Thứ hai, 23/10/2017, 22:29 PM
  • Click để copy

Tình yêu đồng giới: Hành trình của cô gái Nga bỏ lại tất cả để tới Canada cùng nửa kia (Kỳ 2)

Elene Ivanova và Meg Stone đã cùng nhau vượt qua mọi trông gai để có được một tình yêu đồng giới đẹp và trọn vẹn như thế nào? Nối tiếp kỳ 1, kỳ 2 của loạt bài sẽ kể tiếp câu chuyện này.

c4
Elena và Meg lúc sau tuổi 50 vẫn bên nhau hạnh phúc

Cuộc bỏ trốn đầy trắc trở và phản ứng dữ dội từ gia đình

Elena đã quyết định không quay trở về nhà sau khi gặp phải sự phản ứng dữ dội cũng như những lời thúc giục không ngớt từ gia đình và bạn trai. Thay vào đó, cô quyết định “bỏ trốn” đến Canada để được sống với tình yêu đồng giới mà cô hằng mong ước.

Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại ở đó, cuộc bỏ trốn của Elena đã không đẹp như trong truyện cổ tích. Mẹ của cô đã theo chân cô tới Kiev và tại thời điểm đó, bà đã cố gắng thuyết phục Elena quay về và không thể làm như vậy. Theo những gì mà hai người kỳ vọng, đây sẽ là một cuộc bỏ trốn ngoạn mục theo tiếng gọi của tình yêu. Nhưng kỳ thực, nó đã trở thành một cuộc cãi vã giữa Elena và bố mẹ của cô khi cô nhất quyết không chịu trở về Nga.

“Kế hoạch của họ là bắt cóc tôi và đem tôi trở lại Ivanovo”, Elena nói.

Vào thời điểm “nước sôi lửa bỏng” ấy, Elena đã buộc phải bảo Meg tạm quay lại căn hộ của họ để “cứu Meg” không bị ảnh hưởng bởi chuyện này, theo lời của Elena. Trong khi đó, Elena đã bị gia đình lôi đến một tiệm McDonald’s. “Họ vây quanh bàn của tôi và một mực không cho phép tôi đi đâu cả”.

Sau cuộc ẩu đả giữa Elena và những người “bắt cóc” cô, họ đã bị nhân viên an ninh đưa đến đồn cảnh sát vì gây rối trật tự cũng như bắt nạt phụ nữ. Elena may mắn không sao và cô đã gọi điện cho Stone, giải thích chuyện đã xảy ra, nói với Meg hãy quay lại nhà hàng nơi cô đang ngồi.

c5
Elena (bên phải) đã học cách lái thuyền.

Sau khi cảnh sát thẩm vấn xong, tất cả đã được thả ra khỏi đòn và Elena không còn phải trở về với bố mẹ nữa mặc dù họ đã rời khỏi Ukraine và mang theo cả hộ chiếu của con gái mình.

Lúc này, cả hai mới nhận ra rằng, họ cần phải đáp chuyến bay tới Canada ngay nhưng Elena không còn giữ hộ chiếu của mình nữa. Quan trọng hơn, trong đó còn có visa của cô để tới được Canada. Họ quyết định tới lãnh sự quán Canada tại Kyiv và nhờ sự giúp đỡ. Tuy nhiên, cô nói, họ không thể làm gì nhiều ngoại trừ việc cho cô và Meg một nơi an toàn để ở tạm.

Hành trình vượt biển để tới Canada trên con thuyền tự lái

Nhờ có sự giúp đỡ nhiệt tình từ một người bạn ở Nga, Elena đã có thể lấy lại hộ chiếu của mình. Cặp đôi chuyển hướng, đi tới Thổ Nhĩ Kỳ và hy vọng sẽ mua được một con thuyền tốt và tự đi đến Canada theo cách của họ. Thật may mắn khi ở thời điểm 2 tháng trước, Elena đã học lái tàu biển.

c6
Hành trình để đến với tình yêu đồng giới của Elena cũng giông bão như đêm lái thuyền trên biển Caribbean

Hai người phụ nữ can đảm tiếp tục câu chuyện tình yêu đồng giới bằng cách mua một chiếc du thuyền biển dài 14 m, bắt đầu cuộc hành trình vượt biển vào tháng 6 năm 2006. Và đây thực sự không phải cuộc hành trình đơn giản chút nào. Họ đã đi qua biển Địa Trung Hải, vượt qua cơn bão ở Đại Tây Dương, tiến vào Thái Bình Dương qua biển Caribbean và Kênh đào Panama trước khi đến Victoria vào tháng 4 năm 2007.

Kể từ đó, cặp đôi này đã sử dụng con thuyền của họ để chu du trên biển. Người phụ nữ mạnh mẽ đến từ Canada thậm chí còn bán nhà của mình để cùng trang trải một phần chi phí mua con tàu này với Elena cũng như để tiêu xài trên cuộc hành trình từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Canada. Elena hiện đang là một lập trình viên tài năng.

c7
Elena và Meg hạnh phúc trên con thuyền của mình

Cô cho biết, cô đã cố gắng tìm một công việc liên quan tới ngành kiến trúc nhưng không thể. Cô còn chia sẻ rằng, cô đã viết một cuốn sách bằng tiếng Nga để kể về cuộc hành trình đi đến tình yêu đồng giới của họ, cuốn sách có tên “Talking to the Moon” (Trò chuyện với mặt trăng). Và Elena hy vọng rằng câu chuyện của họ sẽ giúp được nhiều người khác, đặc biệt là những người phụ nữ từng phải kìm nén và trốn tránh tình yêu đồng giới mà họ mong muốn. Elena chia sẻ:

“Tôi muốn thúc đẩy sức mạnh của phụ nữ, khuyến khích họ trong việc dành lại cuộc sống của chính mình. Tôi muốn họ luôn hạnh phúc, một hạnh phúc thực sự. Tôi muốn họ cười, làm những việc điên giồ cũng được, và luôn thật mạnh mẽ”.

Cái kết tuyệt đẹp cho câu chuyện tình yêu đồng giới

c8
Elena và Meg tại Halifax, Canada năm 2017.

Cặp đôi đồng tính nữ Elena Ivanova và Meg Stone đã đến Halifax, thủ phủ của tỉnh Nova Scotia, Canada và gia nhập vào sự kiện đồng tính của cộng đồng này tại Halifax tại Canada. Cuộc gia nhập này cũng xảy ra hết sức tình cơ. Trong một lần Elena và meg đang đi trên đường phố của Halifax, họ bỗng dưng thấy những lá cờ lục sắc, biểu tượng của cộng đồng người đồng tính đang tung bay trên đường. Hỏi ra mới rõ, sự kiện đồng giới của thủ phủ đang diễn được diễn ra.

Khi được hỏi về cảm xúc của Elena sau khi chuyển tới Canada sinh sống, cô chia sẻ rằng, cô thực sự đã tan chảy trong niềm hạnh phúc.

“Tôi hoàn toàn đã trở thành một con người khác, nhưng là con người đích thực của chính tôi. Tôi hoàn toàn đang rất hạnh phúc. Tôi cảm thấy như mình đã được giải phóng, theo cách mà tôi không thể tưởng tượng. Không có con đường quay lại cho tôi. Tôi cuối cùng cũng đã đến được nơi tôi muốn đến, đã là người mà tôi muốn làm”.

 

Tình yêu đồng giới: Hành trình của cô gái Nga bỏ lại tất cả để tới Canada cùng nửa kia (Kỳ 1)

Tình yêu đồng giới cũng đầy ngọt ngào và không thiếu những chông gai. Đó là câu chuyện về một cô gái người Nga, quyết định từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi tình yêu từ một cô gái người Canada.