Thứ bảy, 16/06/2018, 05:11 AM
  • Click để copy

VTV đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm bản quyền World Cup 2018

VTV đã phát hiện và xử lý hơn 34 trang web cùng 200 tài khoản mạng xã hội vi phạm bản quyền World Cup 2018.

vtv-da-xu-ly-hang-tram-truong-hop-vi-pham-ban-quyen-world-cup-2018
Tình trạng vi phạm bản quyền world cup 2018 tràn lan trên mạng xã hội.

Thông tin từ Đài THVN (VTV) cho biết: Ngay trong buổi khai mạc tối 14/6 World Cup 2018 mặc dù đã có các công tác tuyên truyền, nhắc nhở, thế nhưng họ vẫn phát hiện rất nhiều trang web và mạng xã hội vi phạm bản quyền phát sóng World Cup 2018 ngay trong trận đấu khai mạc.

Theo đó, đội rà soát các vi phạm bản quyền World Cup 2018 của VTV gồm nhiều đơn vị trong nhà đài, có nhiệm vụ rà soát, đánh chặn, gỡ bỏ các nội dung vi phạm bản quyền trong dịp World Cup 2018.

Chỉ riêng trong vài phút đầu tiên khi bắt đầu trận khai mạc, đội này đã phát hiện, ngăn chặn hàng trăm trang web và mạng xã hội vi phạm bản quyền phát sóng.

Cụ thể: Trong trận khai mạc tối 14/6, VTV đã xử lý 34 trang web và khoảng 200 tài khoản mạng xã hội vi phạm bản quyền.

VTV cho biết sẽ tiếp tục rà soát, đồng thời kêu gọi tẩy chay các trường hợp vi phạm bản quyền và sẽ có chế tài xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài việc theo dõi trên internet, VTV còn phải theo dõi tín hiệu sóng của các đối tác. Nhiều tài khoản Facebook đã chia sẻ toàn bộ trận đấu, cả chương trình bình luận trước, trong và sau trận đấu. Thậm chí có tài khoản còn ngang nhiên lấy tên là “Truyền hình VTV”, và chuẩn bị một trang mạng khác dự phòng nếu đường tín hiệu này bị chặn.

Theo VTV, chỉ sau khoảng 2 - 3 phút, các vi phạm đã bị chặn lại. Thế nhưng càng báo cáo vi phạm, các trang web càng liên tục đổi địa chỉ IP để chia sẻ tín hiệu lậu, như “thiên biến vạn hoá”, thay đổi tên miền, IP,… để duy trì hệ thống vi phạm. VTV cho biết, khi phát hiện các vi phạm họ sẽ gửi lại địa chỉ và báo cáo các trang vi phạm đó.

“Ở ngoài đường, nơi có hàng nghìn khán giả đang theo dõi bóng đá, không khí càng ngày càng sôi nổi. Còn trong căn phòng tại VTV với chỉ vài con người, sự căng thẳng luôn thường trực trong suốt mùa World Cup năm nay. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm bản quyền World Cup 2018, VTV đề nghị khán giả thông báo cho nhà đài này thông qua fanpage của Trung tâm tin tức VTV24 và các fanpage chính thức khác của Đài Truyền hình Việt Nam...”, VTV kết luận.

 

VTV ra tối hậu thư cho các trang web, tài khoản Facebook, Youtube vi phạm bản quyền World Cup 2018

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đang làm việc với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để xử lý hàng loạt các trang web, tài khoản Facebook và kênh YouTube vi phạm bản quyền World Cup 2018.

 

Về pháp lý, VTV chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018

Liên quan đến vụ bản quyền phát sóng World Cup 2018, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập VTV khẳng định cho tới thời điểm này (12h ngày 8/6), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức gửi yêu cầu mua bản quyền đến ISM nhưng về mặt pháp lý vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

 

Không chỉ VTV, Vingroup, phải thêm một 'ông lớn' nữa hợp sức Việt Nam mới mua được bản quyền World Cup 2018

Ba ông lớn là VTV, Viettel, Vingroup phải chi tới 14-15 triệu đôla để sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 tại Việt Nam.

 

Nóng: FIFA trả lời VTV về quyền chiếu World Cup 2018 ở quán bar, nơi công cộng

Trao đổi với PV chiều nay (14/6), ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập, Người phát ngôn của VTV cho biết, đơn vị này đã phát đi thông tin chính thức về quyền trình chiếu World Cup 2018 ở quán bar, quán cà phê và các nơi công cộng.