Chủ nhật, 06/01/2019, 11:10 AM
  • Click để copy

Thực hư chuyện cô dâu 14 tuổi ở Mộc Châu

Trước thông tin về việc cô dâu 14 tuổi ở Mộc Châu (Sơn La) lấy chồng, chính quyền địa phương đã vào cuộc làm rõ và có kết quả bất ngờ.

thuc-hu-chuyen-co-dau-14-tuoi-lay-chong-o-son-la
Thông tin về việc cô dâu 14 tuổi ở Mộc Châu (Sơn La) lấy chồng là không chính xác.

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin và hình ảnh về việc cô dâu 14 tuổi ở Mộc Châu (Sơn La) lấy chồng, khiến dư luận bàn tán.

Theo hình ảnh được đăng tải, một cô gái có khuôn mặt và dáng người nhỏ nhắn trong trang phục váy cưới được cho rằng mới chỉ 14 tuổi và vừa làm đám cưới với một chàng trai cùng bản vào hôm 4/1. 

Sự việc được cho là diễn ra tại bản Tầm Phế, xã Tân Hợp (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Ngay sau khi được chia sẻ lên MXH, hình ảnh về cô dâu 14 tuổi ở Mộc Châu đã lập tức gây chú ý và thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng và dư luận.

Sáng 6/1, trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Văn Thuận - Chủ tịch xã Tân Hợp cho biết: Ngay sau khi nắm được thông tin chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Qua kiểm tra thông tin được đăng tải lên mạng hoàn toàn không chính xác. Trái lại cô dâu 14 tuổi ở Mộc Châu trong bức ảnh đã đủ 18 tuổi và đủ điều kiện đăng ký kết hôn theo quy định.

Theo ông Thuận, người đăng tải thông tin không đúng sự thật cũng đã gỡ bỏ bài viết đính chính lại thông tin trên mạng xã hội.

 

Bắt giam chú rể cưới cô dâu 15 tuổi ở Trà Vinh

Sau đám cưới với cô dâu 15 tuổi, nam thanh niên ở Trà Vinh đã bị cảnh sát bắt giam.

 

Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát phải nhập viện cấp cứu vì có dấu hiệu tự tử

Ngày 28/11, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, cô giáo chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình), người phạt học sinh 231 cái tát vì nói tục đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, có vết thương ở đầu.