Thứ ba, 07/05/2019, 07:37 AM
  • Click để copy

Nghi vấn nam sinh lớp 10 ở Phú Thọ làm 4 bạn gái có bầu: Xuất hiện thông tin mới bất ngờ

Bộ GD&ĐT đã đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo xác minh làm rõ thông tin nam sinh lớp 10 ở Phú Thọ làm 4 bạn gái có bầu.

Nhiều ý kiến khẳng định vụ việc nam sinh lớp 10 ở Phú Thọ (Trường THPT Phong Châu) làm 4 bạn gái có bầu chỉ là tin đồn.
Nhiều ý kiến khẳng định vụ việc nam sinh lớp 10 ở Phú Thọ (Trường THPT Phong Châu) làm 4 bạn gái có bầu chỉ là tin đồn. 

Đồng loạt khẳng định chỉ là tin đồn

Tin mới nhất liên quan đến thông tin về một nam sinh lớp 10 ở Phú Thọ làm 4 bạn gái có bầu gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày qua.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết: Bộ đã nắm được những thông tin phản ánh trên báo chí về vụ việc này.

Theo ông Bùi Văn Linh, đây mới chỉ là những thông tin được phát tán nhiều trên mạng xã hội, còn thực hư có hay không và đến mức độ nào vẫn cần các cơ quan địa phương xác minh làm rõ.

Phía Bộ GD&ĐT đã đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo quyết liệt Trường THPT Phong Châu (nơi nam sinh theo học) phối hợp với chính quyền địa phương có các học sinh liên quan kiểm tra, xác minh ngay sự việc. Qua đó, khẩn trương báo cáo thông tin bước đầu về để Bộ nắm tình hình sơ bộ.

Ông Bùi Văn Linh cũng nhấn mạnh cần làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh liên quan nếu thực sự có sự việc xảy ra.

Cùng đó, Sở GD&ĐT Phú Thọ cần chỉ đạo các trường trên địa bàn sớm nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện, ban hành và thực hiện bộ quy tắc ứng xử theo tinh thần Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT vừa ban hành ngày 12/4/2019 của Bộ về tăng cường việc giáo dục đạo đức, phẩm chất, lối sống của học sinh.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT là địa phương và nhà trường cần vào cuộc để xác minh sự việc có hay không. Nếu có thì xử lý nghiêm, còn nếu không thì cũng để dư luận có cái nhìn đúng đắn, không để thông tin xấu trôi nổi ảnh hưởng chung đến ngành giáo dục.

Trong một diễn biến khác, trả lời báo chí phụ huynh của nam sinh Trường THPT Phong Châu (người được đồn thổi đã khiến 4 bạn gái mang bầu) khẳng định, con mình không làm những chuyện như thông tin trên mạng xã hội đăng tải. Vị phụ huynh cũng cho rằng những thông tin đồn thổi trên mạng hoàn toàn là bịa đặt với ý đồ bôi xấu con mình.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, Sở này chưa tiếp nhận được bất cứ đơn thư phản ánh từ các bậc phụ huynh, các em học sinh. Vụ việc chỉ được biết đến khi mạng xã hội và báo chí.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ: “Phía nhà trường cho biết đã mời các cơ quan Công an, chính quyền địa phương vào cuộc để xác minh tính thực hư. Khi nào có kết quả sẽ báo cáo lại và nếu có, tùy thuộc mức độ vụ việc sẽ xử lý đúng theo quy định".

Tương tự, lãnh đạo Trường THPT Phong Châu cũng khẳng định, thông tin một nam sinh lớp 10 của trường khiến 4 bạn nữ cùng khóa mang bầu chỉ là tin đồn.

Vị này cho biết, nhà trường không nhận được đơn thư khiếu kiện của bất cứ công dân, phụ huynh, học sinh nào.

Rất nhiều bất ngờ

Trong khi hầu hết các thông tin từ nhà trường, Sở GD&ĐT cùng phụ huynh của nam sinh đều khẳng định sự việc là tin đồn, bịa đặt thì mới đây trên báo Phú Thọ trong bài viết đưa tin về sự việc đã hé lộ nhiều bất ngờ.

Bài viết có tựa đề "Bà mẹ vị thành niên và tin đồn nam sinh lớp 10 làm 4 bạn gái mang bầu" của báo Phú Thọ đề cập thông tin ông Bùi Văn Lâm - Chủ tịch UBND xã Sơn Vi (huyện Lâm Thao) cho hay: Trên địa bàn xã có trường hợp cháu gái sinh năm 2003 vừa sinh con và đã được UBND xã làm thủ tục khai sinh.

Sổ lưu khai sinh của cậu bé có mẹ chưa đầy 16 tuổi. (Ảnh: Báo Phú Thọ).
Sổ lưu khai sinh của cậu bé có mẹ chưa đầy 16 tuổi. (Ảnh: Báo Phú Thọ).

Cùng trả lời tờ báo này, ông Bùi Xuân Tĩnh - Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Sơn Vi cho biết: Ngày 26/4, có bà N. T. L là mẹ của cháu N. T. B. H cư trú ở khu 2 (xã Sơn Vi) đến xã xin làm thủ tục khai sinh cho cháu trai (là con của cháu N.T.B.H) sinh ngày 17/4/2019 tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao.

Tính đến thời điểm này, N.T.B.H chưa đủ 16 tuổi (sinh ngày 19/5/2003) và là mẹ đơn thân. Cháu trai mới sinh được đặt theo họ mẹ. Để đảm bảo quyền lợi cho cháu bé, chúng tôi đã làm thủ tục khai sinh theo quy định của pháp luật. Bà mẹ vị thành niên N.T.B.H nguyên là học sinh của Trường THPT Long Châu Sa.

Ông Quách Thành Đô - Hiệu trưởng nhà trường xác nhận: Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, ngày 7-2, bố ruột học sinh H (đang học lớp 10) có đơn gửi nhà trường cho con thôi học “vì lý do riêng”.

"Chúng tôi đã đến gặp gia đình để tìm hiểu, vận động với mong muốn phối hợp giải quyết vướng mắc để cháu tiếp tục đến trường nhưng gia đình không nói lý do cụ thể", báo Phú Thọ dẫn lời ông Đô. 

Đáng chú ý, trong bài viết tờ báo đề cập: "Có một điều đáng quan tâm là theo bà Nguyễn Thị Thanh – Trưởng khu 18 (xã Sơn Vi), nơi gia đình nam sinh trong tin đồn đang sinh sống cho biết: “Tôi nghe tin cháu Đ. làm bạn gái cùng xã mang thai. Hai gia đình đã thỏa thuận với nhau. Mới đây, gia đình cháu có đón mẹ con mới sinh về ở cùng…”.

Đến thời điểm này, chỉ có thể khẳng định trên địa bàn xã Sơn Vi có bà mẹ mới sinh con khi chưa đầy 16 tuổi. Mọi tin đồn khác đều chưa có căn cứ cụ thể...".

Trước những thông tin trên, nhiều bạn đọc cho rằng việc xác định bà mẹ trẻ này có quan hệ thế nào với nam sinh là không khó. Tuy nhiên, vụ việc thực hư thế nào vẫn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện một nam sinh đang học lớp 10 làm 4 bạn gái mang thai, được cho là đang theo học tại Trường THPT Phong Châu.

Nội dung câu chuyện cho biết, tất cả các bạn nữ đều đang mang thai ở tháng thứ 6 nên không thể phá bỏ, trong số này còn có trường hợp mang thai đôi. Thông tin trên mạng cũng cho rằng hiện cả 4 người bạn gái đều đã phải nghỉ học, riêng nam sinh lớp 10 vẫn tiếp tục đến trường.

Dù chưa rõ tính xác thực nhưng câu chuyện gây sốc trên đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Sau hơn 1 giờ được đăng tải, đã có hơn 40 nghìn lượt bình luận và hàng chục nghìn lượt chia sẻ thông tin này.

 

Hòa Bình: Cột bê tông dài 3m đổ xuống sân trường làm 2 học sinh bị thương nặng

Cây cột bê tông dài chừng 3m từ tầng 2 trường học bất ngờ đổ xuống sân trường vào trúng người nhóm học sinh đang chơi đùa, làm 2 học sinh bị thương nặng.

 

Thông tin trái chiều vụ nam sinh lớp 10 làm 4 bạn nữ mang thai ở Phú Thọ

Dư luận xã hội đang xôn xao về thông tin nam sinh lớp 10 tại trường THPT Phong Châu (Lâm Thao - Phú Thọ) cùng lúc khiến 4 bạn gái mang bầu.

 

Tuyển sinh 2019: Tốt nghiệp THCS có nên xét tuyển lên cao đẳng

Mùa tuyển sinh 2019 nhiều trường cao đẳng đã bổ sung xét tuyển học sinh tốt nghiệp THCS trong kế hoạch tuyển sinh sau khi có thông tư sửa đổi quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.