Thứ bảy, 08/09/2018, 15:14 PM
  • Click để copy

Thông tin tòa nhà cao tầng ở Hà Nội bị nghiêng sau dư chấn động đất là không chính xác

Cảnh sát PCCC Hà Nội khẳng định thông tin tòa nhà cao tầng bị nghiêng sau dư chấn động đất mà mạng xã hội đồn thổi là không chính xác.

thong-tin-toa-nha-cao-tang-o-ha-noi-bi-nghieng-sau-du-chan-dong-dat-la-khong-chinh-xac
Thông tin tòa nhà cao tầng ở Hà Nội bị nghiêng do dư chấn động đất là không chính xác - (Ảnh: FB).

Sáng nay (8/9), nhiều người dân sống và làm việc tại một số tòa nhà cao tầng ở Hà Nội phản ánh cảm thấy bị rung lắc.

Nhiều người sau đó hoảng sợ phải di chuyển xuống đất. Ngay sau đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện thông tin cho rằng, toà nhà cao tầng Kim khí Thăng Long (số 1 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có dấu hiệu bị nghiêng.

Tuy nhiên, xác minh của PV cho thấy, đây là thông tin không chính xác. Tại đây lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa để kiểm tra phản ánh của người dân.

Trao đổi với PV, lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC số 1, đơn vị phụ trách cứu hộ cứu nạn trên địa bàn cũng khẳng định không có chuyện nhà bị nghiêng.

thong-tin-toa-nha-cao-tang-o-ha-noi-bi-nghieng-sau-du-chan-dong-dat-la-khong-chinh-xac
Nhiều người bàng hoàng khi cảm nhận được rung lắc do dư chấn động đất.

"Ngay khi nhận được thông tin đơn vị đã điều 1 xe cứu hộ cứu nạn cùng 12 cán bộ chiến sĩ cùng chỉ huy đến hiện trường. Thông tin nói tòa nhà bị nghiêng là không chính xác. Người dân nói khi họ ở trên cao thì có cảm giác bị rung lắc nên người ta chạy xuống", lãnh đạo PCCC số 1 cho biết.

Lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng khẳng định: "Qua kiểm tra sơ bộ, công trình không bị nghiêng như tin đồn. Bước đầu không thấy có vấn đề gì". 

Trả lời với báo chí, Viện Vật lý Địa cầu cho hay: Những rung lắc mà người dân Thủ đô cảm nhận được là do ảnh hưởng của lan truyền chấn động từ một trận động đất xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào lúc 9 giờ 31 phút 28 giây sáng nay, cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

 

Động đất gây sạt lở đất, chôn vùi nhiều nhà cửa ở Nhật Bản

Trận động đất 6,7 độ xảy ra ngoài khơi đảo Hokkaido Nhật Bản kéo theo sạt lở đất đã chôn vùi nhiều nhà cửa và gây mất điện trên diện rộng.

 

Thủy điện là tác nhân của động đất tại Quảng Nam thời gian qua

Nhằm chủ động ứng phó với mưa lũ, đảm bảo an toàn đập, nâng cao dung tích phòng lũ, đảm bảo an toàn cho hạ du, chiều 10/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã làm việc với các nhà máy thủy điện trên địa bàn và các địa phương trong tỉnh nhằm phối hợp điều tiết xả nước để đảm bảo an toàn cho hạ du.