Thứ hai, 15/07/2019, 04:51 AM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/7: Xe tay ga bốc cháy ở hầm Kim Liên

Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/7, cập nhật tin tức giao thông, thông tin an toàn giao thông 24h qua trên cả nước.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/7
Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/7: Hiện trường vụ xe tay ga bốc cháy ở hầm Kim Liên.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/7, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Xe tay ga bốc cháy ở hầm Kim Liên

Khoảng 20h30 tối 13/7, tại chân hầm Kim Liên (Hà Nội), hướng từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt xảy ra vụ cháy xe máy tay ga khiến nhiều người hốt hoảng.

Thời điểm trên, chiếc xe tay ga BKS 18P7-XXX đang lưu thông qua hầm thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Theo nhân chứng, khi phát hiện chiếc xe bị cháy, người điều khiển đã vội vàng vứt lại chiếc xe, bỏ chạy khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo lực lượng Công an đã đến hiện trường phân luồng giao thông, khám nghiệm, thu dọn hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Chạy vào làn ô tô trên cầu vượt, nam thanh niên tử nạn

Khuya 13/7, anh Nguyễn Phước T. (20 tuổi, quê tỉnh An Giang) điều khiển xe máy lưu thông trên QL1A, hướng từ Thủ Đức đi quận 12.

Dù khu vực này đã có dải bê tông phân làn nhưng anh T. vẫn chạy vào làn ô tô và khi lên giữa cầu vượt Sóng Thần thì tông vào đuôi xe đầu kéo container chạy phía trước.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Cú tông mạnh khiến nam thanh niên đập đầu vào thùng xe container ngã xuống đường bất động. Khi người xung quanh kiểm tra, nhận ra anh này đã ngưng thở.

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm cạnh chiếc xe máy biến dạng. Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức đã có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

CSGT TP HCM sẽ "phục" ở bến xe, sân bay, quán nhậu... xử lý vi phạm

Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt Công an TP HCM cho biết từ ngày 15/7, đơn vị đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm chuyên đề tổng kiểm soát các loại xe khách, container và xe máy trên địa bàn TP.

Thời gian thực hiện cao điểm chia làm 2 đợt, trong đó đợt 1 từ ngày 15 đến 29/7 và đợt 2 từ 30/7 đến 14/8. Sau thời gian này, Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt sẽ sơ kết, đánh giá kết quả và đề ra giải pháp nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.

Theo Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt, trong đợt cao điểm này, CSGT sẽ tập trung phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm như nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chạy quá tốc độ, dừng đỗ không đúng quy định, chở quá số người... Đồng thời, kết hợp đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đua xe trái phép và tăng cuờng công tác quản lý địa bàn.

Đáng chú ý, Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt cho biết việc tổng kiểm soát phương tiện sẽ được tiến hành ngay tại nơi xuất phát, khu vực sân bay, bến xe, bến cảng, kho bãi, khu vực quán bar, nhà hàng, quán ăn... Việc kiểm soát này được yêu cầu phải đảm bảo an toàn và không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện khác.

Sẽ có quy định liên quan đến xử phạt người quên mang giấy tờ xe

 Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo thay thế Nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, người vi phạm không có giấy tờ nào, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản không có giấy tờ đó.

Trong thời hạn 7 ngày hẹn đến giải quyết, nếu người vi phạm xuất trình được giấy tờ, sẽ xử phạt lỗi không mang. Trong trường hợp quá 7 ngày, người vi phạm không đến sẽ xử phạt lỗi không có giấy tờ. Kể cả sau 7 ngày người vi phạm mới đến vẫn phải chịu lỗi không có giấy tờ xe.

Quy định này để tránh mập mờ và có nhiều cách xử lý như hiện nay gây khó cho lực lượng giải quyết vi phạm.

Điểm a, b khoản 3 Điều 21 xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới quy định: Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không mang theo giấy phép lái xe, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều này.

Người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không mang theo giấy đăng ký xe. Đối với xe mô tô, xe gắn máy, Nghị định 46 đang xử phạt với mức phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng.

Hai mẹ con mắc kẹt ở đường sắt thoát chết hy hữu

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h45 chiều 13/7, tàu SE36 đang chạy theo hướng Nam - Bắc. Khi đi đến km 267+400 thuộc khu gian Yên Lý - Cầu Giát (Nghệ An) thì phát hiện 2 mẹ con điều khiển chiếc xe máy kéo theo xe lôi băng qua đường sắt ở lối tự mở và bị mắc kẹt.

tin-tuc-tai-nan-giao-thong-ngay-157-xe-tay-ga-boc-chay-o-ham-kim-lien
Hiện trường vụ tai nạn.

Tuy lái tàu đã phát hiện và hãm phanh từ xa nhưng vẫn đâm văng chiếc xe lôi hàng trăm mét. May mắn 2 mẹ con ngồi trên xe máy không ai bị thương, tàu SE36 bị chậm 12 phút.

Tại hiện trường, chiếc xe lôi bị hư hỏng nằm gọn bên cạnh đường sắt. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

 

Video vụ án: Nghe lời thầy bói người phụ nữ sát hại dã man bạn thân

Đối tượng Trần Thị Thêm (36 tuổi, trú tại xã Đan Huyện, huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang) do quá tin lời thầy bói nên Thêm đã ra tay sát hại bạn thân của mình.

 

'Chúng tôi đã khuyến cáo bà con là nước máy chỉ để... tưới cây'

"Chúng tôi cũng đã có khuyến cáo đến bà con là nguồn nước chỉ để tưới cây, không nên dùng cho sinh hoạt. Phường biết vấn đề này rồi...". Nước máy mà giặt quần áo cũng "úa" hết quần áo...

 

GS Hoàng Tuỵ qua đời ở tuổi 92

GS Hoàng Tụy, nhà toán học tiêu biểu của Việt Nam, vừa qua đời chiều nay 14/7 ở tuổi 92. Cùng với GS Lê Văn Thiêm, ông là một trong 2 người tiên phong xây dựng ngành toán học Việt Nam.