Thứ ba, 14/05/2019, 20:01 PM
  • Click để copy

Tin tai nạn giao thông ngày 15/5: Nhóm thanh niên đầu trần đi xe máy 'đại náo' trên đường

Tin tai nạn giao thông ngày 15/5, thông tin diễn biến vụ việc nhóm thanh niên đầu trần đi xe máy "đại náo" trên đường ở Bạc Liêu, tai nạn liên hoàn ở Hà Nội làm 2 mẹ con nhập viện.

Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 15/5
Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 15/5: Hình ảnh nhóm thanh niên đầu trần đi xe máy "đại náo" trên đường ở Bạc Liêu.

Tin tai nạn giao thông ngày 15/5, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Nhóm thanh niên đầu trần đi xe máy "đại náo" trên đường

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội Facebook lan truyền một clip dài hơn 14 phút ghi lại cảnh một nhóm nam, nữ thanh niên chạy xe máy trên đường, không đội mũ bảo hiểm, gây bức xúc dư luận.

Hình ảnh từ clip cho thấy, nhóm thanh niên này đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nhưng ngang nhiên chạy dàn hàng ngang 5, 6 xe, dàn gần kín mặt đường, thậm chí nẹt pô inh ỏi, chạy bốc đầu xe máy ngay trên đường.

Những hình ảnh trong clip nói trên được cho là xảy ra tại một số tuyến đường trong nội ô TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu).

Hình ảnh nhóm thanh niên đi xe máy đầu trần
Hình ảnh nhóm thanh niên đi xe máy đầu trần "đại náo" trên đường.

Sau khi được đăng tải, clip thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người dân khi xem clip đã rất bức xúc trước hành vi coi thường luật giao thông, coi thường tính mạng người đi đường của nhóm thanh niên.

Ngày 14/5, lãnh đạo Công an TP Bạc Liêu cho biết: Qua xem clip bước đầu cho thấy hình ảnh là tại TP Bạc Liêu. Tuy nhiên, xảy ra vào thời gian nào thì chưa thể xác định được.

Hiện, Công an TP Bạc Liêu đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Tai nạn ô tô liên hoàn khiến 2 mẹ con trọng thương

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra vào hồi 7h sáng 14/5, giữa 2 ô tô và 1 xe máy tại phố Đỗ Quang (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội). 

Chiếc xe ô tô hư hỏng nặng sau tai nạn liên hoàn.
Chiếc xe ô tô hư hỏng nặng sau tai nạn liên hoàn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, ô tô mang BKS 29A-178.65 đang lưu thông trên phố Đỗ Quang thì va chạm với một xe máy mang BKS 30L6-0781 chở hai mẹ con và tiếp tục va chạm với một ô tô mang BKS 30A-079.22.

Vụ tai nạn đã khiến 2 mẹ con đi xe máy bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, 2 xe ô tô cùng 1 xe máy bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, công an địa bàn đã nhanh chóng có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường, đồng thời phối hợp với Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Cầu Giấy khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn liên hoàn.

Quá trình khám nghiệm hiện trường xác định tài xế điều khiển ô tô biển số 29A-178.65 là Nguyễn Văn Thắng (SN 1973, ở Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội), còn ô tô 30A-079.22 do Lê Đức Bình (SN 1987, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển.

Danh tính 2 nạn nhân đi xe máy gồm chị Lâm Thị Hoài (SN 1989, trú tại Yên Hoà, quận Cầu Giấy) và cháu Lâm Bảo H. (SN 2011).

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn tài xế Nguyễn Văn Thắng nhưng kết quả cho thấy tài xế không vi phạm nồng độ cồn.

Bước đầu công an xác định nguyên nhân do tài xế Thắng không làm chủ tốc độ dẫn đến vụ tai nạn liên hoàn trên.

Công an quận Cầu Giấy đang thụ lý giải quyết vụ việc.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện báo cáo khả thi sân bay Long Thành

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về tình hình triển khai hạ tầng giao thông kết nối và rà phá bom, mìn Dự án Cảng Hàng không (CHK) quốc tế Long Thành . 

Theo đó, Thủ tướng giao tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trong quá trình lập, thẩm định và hoàn thiện báo cáo khả thi Dự án CHK Long Thành.

Dự án sân bay Long Thành. (Dân Trí).
Dự án sân bay Long Thành. (Dân Trí).

Trên cơ sở dự án đã được phê duyệt, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện các hạng mục của dự án, bao gồm cả công tác rà phá bom, mìn, giải phóng mặt bằng và xây dựng các tuyến giao thông kết nối phục vụ thi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo quy định của pháp luật.

Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa to lớn với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Dự án được Quốc hội khóa XIII tại kỳ họp thứ 9 thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 với mục tiêu xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO).

Trước mắt khắc phục tình trạng quá tải của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giữ vai trò là cảng hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng của quốc gia, hướng đến trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á, với tổng công suất 100 triệu/khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, tiếp nhận được máy bay A380-800 hoặc tương đương.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất đến năm 2025.

Nữ tài xế Camry lùi xe gây chết người là Đại tá Công an

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nữ tài xế Camry lùi xe khiến một người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong tại ngõ 250 Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sáng 10/5, theo xác minh của cơ quan chức năng nữ tài xế là Đại tá Công an.

Theo tờ VTC News, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, nữ tài xế lái xe gây tai nạn là một phụ nữ công tác trong ngành Công an, mang quân hàm Đại tá. "Người này đang giữ chức Trưởng phòng của một Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an", vị này cho hay.

Nữ tài xế Camry lùi xe gây chết người là Đại tá Công an.
Nữ tài xế Camry lùi xe gây chết người là Đại tá Công an.

Báo Dân Trí dẫn lời Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết, hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo Đại tá Tùng, ngay sau khi sự việc xảy ra, nữ tài xế gây ra vụ tai nạn trên đã ra công an quận Hoàng Mai để trình diện.

"Sau khi nghe anh em báo cáo, được biết, chiếc xe lùi ra đường thì mắc vào mô đất trước cổng nhà. Khi lấy đà để vượt qua mô đất, lái xe đạp ga quá đà, chiếc xe vọt ra đường, gây va chạm", Đại tá Tùng cho hay.

Theo vị Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội, việc có khởi tố vụ án hay không vẫn đang được cơ quan chức năng xem xét.

Tài xế xe tải bị phạt 2,5 triệu đồng vì không nhường đường cho xe ưu tiên

Tin từ Đội CSGT tuần tra kiểm soát số 7 (Cục CSGT) cho biết: Đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt trường hợp tài xế xe tải ở Bắc Giang số tiền 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng do lỗi không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Trước đó, khoảng 15h chiều 9/5, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ô tô của Cục CSGT - Bộ Công an chở đoàn công tác đi làm nhiệm vụ thì gặp xe tải mang mang BKS: 99C-XXX chạy cùng chiều phía trước.

Tài xế ô tô của Cục CSGT liên tục ra tín hiệu ưu tiên bằng còi, đèn, nhưng tài xế xe tải cố tình không nhường đường. Phải sau gần một phút liên tục phát tín hiệu ưu tiên, tài xế xe tải mới chịu đánh sang phải nhường đường.

Điều 22 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định về các loại xe được ưu tiên trên đường, gồm: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu...

Các xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Đối với người tham gia giao thông, khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, lái xe phải nhanh chóng giảm tốc, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường, không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

 

Sắp diễn ra lễ hội Ẩm thực chay Huế 2019

Lễ hội Ẩm thực chay Huế 2019 nhằm giới thiệu nét độc đáo một số sản phẩm đặc sắc của Ẩm thực chay Huế, tôn vinh giá trị đích thực của những người hết mình cống hiến cho sự phát triển bền vững văn hóa ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực chay.

 

Cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh

Ngày 14/5, Ban Bí thư đã họp xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh - thành ủy viên, phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

 

Tổng bí thư, Chủ tịch nước chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước nêu rõ "tiếp tục cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần kiên quyết, kiên trì".