Thứ tư, 28/11/2018, 21:18 PM
  • Click để copy

Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát phải nhập viện cấp cứu vì có dấu hiệu tự tử

Ngày 28/11, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, cô giáo chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình), người phạt học sinh 231 cái tát vì nói tục đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, có vết thương ở đầu.

cong-an-vao-cuoc-vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, người phạt học sinh 231 cái tát vì nói tục gây bức xúc dư luận.

Tối 28/11, ông Nguyễn Văn Thân - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) xác nhận việc bệnh nhân Nguyễn Thị Phương Thủy (giáo viên Trường THCS Duy Ninh, người đã phạt học sinh 231 cái tát vì nói tục) phải vào viện điều trị.

Theo ông Thân, cô Thủy được đưa vào bệnh viện cấp cứu vào khoảng 10h sáng cùng ngày trong tình trạng bất tỉnh, phần đầu có sưng nề, tinh thần không ổn định, lúc tỉnh lúc mê, nói năng không lưu loát.

"Theo thông tin của người nhà cho biết, mấy ngày qua, sau khi có quyết định khởi tố vụ án ở trường học vì liên quan đến phạt học sinh 231 cái tát, bệnh nhân bị hoảng loạn. Đến ngày hôm qua, bệnh nhân có dấu hiệu đòi tự tử....  Vì lo sợ bệnh nhân làm liều nên sáng nay, người nhà đưa vào viện cấp cứu gấp", bác sĩ Thân thông tin.

Trước đó như đã phản ánh, khi phát hiện em Hoàng Long N., học sinh lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh nói tục, cô giáo chủ nhiệm của lớp này là Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977) đã yêu cầu tất cả học sinh trong lớp tát liên tiếp vào má em N.. 

Được biết, lớp có 27 học sinh, chiều ngày xảy ra sự việc có 3 bạn vắng học nên học sinh này bị 23 bạn và cô chủ nhiệm tát tất cả 231 cái. Trong đó cô Thủy tát 1 cái và học sinh mỗi em 10 cái. Sau khi bị tát em N. đã phải nhập viện cấp cứu. 

Sau khi dư luận lên tiếng, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy cũng đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để làm rõ vụ việc.

Công an huyện Quảng Ninh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Hành hạ người khác”. Đồng thời cũng cố hồ sơ để sớm khởi tố bị can. 

Trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: "Việc cô giáo dùng hình phạt cho học sinh tát học sinh 231 cái tại Quảng Bình là hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo".

Bộ trưởng cũng chia sẻ: "Bản thân tôi rất buồn khi trong ngành xảy ra hiện tượng như thế. Quan điểm của Bộ là không thể chấp nhận trong đội ngũ những giáo viên này".

 

Lại thêm dấu hiệu 'ém nhẹm' thông tin vụ học sinh bị tát 231 cái

Trước khi vụ việc học sinh bị tát 231 cái được báo chí phản ánh, Phòng GDĐT huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã biết sự việc nhưng đã không báo cáo với cấp trên.

 

Vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái: Nhiều học sinh bị làm nhục đã bị tâm thần

Theo chuyên gia bác sĩ nhi khoa Nguyễn Trọng An, từng có nhiều trường hợp học sinh bị bạo hành, làm nhục dẫn đến sang chấn tâm lý, không vượt qua được dẫn đến tự sát. Trong vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái, học sinh sẽ bị ảnh hưởng đến tinh thần.

 

Xin không thông tin vụ học sinh bị tát 231 cái: Nhà trường đặt thành tích cao hơn tính mạng học sinh

Khi vụ việc cô giáo chủ nhiệm phạt học sinh 231 cái tát bị vỡ lở, hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.