Thứ tư, 20/02/2019, 19:40 PM
  • Click để copy

Hàng xóm 'tiết lộ' điều bất ngờ về kẻ chủ mưu vụ hiếp, giết nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Người dân địa phương không khỏi giật mình khi biết Bùi Văn Công chính là nghi phạm bị cáo buộc là kẻ chủ mưu trong vụ án hiếp, giết nữ sinh giao gà ở Điện Biên bởi trước đó Công vẫn rất bình thản.

nghi-pham-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-cung-chiec-xe-tai-bat-ngo-xuat-hien-trong-clip-va-cham-giao-thong-ngay-28-tet
5 nghi phạm trong vụ án hiếp, giết nữ sinh giao gà ở Điện Biên gây rúng động dư luận.

Vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997, sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên - nữ sinh giao gà ở Điện Biên) bị sát hại gây rúng động dư luận.

Các đối tượng liên quan đến vụ án đã bị khởi tố bắt giữ gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984), Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Lả (SN 1993) và Lường Văn Hùng (SN 1991).

Qua điều tra cơ quan Công an xác định Bùi Văn Công chính là nghi phạm chủ mưu gây ra vụ án trên khi vào ngày 1/2/2019 (ngày 27 Tết), Công đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm. Người mà các đối tượng lựa chọn là Cao Mỹ D. (nữ sinh Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên - PV), phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh trong dịp trước Tết Nguyên đán.

Kẻ chủ mưu bình thản làm hàng xóm cũng bất ngờ

Bùi Văn Công cũng chính là người sở hữu chiếc xe tải 1,25 tấn, trên thùng xe có vết máu của nữ sinh Cao Thị Mỹ D..

Bất ngờ hơn, khi nhiều người dân cho biết chính vợ Công là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân và gọi điện báo cho chồng cùng nhiều người khác và cơ quan Công an.

hang-xom-tiet-lo-dieu-bat-ngo-ve-ke-chu-muu-vu-hiep-giet-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien
Ngôi nhà của Bùi Văn Công.

Tìm hiểu tại địa phương được biết, Công là đối tượng nằm trong diện theo dõi quản lý nghiện, hàng tháng chính quyền địa phương đều vận động đi uống Methadone cai nghiện. Mặc dù, là đối tượng nghiện nhưng Công lại không gây rối an ninh trật tự trên địa bàn và có công việc chạy xe tải hàng ngày để kiếm sống, kinh tế gia đình ở mức bình thường.

Trả lời báo chí, lãnh đạo UBND xã Thanh Nưa cho biết thêm, khi nhận được thông tin Công và một số đối tượng khác có liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ D. chính quyền địa phương cùng với người dân hết sức bất ngờ.

Trong khi đó, theo lời một số người dân trước khi bị bắt Công vẫn tỏ ra bình thản và còn kể cho mọi người về những đối tượng mà hắn tình nghi.

Chị Th., chủ một quán ăn cho biết: "Từ khi xảy ra vụ việc nữ sinh D. bị sát hại, Công vẫn đến cửa hàng chị ăn quán thường xuyên. Thậm chí còn kể cho mọi người là Công an đang tình nghi đối tượng nào, ai khả nghi. Công kể với thái độ bình tĩnh thản nhiên đến mức ai cũng nghĩ hắn vô can".

"Khi có người hỏi "ông bị Công an mời lên sao rồi", Công vẫn tỉnh bơ nói "nhà gần đấy người ta mời lên chứ có vấn đề gì đâu. Đừng nghe người ta đồn thổi", nữ chủ quán ăn kể.

"Cho tới ngày thấy Công an đến còng tay Công, Công vẫn thản nhiên cho rằng ông ta làm gì mà bị bắt...", chị Th. kể thêm.

Trong khi đó một số người dân sống gần nhà Công cho biết, vợ chồng Công sống ly thân cũng vì thói nghiện ngập của Công.

Một hàng xóm cho biết, Công là đối tượng nghiện ngập lâu năm, trước khi mua xe Công làm nghề mộc. Căn nhà và chiếc xe tải 1,25 tấn có được là do Công bán đất để mua.

Nghi phạm trẻ tuổi với lý lịch bất hảo

So với các nghi phạm trong vụ án, Lường Văn Hùng có tuổi đời khá trẻ (SN 1991, trú tại Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Dẫu vậy, so với tuổi đời thì lý lịch của Hùng ở địa phương thuộc vào dạng "cộm cán, bất trị".

Lường Văn Hùng sinh ra trong một gia đình nghèo. Bố mẹ Hùng có tới 5 người con, Hùng là con trai duy nhất.

hang-xom-tiet-lo-dieu-bat-ngo-ve-ke-chu-muu-vu-hiep-giet-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien
Nghi phạm Lường Văn Hùng. (ảnh nhỏ).

Một cán bộ địa phương cho biết: "Trước kia, kinh tế gia đình Hùng cũng thuộc hạng đủ ăn, nhưng từ khi hắn dính vào ma tuý (khoảng năm 2012), kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. Nó (Lường Văn Hùng - PV) đi làm thuê xa thì không sao nhưng cứ ở nhà, khi hết tiền là nó lấy hết đồ đạc trong nhà đem bán. Hết đồ trong nhà nó chuyển sang trộm cắp của hàng xóm".

"Bố đẻ Hùng từng nhiều lần tuyên bố trước thôn bản rằng: "Thằng Hùng nhà tôi mới ra tù, bà con chú ý không là bị nó ăn trộm. Gia đình tôi không quản được nó, chúng tôi không chịu trách nhiệm với nó…”. Nghe mà tôi thấy xót xa", vị cán bộ thôn kể.

Chị K., một hàng xóm của gia đình Hùng cho hay: "Hùng từng 2 lần ngồi tù vì ma tuý và trộm cắp nhưng hắn không biết sợ. Nó mới ra tù cuối năm 2018, thì lại tiếp tục dính vào vụ án này, người khổ giờ chỉ là bố mẹ nó".

 

Thủ tướng yêu cầu áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất với các đối tượng sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng sớm đưa ra xét xử, áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất đối với các đối tượng trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

 

Luật sư: 'Cần loại trừ vĩnh viễn khỏi xã hội các đối tượng sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên'

Theo luật sư Thơm, mặc dù trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên có đối tượng phạm tội với vai trò đồng phạm nhưng xét tính chất, mức độ, hậu quả... thì hành vi phạm tội không còn tính người. Do đó có cơ sở loại trừ vĩnh viễn các đối tượng ra khỏi đời sống xã hội.

 

Nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên cùng chiếc xe tải bất ngờ xuất hiện trong clip va chạm giao thông ngày 28 Tết?

Bùi Văn Công (một trong những nghi phạm trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên) cùng chiếc xe tải đã bất ngờ xuất hiện trong một đoạn video va chạm giao thông ngày 28 Tết Kỷ Hợi.

 

Vụ sát hại nữ sinh đi ship gà chiều 30 Tết: 5 bị can có thể bị khung hình phạt nào?

Vụ án nữ sinh đi ship gà chiều 30 Tết bị sát hại, theo luật sư Đặng Văn Cường cho biết, 5 bị can có thể sẽ bị tử hình hoặc chung thân.