Thứ ba, 18/09/2018, 13:07 PM
  • Click để copy

Thanh niên 19 tuổi bịa chuyện bị bắt cóc sang Trung Quốc trở về sau 10 năm gây sốt cộng đồng mạng

Bố đẻ của chàng trai tự nhận bị bắt cóc sang Trung Quốc trở về sau 10 năm đã đến Công an TP Bắc Ninh nhận lại con, đồng thời khẳng định chàng trai đã "nói dối".

tin-soc-vu-thieu-nien-bi-bat-coc-sang-trung-quoc-tro-ve-sau-10-nam-lua-bit-moi-nguoi
Nam thanh niên nói mình bị bắt cóc sang Trung Quốc 10 năm được công an vạch trần sự thật.

Sáng nay (18/9), Công an TP Bắc Ninh đã mời bố mẹ chàng trai trong vụ "thiếu niên bị bắt cóc sang Trung Quốc trở về sau 10 năm" được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ những ngày qua đến làm việc.

Tại trụ sở Công an, ông Nguyễn Văn Hải (SN 1967, trú tại xóm Xây, xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) cho biết: Nam thiếu niên trong vụ việc vừa qua là con trai của ông tên là Nguyễn Công Ch. 19 tuổi, và thông tin thanh niên này bị bắt cóc sang Trung Quốc 10 năm trước là không đúng sự thật.

Ông Hải cho biết: Ch. là con thứ hai trong gia đình, dưới Ch. còn có một người em sinh đôi. Ch. đi khỏi nhà nhà cách đấy 3-4 hôm với mục đích xuống Hà Nội kiếm việc làm. 

Được vài hôm, vợ chồng ông Hải bất ngờ đọc được tin con trai mình đang ở Công an TP Bắc Ninh, càng bất ngờ hơn khi Ch. nói vói mọi người rằng bị bắt cóc sang Trung Quốc

“Cháu đã nói dối”, ông Hải nói và cho biết, nam thanh niên 18 tuổi chỉ học hết lớp 9, nghiện games từ lâu.

tin-soc-vu-thieu-nien-bi-bat-coc-sang-trung-quoc-tro-ve-sau-10-nam-lua-bit-moi-nguoi
Ông Nguyễn Văn Hải buồn lòng vì con trai đã "nói dối" bị bắt cóc sang Trung Quốc.

Đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an TP Bắc Ninh cho biết, qua biện pháp nghiệp vụ, tra cứu tàng thư vân tay, cơ quan Công an đã xác định được nhân thân của chàng trai này.

Lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh cho rằng, rất có thể do nghiện games nên chàng trai bị ảo giác, hoang tưởng.

Trước đó, khi hay biết tin nam thiếu niên nói mình bị bắt cóc sang Trung Quốc và trốn về sau 10 năm cộng đồng mạng đã tỏ ra rất thương xót. Khi đăng tải trên mạng thông tin đã nhận được cả trăm ngàn lượt chia sẻ chỉ với mong muốn cậu bé "bị bắt cóc" sớm trở về với gia đình. Sự thật được phơi bày khiến ai cũng bất ngờ.