Thứ sáu, 29/03/2019, 07:27 AM
  • Click để copy

Tin tai nạn giao thông mới nhất 29/3: Có hiện tượng phá hoại đường sắt Cát Linh - Hà Đông, phi công Vietjet nhầm lệnh

Tin tai nạn giao thông mới nhất 29/3, phát biểu trước cuộc họp báo quý I/2019 Bộ GTVT, ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc phụ trách BQLDA Đường sắt cho rằng, có hiện tượng phá hoại công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-293-co-hien-tuong-pha-hoai-cong-trinh-duong-sat-cat-linh-ha-dong
Tin tai nạn giao thông mới nhất 29/3, hình ảnh xuống cấp của đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tin tai nạn giao thông mới nhất 29/3, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Có hiện tượng phá hoại công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

Tại cuộc họp báo quý I/2019 Bộ GTVT chiều tối 28/3,  ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án Đường sắt (BQLDA) cho biết, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chưa hoàn thiện, một số tấm kính bị rạn vỡ do trong quá trình thi công có thể va đập, do việc đi lại của người dân và có hiện tượng phá hoại.

Cụ thể, đề cập tới phản ánh cơ sở vật chất trong dự án chưa khai thác đã hư hỏng, ông Phương thừa nhận có một số tấm kính bị rạn vỡ và khoan liên kết chân cột mái che còn những tồn tại. Tuy nhiên, các hạng mục này vẫn đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thành, chưa nghiệm thu.

“Kính bị rạn vỡ trong quá trình thi công có thể do va đập, có việc đi lại của người dân và có cả hiện tượng bị phá hoại. Đối với các vị trí khoan liên kết chân cột mái che, vì đang trong quá trình thi công nên chưa hoàn thiện, khi xong sẽ được liên kết theo tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng. Ban yêu cầu Tổng thầu phải sửa chữa, khắc phục”, ông Phương cho hay.

Cụ thể, một số tấm kính lan can lối lên xuống tại một số ga đã bị người dân phá hoại do hạng mục này nằm ngoài khu vực bảo vệ của nhà ga. Có những tấm kính ở ga vành đai 3 đã phải thay 5 lần do hư hỏng. Tuy nhiên, việc thay thế chưa thể làm ngay do phải đặt kính tại Trung Quốc.

Theo thiết kế, thang cuốn không có mái che nên các bên thống nhất bổ sung hạng mục. Khi thi công xong phần tường lối lên xuống mới khoan lỗ để lắp ốc vít cho chân mái che, dẫn tới các vị trí bị rạn nứt. Đơn vị thi công sẽ trám vá toàn bộ trong tuần này trước khi nghiệm thu, bàn giao.

Nói về tiến độ dự án, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, hiện dự án đã cơ bản hoàn thành, còn khoảng 1% khối lượng đang trong quá trình thực hiện như mái che, cảnh quan, Ban đang yêu cầu hoàn thiện khối lượng thi công còn lại, thủ tục, hồ sơ để nghiệm thu trong tháng 4 này.

Về phía Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định “Không thể đưa một công trình không đảm bảo vào khai thác. Hiện nay dự án chưa hoàn thành, chưa nghiệm thu, những công việc còn lại đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn và chất lượng khi đưa vào khai thác chính thức”.

Tài xế xe khách đâm chết 7 người trong đám tang không có chất kích thích

Theo một lãnh đạo Công an Vĩnh Phúc, kết quả kiểm tra chất kích thích trong máu tài xế xe khách đâm vào đoàn đưa tang xảy ra hôm 27/3 vừa qua cho thấy, không có nồng độ cồn cũng như các chất kích thích khác.

Trước đó, tài xế xe khách là Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê Sơn Tây, Hà Nội) khai nhận: Vào khoảng 17h15 chiều 26/3, Phú điều khiển xe khách BKS 27B - 003.43 đi từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc. Trên đường đi, xe dừng lại 2 lần ở Sơn La và trên xe có 2 tài xế.

ly-lich-xe-khach-dam-doan-dua-tang-lam-7-nguoi-chet
Chiếc xe gây tai nạn làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Vĩnh Phúc.

Khoảng 5h sáng 27/3, Phú lái xe vừa đến tỉnh Vĩnh Phúc. Khoảng 30 phút sau, xe đi đến địa phận xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc đã đâm vào đoàn người đưa tang đi qua ngã tư Đông Đậu, xã Trung Nguyên.

Về hành trình xe di chuyển, lái xe Phú cho biết, khoảng 21h30 tối 26/3 xe dừng ăn tối sau đó Phú đổi lái cho Vinh (SN 1991, trú huyện Yên Lạc) lái xe. Đến khoảng 1h30 sáng 27/3, Phú tiếp tục cầm lái chiếc xe khách thì 4 tiếng sau đã gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

Phú cũng khai nhận, do sương mù, tầm nhìn bị hạn chế và không chú ý quan sát nên đâm vào đoàn người đưa tang.

Phi công “nhầm” huấn lệnh, đưa máy bay vượt điểm dừng tại sân bay Vinh

Báo Dân Trí đưa tin: Ông Đinh Việt Thắng- Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Tối 26/3, phi công Vietjet đã điều khiển máy bay lăn quá vạch dừng trên đường lăn và đường băng, khiến một máy bay khác phải hoãn cất cánh tại sân bay Vinh. Tổ bay Vietjet đã nhận lỗi.

Theo Cục trưởng Đinh Việt Thắng, máy bay của Vietjet được lệnh lăn ra đầu đường băng dừng chờ máy bay Vietnam Airlines đang chuẩn bị hạ cánh.

“Phi công đã lăn quá vạch giới hạn giữa đường băng và đường lăn, vì vậy kiểm soát viên không lưu yêu cầu máy bay của Vietnam Airlines hoãn hạ cánh, tiếp cận lần 2 để hạ và chuyến bay hạ cánh chậm 17 phút", báo Dân Trí dẫn lời ông Thắng nói.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tổ bay của Vietjet đã nhận lỗi. Cục Hàng không đang tạm đình chỉ 2 phi công để xác minh, xử phạt vi phạm hành chính.

Thông tin thêm về phi công Vietjet, ông Thắng cho hay, lái chính có quốc tịch Mỹ, tổng số giờ bay 10.600 giờ, lái phụ quốc tịch Anh tổng số giờ bay 6.300 giờ. Cả 2 rất có kinh nghiệm, nhưng để xảy ra sai sót.

Khi nào Việt Nam dỡ bỏ lệnh “cấm bay” với Boeing 737 MAX?

Chiều tối 28/3, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Hiện nay Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác dòng máy bay Boeing 737 MAX, riêng Vietjet có hợp đồng mua Boeing 737 MAX, dự kiến sẽ nhận chiếc đầu tiên vào tháng 10 năm nay.

Trước khi xảy ra tai nạn máy bay tại Ethiopia, một số hãng hàng không nước ngoài khai thác Boeing 737 MAX đến/đi từ Việt Nam và bay qua Việt Nam.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-293-co-hien-tuong-pha-hoai-duong-sat-cat-linh-ha-dong-phi-cong-vietjet-nham-lenh
Một chiếc Boeing 737 MAX. (Ảnh: AFP).

Trả lời về động thái mới của Cục Hàng không Việt Nam và khi nào Việt Nam dỡ bỏ lệnh “cấm bay” với Boeing 737 MAX, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã nêu rõ 4 điều kiện quan trọng đối với dòng máy bay này.

“Việt Nam chỉ dỡ bỏ lệnh cấm Boeing 737 MAX khi nguyên nhân của 2 vụ tai nạn máy bay 737 MAX (tại Ethiopia và Indonesia) được làm rõ, Boeing đã thực hiện các biện pháp khắc phục hữu hiệu các sai sót, đảm bảo an toàn cho chủng loại máy bay 737 MAX; Cục Hàng không Liên bang Mỹ (AFF) phải thực hiện phê chuẩn các sửa đổi của Boeing cũng như phê chuẩn lại chứng chỉ loại cho Boeing 737 MAX.

Nhà chức trách hàng không châu Âu cũng phê chuẩn lại chứng chỉ loại cho máy bay 737 MAX sau khi đã được sửa đổi. Cục Hàng không cũng sẽ tham khảo quan điểm của một số nhà chức trách hàng không có uy tín và có đủ năng lực để công nhận chứng chỉ loại, phê chuẩn chứng chỉ loại như Canada, Nga, Trung Quốc trong vấn đề này”, ông Thắng thông tin.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam khẳng định, để quyết định cho 737 MAX khai thác trở lại Việt Nam và hãng hàng không Việt Nam có thể đưa máy bay mới thì chắc chắn Cục Hàng không sẽ theo dõi rất sát và nghiên cứu kỹ lưỡng vấn đề này.

Sư thầy lái xe lộn nhiều vòng trên đường khi vào cua

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30 chiều 28/3, trên QL37 qua xã Tân Thịnh (huyện Văn Chấn).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô BKS 90A - 008.18 do một thầy nhà chùa điều khiển, chở theo một thầy khác lưu thông theo hướng từ Nghĩa Lộ - TP  Yên Bái khi vào cua bất ngờ đâm vào bờ tường rồi lộn nhiều vòng trên đường, va chạm với một xe máy khác.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-293-co-hien-tuong-pha-hoai-duong-sat-cat-linh-ha-dong-phi-cong-vietjet-nham-lenh
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo người dân chứng kiến, xe ô tô này chỉ dừng lại khi húc vào rãnh thoát nước bên đường. Trước khi gây tai nạn, xe ô tô đi với tốc độ cao, khi vào cua do không làm chủ tay lái đã gây ra tai nạn.

Vụ tai nạn khiến người chứng kiến hoảng hồn nhưng rất may không có ai bị thương vong. Theo lãnh đạo Đội CSGT Văn Chấn, hiện đơn vị đã hoàn tất hồ sơ vụ tai nạn nhưng chưa chuyển cơ quan điều tra do vụ việc không gây hậu quả lớn.

 

Dự báo thời tiết ngày mai 29/3: Hà Nội tăng nhiệt, cảm giác oi, ẩm

Dự báo thời tiết ngày mai 29/3 cho biết, Hà Nội độ ẩm cao nhất trong ngày lên tới 98%, nhiệt độ cao nhất 30%, cảm giác oi, ẩm rõ rệt.

 

Lầm tưởng thuốc diệt chuột là kẹo, bé 26 tháng tuổi nhập viện cấp cứu

Người nhà của bé cho biết, gần đây nhà có nhiều chuột, nên đã mua một hộp thuốc diệt chuột. Do sơ ý, trong lúc chờ diệt chuột gia đình chưa kịp cất kỹ nên em bé tưởng kẹo liền đưa ngay vào miệng ngậm, ngay khi phát hiện bé được gia đình lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu.

 

Trưởng thôn tự ghép người ngoài vào hộ nghèo để hưởng chính sách

Ông Dương Đại Nghĩa ở Hà Tĩnh tự ý đưa 11 người ngoài vào hồ sơ 8 hộ nghèo để giúp họ hưởng lợi tiền điện, bảo hiểm.