Thị trường điện thoại dưới 2 triệu đồng thêm sức nóng với nhiều nâng cấp camera và pin

Thứ sáu, 17/07/2020, 10:00 AM

Thị trường điện thoại dưới 2 triệu đồng tiếp tục thêm sức nóng sau khi nhiều hãng ra mắt sản phẩm mới. Trong đó, ngoài Nokia còn có Vsmart, Realme, Xiaomi khi liên tục có tân bình cho nhu cầu đa dạng của người dùng.

Điện thoại dưới 2 triệu đồng đua cạnh tranh từ cấu hình đến giá bán

Nếu như Nokia 3.2 từng làm nên tín hiệu tốt cho thị trường nhờ vào phân khúc giá dưới 2 triệu đồng cấu hình tốt, thì Vsmart lẫn Redmi tiếp tục là những tân binh trong việc đánh đúng nhu cầu người dùng phổ thông.

Nokia 3.2 dưới 2 triệu đồng được cho là tín hiệu giúp thị trường nóng lên với nhiều hãng cạnh tranh. Ảnh: Thế Giới Di Động.

Nokia 3.2 dưới 2 triệu đồng được cho là tín hiệu giúp thị trường nóng lên với nhiều hãng cạnh tranh. Ảnh: Thế Giới Di Động.

Sở hữu cấu hình chip Snapdragon 429 4 nhân, màn hình 6.2 inch, RAM/ROM 2GB/16GB, pin 4.000 mAh, Nokia 3.2 được cho là khá tốt cho nhu cầu người dùng phổ thông cho mức giá 1,99 triệu đồng. Cấu hình này đủ cho giải trí online, lẫn game nhẹ, trong khi các nhu cầu khác cho liên lạc, ứng dụng Zalo... đều đáp ứng khá.

Cùng với Nokia 3.2, Vsmart Star 3 có giá bán 1,84 triệu đồng cũng là một điểm sáng cho thị trường, nhất là sau khi thương hiệu này chiếm thị phần tốt phân khúc dưới 3 triệu đồng.

Vsmart cũng được xem là một thương hiệu cạnh tranh tốt thị trường cho phân khúc phổ thông giá tốt. Ảnh: Thế Giới Di Động.

Vsmart cũng được xem là một thương hiệu cạnh tranh tốt thị trường cho phân khúc phổ thông giá tốt. Ảnh: Thế Giới Di Động.

Đánh vào nhu cầu người dùng cần một điện thoại phổ thông nhỏ gọn, cấu hình nhẹ và giá tốt và được tăng cường về pin, Vsmart Star 3 với những nâng cấp cho hệ điều hành, dường như đã đánh trúng thị hiếu người dùng và ghi điểm ở phân khúc phổ thông.

Cũng dưới 2 triệu đồng, tân binh Redmi 9A tăng cường pin dung lượng 5.000 mAh, đủ cho nhu cầu cả ngày của người dùng. Trang bị chipset chơi game MediaTek Helio G25, Redmi 9A cho phép trải nghiệm mọi tác vụ giải trí khá ổn.

Tân binh Redmi 9A giúp thị trường điện thoại dưới 2 triệu có sức nóng hơn. Ảnh: H.V.

Tân binh Redmi 9A giúp thị trường điện thoại dưới 2 triệu có sức nóng hơn. Ảnh: H.V.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu camera sau 13MP được tối ưu hóa AI, được xem là một điểm nhấn cho việc mua vào dịp hè cho nhu cầu hình ảnh khá, hứa hẹn sẽ khiến thị trường điện thoại dưới 3 triệu thêm sức nóng khi ra mắt.

Bài liên quan

Cùng thời điểm ra mắt Redmi 9A, thị trường dự báo còn có thêm một tân binh mới ở phân khúc phổ thông từ 2 - 3 triệu đồng đến từ Realem C11. Dự báo với 2 cấu hình là RAM 2GB/3GB, ROM 32GB kèm pin 5.000 mAh, Reamle C11 cùng hệ sinh thái giá tốt sẽ giúp thị trường nhiều sức bật hơn khi đi kèm phụ kiện.

Cải tiến không chỉ về pin, Realme C11 còn tăng cường camera với AI tốt, trở thành dòng điện thoại thiết kế ổn để người dùng cân nhắc chọn mua cho mùa du lịch hè thêm tiết kiệm với ngân sách vừa phải.

Thị trường vẫn rất tốt cho điện thoại dưới 2 triệu đồng

Đại diện một nhà phân phối chia sẻ, phân khúc điện thoại dưới 7 triệu đồng luôn được bán tốt tại Việt Nam vì mức giá lẫn cấu hình. Điều này cho thấy các hãng dường như không thể bỏ lỡ chiến lược lấy thị trường từ những phân khúc thấp.

Đơn cử như Bphone, đến thời điểm này vẫn đang rục rịch cho kế hoạch bán dòng tầm trung dưới 5 triệu, hay như Oppo A92 phân khúc dưới 7 triệu đồng hiện đang được xem là tân binh mới cho sức mua tốt vì cấu hình lẫn thiết kế.

Realme C11 tăng cường camera, hứa hẹn sẽ ghi điểm thị trường điện thoại dưới 3 triệu đồng thêm tốt hơn cho nhu cầu người dùng. Ảnh: Kỳ Bảo.

Realme C11 tăng cường camera, hứa hẹn sẽ ghi điểm thị trường điện thoại dưới 3 triệu đồng thêm tốt hơn cho nhu cầu người dùng. Ảnh: Kỳ Bảo.

Riêng ở phân khúc dưới 3 triệu đồng, Vsmart đang được cho là khá triển vọng để vươn lên. Cùng với Realme và Redmi, có thể thấy bức tranh đang dần sáng lại, nhất là sau khi tái khởi động nền kinh tế hậu mùa dịch Covid-19.

Sự đa dạng sản phẩm điện thoại 4G giá rẻ vì nhu cầu người dùng là thiết yếu. Ở đó, thương hiệu có thành công hay không phải xem xét nhiều khía cạnh về sự cải tiến cho thị trường. Quan trọng hơn hết là người dùng đang hưởng lợi nhiều hơn cho một nhu cầu tối thiểu ở một điện thoại tầm trung chất lượng tốt, điều mà trước đó khó tìm được dòng sản phẩm nào phù hợp về giá.