Thứ hai, 09/07/2018, 11:45 AM
  • Click để copy

Thu hồi 7 lô đất của những dự án ‘nghìn tỷ' vì chậm triển khai, Đà Nẵng dự chi 5 nghìn tỷ đồng

7 lô đất nằm ngay trung tâm TP Đà Nẵng từng được bàn giao cho các chủ đầu tư xây dựng những dự án ‘nghìn tỷ’. Thế nhưng qua nhiều năm, các dự án này vẫn ‘giậm chân tại chỗ’ và buộc chính quyền thành phố phải lên phương án thu hồi với nguồn vốn dự chi khoảng 5 nghìn tỷ đồng.

diem-mat-nhung-du-an-nghin-ty-bi-chu-tich-da-nang-van-dong-thu-hoi-vi-cham-trien-khai-bb-baaadkDza2
5 nghìn tỷ đồng là số vốn dự chi để thu hồi 7 lô đất phục vụ xây dựng các dự án 'nghìn tỷ' nhưng chậm triển khai

Trong báo cáo vừa gửi HĐND thành phố, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết tổng nhu cầu vốn trong giai đoạn 2016-2020 là 18.848 tỷ đồng. Đã bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn 2016-2020 cho các dự án là 8.704 tỷ đồng. Số vốn còn thiếu, chưa cân đối trong kế hoạch trung hạn cho các dự án là 10.144 tỷ đồng, chủ yếu là các dự án có quy mô lớn đang thực hiện chuẩn bị đầu tư năm 2018 và 2 dự án lớn theo chủ trương của thành phố.

thu-hoi-7-du-an-nghin-ti-vi-cham-trien-khai-da-nang-du-chi-5-nghin-ty-dong
Khu phức hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và chung cư cao cấp Golden Square (tọa lạc ở vị trí giao nhau giữa đường Nguyễn Chí Thanh-Nguyễn Thái Học)

Riêng việc thu hồi 7 lô đất của các dự án chậm triển khai trong thời gian qua dự kiến ‘ngốn’ 5 nghìn tỷ đồng.

thu-hoi-7-du-an-nghin-ti-vi-cham-trien-khai-da-nang-du-chi-5-nghin-ty-dong
Dự án nhà hàng và bến du thuyền của Vũ 'nhôm' 

Trước đó như chúng tôi đã từng ‘điểm mặt’ những dự án ‘nghìn tỷ’ bị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vận động thu hồi vì chậm triển khai bao gồm: khu du lịch ven biển của Công ty Hòn Ngọc Á Châu, dự án khu phức hợp Đà Nẵng Center, dự án Viễn Đông Meridian, dự án DAP-DAP 1 – DAP 2, dự án khu du lịch ven biển ở cuối đường Huyền Trân Công Chúa, dự án nhà hàng và bến du thuyền đều của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm'), khu đất bên Công viên APEC.

 

Đà Nẵng dự kiến đền bù 1.000 tỷ đồng cho dự án di dời hai nhà máy thép hoạt động gây ô nhiễm

Theo UBND Đà Nẵng, thành phố dự kiến sẽ đền bù 1.000 tỷ cho dự án di dời hai nhà máy thép của Công ty thép Dana Ý và Công ty thép Dana Úc.

 

Cá voi nặng 200kg dạt vào bờ biển Quảng Nam

Trong lúc tắm biển, người dân vùng biển Quảng Nam bất giác trông thấy một con cá voi to lớn bị đuối sức và trôi dạt vào bờ.