

Mỗi con người trên cảng cá này là một hoàn cảnh, nhưng đều có chung một ước mơ ấp ủ mong sao “trời yên biển lặng” để gom đủ tiền lo cuộc sống cho gia đình. Vậy mà, không phải ai cũng có được khi cảng cá là nơi bám trụ sinh nhai, dễ sống nhưng sống được không dễ dàng gì.

Trên luồng nước, những chiếc ghe, tàu nối đuôi nhau cập cảng mang theo đầy ắp cá tôm. Từng tổ bốc vác hơn chục thanh niên kéo xe đẩy ùa ra sát mép nước nhận cá từ ghe rồi vội vàng kéo lên bờ. Những phụ nữ cũng tất tả quang gánh, đi như chạy cạnh bên. Dường như, ai cũng sợ chỉ cần chậm chân một chút, thu nhập của một ngày làm việc sẽ giảm.

Thi thoảng, họ dừng tay, túm tụm chuyện trò cười đùa rồi lại nhanh chóng vào vị trí công việc khi có một chiếc thuyền mới cập bến. Công việc của họ dường như là một vòng quay bất tận. Cuộc sống trên cảng cá cứ bình lặng trôi đi hằng ngày như thế…

 

Du khách chen chân chụp ảnh cùng hoa hướng dương ở Huế

Hàng trăm người tập trung về khu vườn hoa hướng dương để tham quan, chụp ảnh và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng loài hoa hướng dương.

 

Lễ hội hoa lần đầu xuất hiện Festival Nghề truyền thống Huế

Không gian lễ hội Hoa cạnh sông Hương lần đầu tiên xuất hiện Festival Nghề truyền thống Huế mang lại cho du khách nhiều cảm giác mới lạ.

 

Cổng Ngọ Môn trở về màu nguyên thủy sau thời gian làm sạch

Sau 2 tuần triển khai thực hiện dự án, đến nay, dự án làm sạch tại Cổng Ngọ Môn (Đại Nội Huế) đã được bàn giao.