Thứ ba, 24/07/2018, 17:22 PM
  • Click để copy

Trong vòng 8 ngày, 3 trường hợp sinh con nhờ tài xế taxi đỡ đẻ

Chỉ trong khoảng thời gian 8 ngày, đã có 3 trường hợp sinh con ngay trên xe taxi và được tài xế đỡ đẻ.

trong-vong-8-ngay-3-truong-hop-sinh-con-nho-tai-xe-taxi-do-de
Tài xế Lê Phước Chính - người đã giúp 1 sản phụ ở Huế "vượt cạn" ngay trên xe taxi.

Ngày 24/7, đại diện hãng taxi Mai Linh chi nhánh Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, một tài xế của đơn vị vừa hỗ trợ đỡ đẻ cho 1 sản phụ ngay trên xe taxi.

Trước đó vào khoảng 4h12’ cùng ngày, tài xế Lê Phước Chính nhận chở sản phụ Trần Thị Thanh Ngọc (23 tuổi, trú TP Huế) đến Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế sinh con. Tuy nhiên, khi xe lăn bánh được khoảng 4 phút thì chị Ngọc đau bụng dữ dội và dấu hiệu sắp sinh. Lúc này, anh Chính chủ động dừng xe và cùng với người thân của chị Ngọc tiến hành đỡ đẻ cho sản phụ. Đúng 4 phút sau, một bé trai nặng 2,9kg chào đời trong niềm vui sướng tột cùng của gia đình chị Ngọc và cả tài xế Chính.

Khi nhận thấy 2 mẹ con chị Ngọc đã an toàn, anh Chính tiếp tục điều khiển xe taxi đến Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế để làm thủ tục nhập viện cho mẹ con sản phụ.

Được biết, trước đó vào sáng 21/7, một lái xe khác của hãng taxi Mai Linh là Lê Đặng Nhật (trú Thừa Thiên-Huế) cũng đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ Hoàng Thị Mỹ Ánh (19 tuổi).

Ở tỉnh Quảng Nam, mới đây câu chuyện đỡ đẻ của tài xế ngay trên xe taxi cũng khiến nhiều người cảm phục. Theo đó vào khoảng 9h30 ngày 16/7, lái xe Nguyễn Văn Thương (MSNV: 036294, số tài TK 107, thuộc đội xe Tiên Phước) nhận chở sản phụ Huỳnh Thị Ly từ huyện Tiên Phước xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để sinh con.

37347259-1908902082535300-1350360227785998336-n-bb-baaadxx4g1
Tài xế Thương và mẹ con chị Ly.

Bất ngờ giữa đường, chị Ly có dấu hiệu trở dạ. Lúc này, anh Thương chủ động cho xe dừng bên vệ đường và tiến hành hỗ trợ sản phụ sinh em bé ngay trên xe của mình.

Sau khi giúp chị Ly “vượt cạn” thành công và hạ sinh 1 bé trai nặng 3,4kg, tài xế Thương tiếp tục điều khiển xe chở hai mẹ con xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để tiếp tục được các y-bác sĩ chăm sóc sức khỏe.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 84 em bé được sinh ra trên những chiếc xe Mai Linh khi chở khách là các sản phụ qua những đoạn tắc đường, đường xa. Và có khoảng trên 30 gia đình đặt tên con là Mai Linh.

 

Để mất rừng lim xanh, hàng loạt lãnh đạo xã Chà Vàl bị kỉ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo

Liên quan đến vụ 34 cây gỗ lim xanh thuộc địa phận rừng phòng hộ Nam Sông Bung bị triệt hạ, hàng loạt cán bộ xã Chà Vàl đã bị kỉ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo.

 

Bị CSGT phát hiện không đội mũ bảo hiểm, hai thiếu nữ lái xe bỏ chạy tông người đi bộ nhập viện

Đang điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, 2 thiếu nữ bị lực lượng CSGT phát hiện. Cả 2 rồ ga tháo chạy vào đường bêtông thì tông người đi bộ nhập viện cấp cứu.