Thứ tư, 18/09/2019, 15:37 PM
  • Click để copy

Trường Global 'bịa' top 10 Trường Quốc tế: Không xuất trình được giấy tờ chứng nhận

Theo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, qua kiểm tra Trường Quốc tế Global không xuất trình được giấy tờ của cơ quan chức năng chứng nhận là 1 trong 10 Trường Quốc tế tốt nhất Hà Nội như nội dung quảng cáo bịa đặt của trường này. Đáng nói, chủ trường là người từng công tác trong ngành giáo dục.

Trường Quốc tế Global ngang nhiên bịa đặt quảng cáo là một trong 10 Trường Quốc tế tốt nhất Hà Nội. (Ảnh: Nhất Nam).
Trường Quốc tế Global ngang nhiên bịa đặt quảng cáo là một trong 10 Trường Quốc tế tốt nhất Hà Nội. (Ảnh: Nhất Nam).

Thông tin với PV về kết quả kiểm tra đối với Trường Quốc tế Global (KĐT Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết: Tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí, phòng đã cử cán bộ đến tận trường để xác minh.

Qua kiểm tra, phía nhà trường không xuất trình được các giấy tờ do cơ quan chức năng chứng nhận Trường Global là một trong 10 Trường Quốc tế tốt nhất trên địa bàn TP Hà Nội như những gì trường này quảng cáo trên website và dán trên băng rôn ở cổng.

Thậm chí, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, tại buổi kiểm tra cũng đã nhắc nhở chủ trường rằng ngay cả chất lượng Quốc tế trường này còn chưa đạt huống hồ ở top 10.

"Tôi bảo chủ trường là chúng tôi rất mong trường đạt chất lượng quốc tế nhưng xin thưa là trên địa bàn quận chẳng có trường nào. Đợi 1 tiếng đồng hồ chủ trường chỉ mang ra một nội dung của tổ chức cha mẹ nào đâu đâu nói là top 10 Trường quốc tế, không phải của cơ quan chức năng...", vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy chia sẻ.

Không chỉ bịa đặt trên băng rôn mà Trường Global còn bịa trắng trợn trên website.
Không chỉ bịa đặt trên băng rôn mà Trường Global còn bịa trắng trợn trên website.

Trước sự việc trên, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã yêu cầu trường này tháo dỡ các quảng cáo bịa đặt trên website và cả các băng rôn.

Một thông tin đáng chú ý khác cũng được lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cung cấp đó là chủ trường Global cũng từng công tác trong ngành giáo dục. Đồng thời cho biết, trường có rất ít học sinh "chỉ khoảng 50 học sinh".

Như vậy, suốt một thời gian dài ngôi trường mang danh Quốc tế này đã ngang nhiên quảng cáo lừa dối dư luận, lừa dối các học sinh và phụ huynh. Chỉ đến khi báo chí phản ánh thì các sai phạm này mới được tháo dỡ.

Đáng chú ý, hiện trường này vẫn dán các thông tin tuyển sinh nhưng đã gỡ bỏ nội dung bịa đặt là top 10 Trường Quốc tế ở Hà Nội.

 

HoREA kiến nghị hợp thức hóa cho nhà siêu nhỏ

HoREA kiến nghị cần xem xét hợp pháp hóa nhà siêu nhỏ và cấp "sổ đỏ" cho "căn nhà nhỏ" của người có thu nhập thấp, người nghèo...

 

Chưa có kết luận cuối cùng Asanzo có gì để nói mình 'oan'?

Bộ trưởng Bộ Tài chính kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia) Đinh Tiến Dũng khẳng định chưa có kết luận cuối cùng vụ Asanzo, vậy có gì để doanh nghiệp này nói mình oan?

 

Cập nhật giá heo hơi ngày 18/9: Miền Bắc giá heo hơi giảm sốc

Cập nhật giá heo hơi ngày 18/9, ghi nhận miền Bắc giá heo hơi bất ngờ giảm sốc 2.000 đồng/kg ở nhiều nơi. Miền Nam, giá heo hơi hôm nay ổn định.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/truong-global-bia-top-10-truong-quoc-te-khong-xuat-trinh-duoc-giay-to-chung-nhan-136048.html