Thứ sáu, 20/12/2019, 10:18 AM
  • Click để copy

Tràn lan quảng cáo về TPCN Khớp Phong như thể 'thần dược'

Dù chỉ là một dạng thực phẩm chức năng (TPCN) thế nhưng Viên uống Khớp Phong của Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Giang Sài Gòn, sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm Fusi đang làm mưa làm gió trên thị trường như thể một loại thuốc trị bệnh, thậm chí "thần dược" thông qua các chiêu bài quảng cáo qua mạng để câu kéo khách.

Viên uống Khớp Phong thực chất chỉ là một dạng TPCN do doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính phù hợp thế nhưng các quảng cáo trên mạng đang
Viên uống Khớp Phong thực chất chỉ là một dạng TPCN do doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính phù hợp thế nhưng các quảng cáo trên mạng đang "hô biến" sản phẩm này như một loại thần dược với đủ các công dụng điều trị về xương khớp.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhan nhản các quảng cáo về sản phẩm TPCN Khớp Phong hay có người gọi là viên uống Khớp Phong.

Trên cả mạng xã hội Facebook, Youtube hay các trang website "trôi nổi không có phép" không khó để tìm kiếm những clip, thông tin quảng cáo về loại sản phẩm này. 

Điều đáng nói, mặc dù chỉ là sản phẩm TPCN thế nhưng bằng những clip quảng cáo sử dụng hình ảnh của một số người xưng danh là chuyên gia y tế, dược sĩ, diễn viên và những người mắc bệnh về xương khớp thì sản phẩm TPCN này bỗng dưng được nhiều người biết đến như là một loại "thần dược" trị bách bệnh về xương khớp.

Trên một số website trôi nổi cũng như Facebook hay các clip quảng cáo trên Youtube rất hạn chế sử dụng từ ngữ TPCN cũng như từ "thuốc" khi quảng cáo về Khớp Phong, thế nhưng thông qua lời lẽ của các nhân vật trong clip quảng cáo thì sản phẩm TPCN Khớp Phong hiện lên không khác gì một loại thần dược.

Ngang nhiên quảng cáo sản phẩm Khớp Phong đã được Bộ Y tế chứng nhận hiệu quả.
Ngang nhiên quảng cáo sản phẩm Khớp Phong đã được Bộ Y tế chứng nhận hiệu quả.

Khớp Phong được quảng cáo là giảm nhanh các cơn đau nhức xương khớp, tác động sâu và hỗ trợ tiêu diệt gốc bệnh. Khớp Phong còn được quảng cáo là tinh túy chắt lọc từ nhiều hoạt chất quý từ Tây y và dược liệu hiếm có trong Đông y...

Những lời lẽ quảng cáo chứa đựng đầy các mỹ từ, thậm chí còn quảng cáo rằng sản phẩm đã được Bộ Y tế công nhận về hiệu quả. Thế nhưng trên thực tế tìm hiểu cho thấy, Khớp Phong chỉ là một dạng TPCN được Cục An toàn Thực phẩm Bộ Y tế cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Trên giấy này ghi rõ: "Doanh nghiệp phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính phù hợp của sản phẩm đã công bố". Điều này cũng có thể hiểu rằng, chất lượng sản phẩm do doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm.

Thế nhưng qua lời lẽ quảng cáo, giấy tiếp nhận đăng ký này bỗng dưng được "hô biến" như thể "kim bài" chứng nhận chất lượng sản phẩm để doanh nghiệp trưng ra, để rồi những người bệnh kém hiểu biết lầm tưởng.

 

Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm do Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong ký cho TPCN Khớp Phong.
Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm do Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong ký cho TPCN Khớp Phong.

Bên cạnh đó, trên mạng xuất hiện rất nhiều clip ghi cảnh một số người bệnh và các diễn viên nổi tiếng nói về việc bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, bị một số bệnh về xương khớp sau khi dùng một số liệu trình của Khớp Phong thì đã khỏi...

Không rõ các nội dung quảng cáo trên đã được các cơ quan chức năng xét duyệt chưa? Và dù không sử dụng các từ ngữ là thuốc nhưng có thể thấy rằng sản phẩm TPCN Khớp Phong hiện lên không khác gì một loại thần dược. 

Trong clip quảng cáo, có nhân vật nói rằng uống đủ các loại thuốc không khỏi bệnh nhưng chỉ sau vài ngày uống viên Khớp Phong thì đã đỡ đau và bệnh tiến triển hẳn....

Đặc biệt, khi truy cập vào một số trang website như: khopphong.net hay khopphong.vn nhiều người không khỏi phát hoảng với độ hot của sản phẩm này khi chỉ trong 1 phút, website này liên tục hiển thị thông báo về hàng loạt người vừa đặt mua các bộ liệu trình của sản phẩm.

Thông báo liên tục về việc khách hàng đặt mua liệu trình của Khớp Phong (vùng khoanh đỏ). (Ảnh chụp màn hình).
Thông báo liên tục về việc khách hàng đặt mua liệu trình của Khớp Phong (vùng khoanh đỏ). (Ảnh chụp màn hình).

Đây cũng là chiêu thức mà các "con buôn" TPCN hay dùng để làm "cần câu" khách hàng qua mạng. 

Loạn chiêu lừa đảo người bệnh về TPCN xương khớp

Trong quá trình xâm nhập điều tra về một sản phẩm TPCN về xương khớp PV cũng đã phát hiện một loạt các sản phẩm dùng các chiêu trò tương tự để "câu khách, lừa người bệnh".

Theo đó, trên các trang website quảng cáo sản phẩm liên tục hiện ra thông báo người này người kia vừa mua liệu trình. Tuy nhiên đây chỉ là chiêu lừa nhằm tăng độ hot cho sản phẩm, để người bệnh tưởng sản phẩm hot thật mà đặt mua. 

Thú nhận với PV, một bạn trẻ là đại diện một Công ty dược phẩm chịu trách nhiệm phân phối một sản phẩm TPCN về Xương khớp đang rất "hot" trên thị trường hiện nay (xin dấu tên) cho biết: Tất cả các clip quảng cáo của Công ty này về việc người bệnh sử dụng sản phẩm thuyên giảm đều là thuê người đóng.

Đáng chý ý, bạn trẻ này còn thừa nhận không có chút chuyên môn nào về y tế hay dược phẩm mà chỉ học kinh doanh công nghệ mới ra trường, thấy buôn bán TPCN dễ dàng và nhanh giàu nên đã cùng bạn lập công ty rồi chạy quảng cáo để bán cho người bệnh.

Theo thông tin đăng ký kinh doanh, Công ty dược phẩm do nhóm bạn trẻ này thành lập có số vốn điều lệ lên đến hàng chục tỷ đồng nhưng bạn trẻ này nói rằng, đó là khai bịa đặt "thích khai vốn bao nhiêu thì khai".

 

 

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang gửi 'tâm thư' tới nhân sự mới đến VinCommerce và VinEco

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang lần đầu viết tâm thư gửi các nhân sự mới từ VinCommerce và VinEco, đây là những đơn vị sẽ sáp nhập với Masan Consumer.

 

Giá cả thị trường nông sản hôm nay 20/12: Cà phê giảm mạnh, giá hồ tiêu đi ngang

Giá cả thị trường nông sản hôm nay 20/12, giá cà phê giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay, giá hồ tiêu đi ngang quanh mức 42.000 đồng/kg.

 

Các trung tâm thương mại ở Hà Nội ngập tràn sắc màu Giáng Sinh

Những ngày cận kề lễ Giáng Sinh (Noel) các Trung tâm thương mại ở Hà Nội ngập tràn sắc đỏ với hình ảnh cây thông, ông già Noel mang lại không khí rộn ràng.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/tran-lan-quang-cao-ve-tpcn-khop-phong-nhu-the-than-duoc-146500.html