Thứ năm, 28/03/2019, 18:23 PM
  • Click để copy

Trưởng thôn tự ghép người ngoài vào hộ nghèo để hưởng chính sách

Ông Dương Đại Nghĩa ở Hà Tĩnh tự ý đưa 11 người ngoài vào hồ sơ 8 hộ nghèo để giúp họ hưởng lợi tiền điện, bảo hiểm.

 

Trưởng thôn tự ghép người ngoài vào hộ nghèo để hưởng chính sách
Trụ sở UBND xã Kỳ Phong. Ảnh: Đ.H

UBND xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang họp bàn phương án kỷ luật ông Dương Đại Nghĩa (Trưởng thôn Bắc Sơn) vì để xảy ra sai phạm trong việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo.

Đầu năm 2019, ông Nghĩa tự ý đưa hai gia đình khá giả trong thôn vào danh sách hộ cận nghèo và có mức sống trung bình không qua bình xét; tự ý "cài" thêm 11 người ngoài vào 8 hộ nghèo để hưởng lợi chính sách bảo hiểm y tế, hỗ trợ tiền điện.

Ngoài ra, trong năm 2017, ông Nghĩa đã thu trái phép 28 triệu đồng khi lấy quỹ đất của thôn cho một người dân thuê lại. Làm việc với nhà chức trách, vị trưởng thôn thừa nhận các sai phạm.

Sắp tới chính quyền xã sẽ rà soát, điều tra lại tất cả các hộ nghèo, cận nghèo và những người thuộc diện bảo trợ xã hội. Nếu hộ nào nằm trong danh sách được hưởng chính sách nhưng không đúng đối tượng sẽ bị cắt ra.

Năm 2019, xã Kỳ Phong có 261 hộ nghèo và 271 hộ cận nghèo. Riêng thôn Bắc Sơn có 29 hộ nghèo và 30 hộ cận nghèo.

 

Vụ tai nạn 10 người đi đưa tang thương vong, sức khoẻ người bị thương nặng nhất giờ ra sao?

Nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn thảm khốc tại Vĩnh Phúc ngay sau vụ việc đã được đưa đến BV Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương, cực kỳ nguy kịch.

 

Hàng ngàn cành hoa anh đào khoe sắc bên hồ Hoàn Kiếm

Hàng chục ngàn cành hoa anh đào đại diện của Nhật Bản đang cùng nhau khoe sắc trước thời điểm diễn ra lễ hội Hoa anh đào độc đáo tại Hà Nội.

 

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Chánh văn phòng mới

Bà Trần Thị Hoài Trâm vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Trải nghiệm trụ nước sạch miễn phí đầu tiên tại Hà Nội

Hệ thống trụ nước sạch mới được lắp đặt tại Hà Nội sẽ là giải pháp giúp người dân có thể sử dụng nước sạch ngay trên vỉa hè mà vẫn đảm bảo vệ sinh.