Thứ sáu, 20/12/2019, 15:36 PM
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế lấy ý kiến về 3 phương án thiết kế kiến trúc cầu vượt sông Hương

Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế đã công bố, lấy ý kiến cộng đồng về 3 phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương.

thua-thien-hue-lay-y-kien-ve-3-phuong-an-thiet-ke-kien-truc-cau-vuot-song-huong
Phương án dự thi của Công ty CP Kiến trúc Lập Phương – CUBIC Architects.

Ngày 20/12, Văn phòng UBND tỉnh  Thừa Thiên Huế thông tin, Sở Xây dựng công bố, lấy ý kiến cộng đồng về 3 phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) từ ngày 19/12 đến 17h ngày 27/12.

Ba phương án này đã được chọn vào bước 2 để chuẩn bị cho công tác chấm thi tuyển. Cụ thể gồm phương án dự thi với mã số D781 của Công ty CP Kiến trúc Lập Phương – CUBIC Architects; phương án dự thi với mã số V126 của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Thực nghiệm kiến trúc và xây dựng – Trường Đại học Kiến trúc, TP Hồ Chí Minh; phương án dự thi với mã số I156 (PA2) của Liên danh Công ty TNHH WSP Phần Lan và Công ty CP Tư vấn Kỹ thuật E&R.

Sở Xây dựng công bố các phương án dự thi này tại Văn phòng Sở bằng cách treo pano, bản vẽ và phát phiếu tham gia ý kiến cho các tổ chức, cá nhân, đồng thời công bố trên trang web Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Xây dựng để cộng đồng bình chọn cho các phương án dự thi.

Trong đợt thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương này, cơ quan thường trực Hội đồng thi tuyển (Sở Xây dựng) nhận được 15 phương án thiết kế.

thua-thien-hue-lay-y-kien-ve-3-phuong-an-thiet-ke-kien-truc-cau-vuot-song-huong
Phương án dự thi của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Thực nghiệm kiến trúc và xây dựng – Trường Đại học Kiến trúc, TP Hồ Chí Minh.

Hội đồng đã chấm thi tuyển phương án thiết kế. Sau khi thảo luận, đánh giá, Hội đồng đã bỏ phiếu và lựa chọn 3 phương án tham gia dự thi có số phiếu bình chọn cao nhất để lấy ý kiến chuyên gia và cộng đồng.

Theo Sở Xây dựng, việc lấy ý kiến cộng đồng về phương án thiết kế kiến trúc cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng để người dân đóng góp quan điểm, tiếng nói của mình, giúp cho Hội đồng thi tuyển tỉnh lựa chọn phương án tốt nhất không chỉ đảm bảo yêu cầu về chất lượng công trình mà còn về tính thẩm mỹ và giá trị cảnh quan trong phát triển tổng thể của đô thị Huế trong tương lai theo định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết của Bộ Chính trị vừa ban hành.

Trước đó, vào tháng 4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định việc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng.

thua-thien-hue-lay-y-kien-ve-3-phuong-an-thiet-ke-kien-truc-cau-vuot-song-huong
Phương án dự thi của Liên danh Công ty TNHH WSP Phần Lan và Công ty CP Tư vấn Kỹ thuật E&R.

Cuộc thi nhằm xây dựng công trình giao thông trọng điểm trên tuyến đường vành đai III của TP Huế. Đồng thời, hình thành một trong những công trình mang tính biểu tượng của TP Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phạm vi nghiên cứu bao gồm khu vực trong bán kính khoảng 200m xung quanh nút giao 2 đầu cầu. Vị trí nối liền 2 bờ sông Hương tại vị trí đầu đường Nguyễn Hoàng và đường Võ Văn Kiệt nối dài theo quy hoạch (đường vành đai III). Diện tích khoảng 30ha, trong đó, có khoảng 15ha mặt nước sông Hương.

Dự toán toàn bộ kinh phí tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình vầu vượt sông Hương là 1 tỷ đồng, trong đó chi cho giải thưởng 600 triệu đồng (500 triệu đồng cho giải Nhất; 100 triệu đồng cho giải Nhì); Chi phí cho các nội dung còn lại là 400 triệu đồng. Toàn bộ chi phí này được trích từ Quỹ Hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết, tỉnh Thừa Thiên Huế đã 2 lần tổ chức cuộc thi tìm phương án xây dựng cầu vượt qua sông Hương. Tuy nhiên, các phương án được trao giải đều không được chọn để làm phương án xây cầu, vì vấp phải sự phản đối từ dư luận cùng các nhà chuyên môn, vì bị cho là không đẹp, không thể hiện sự đặc sắc về văn hóa - lịch sử Huế và chưa đáp ứng được yêu cầu của một công trình kiến trúc quan trọng trên sông Hương.

 

Thừa Thiên Huế: Kêu gọi đầu tư 2 dự án Bến thuyền du lịch trên sông Hương

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố thêm 2 dự án kêu gọi đầu tư. Đó là dự án Bến thuyền du lịch kết hợp với dịch vụ và dự án Bến thuyền du lịch trên sông Hương.

 

Thừa Thiên Huế vận động tháo dỡ hàng rào các công trình dọc sông Hương

Việc tháo dỡ hàng rào các công trình dọc sông Hương với mục tiêu mở rộng không gian tiếp cận sông Hương, để người dân có thể hưởng thụ tốt các không gian công cộng.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/thua-thien-hue-lay-y-kien-ve-3-phuong-an-thiet-ke-kien-truc-cau-vuot-song-huong-146514.html