Thứ tư, 06/06/2018, 10:28 AM
  • Click để copy

Vụ tàu hỏa bốc cháy dữ dội hàng chục hàng khác thoát nạn: Nguyên nhân do chập điện

Theo Đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, nguyên nhân khiến đoàn tàu hỏa NH1 bốc cháy khi chạy qua địa phận tỉnh Phú Yên là do chập diện.

tau-hoa-boc-chay-du-doi-o-phu-yen-nguyen-nhan-do-chap-dien
Hiện trường vụ tàu hỏa bốc cháy - (Ảnh: Dân trí).

Trưa 6/6, trao đổi với PV, lãnh đạo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam xác nhận vụ việc đoàn tàu hỏa NH1 bốc cháy khi chạy qua địa phận tỉnh Phú Yên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h30 sáng 6/6, tàu NH1 vừa rời ga Hảo Sơn (huyện Đông Hòa, Phú Yên) thì phát hiện cháy từ vị trí tiếp nối giữa 2 toa.

Cụ thể; đám cháy xảy ra tại toa số 3, đoàn tàu NH1 chạy tuyến từ Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tới Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Khi phát hiện đám cháy, Trưởng tàu đã huy động lực lượng nhân viên tại chỗ để dập lửa. 30 phút sau, đám cháy được dập tắt và xử lý các bước kỹ thuật an toàn cho tàu. 

Do phát hiện và chữa cháy kịp thời nên 35 hành khách ngồi trên toa được an toàn. Các hành khách này được bố trí ngồi ở các vị trí trống trên tàu để tiếp tục hành trình.

Đoàn tàu NH1 đã cắt lại ga Hảo Sơn toa số 3 và nối toa 1, 2 với toa số 4 để tiếp tục di chuyển. Sự cố này không ảnh hưởng đến các chuyến tàu khác.

Trả lời PV Đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam: Tàu NH1 thuộc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn. Tàu xuất phát tại ga Huế lúc 17h10 ngày 5/6/2018 đến ga Hảo Sơn lúc 5h31, dừng chờ tránh nhau với đoàn tàu SE4, sau khi đón tàu NH1 vào ga đường số 1 thì phát hiện sự cố.

Vụ cháy khiến toa xe số 31405 bị hỏng đầu cúp lơ điện; đầu toa xe bị ám khói. Nguyên nhân bước đầu của sự cố là do chập điện đầu cúp lơ tại vị trí nối giữa 2 toa xe thứ 8 và thứ 9 trên đoàn tàu.

 

Lại xảy ra tai nạn đường sắt: Tàu hỏa tông xe tải bay xuống ruộng ở Nghệ An

Lại tiếp tục xảy ra một vụ tai nạn đường sắt, khi chiếc xe tải chở đá đang cố vượt qua đường ngang dân sinh thì bị tàu hỏa tông văng xuống ruộng ở Nghệ An.

 

Khám phá nghĩa trang tàu hỏa tại Bolivia

Nghĩa trang tàu hỏa nằm cách thị trấn Uyuni ở Bolivia khoảng 3 km về phía Tây Nam, là nơi lưu giữ hàng chục toa tàu đã bị hư hỏng và không còn được sử dụng. Đây cũng là địa điểm thú vị thu hút giới trẻ đến khám phá và chụp ảnh.