Thứ sáu, 06/04/2018, 19:19 PM
  • Click để copy

Vụ 4 người tử vong sau khi nhậu ở Quảng Nam: Nghi do rượu có chứa Methanol

Ngày 6/4, tin từ Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Quảng Nam) cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo Kết quả giám sát, xử lí vụ ngộ độc xảy ra tại xã Cà Dy (huyện Nam Giang).

vu-45-nguoi-tu-vong-sau-chau-nhau-o-quang-nam-nghi-do-ruou-co-chua-methanol
Báo cáo của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam) về vụ ngộ độc khiến 4 người tử vong

Theo kết luận của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại xã Cà Dy vào ngày 13/3 là nghi do rượu có chứa Methanol. Để đi đến nhận định trên, cơ quan này đã dựa vào dịch tễ học và các kết quả theo dõi, chẩn đoán của khoa Cấp cứu (Trung tâm Y tế huyện Nam Giang). Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức phải chờ thêm kết luận điều tra từ phía công an.

Trước đó như PV đã thông tin, vào lúc 10h ngày 13/3, 5 người đàn ông trú tại thôn Pà Păng (xã Cà Dy) gồm: Hôih Nhân, B Nướch Cheo, A Viết Giang, A Lăng Minh và Bờ Nướch A Chưm mua rượu ở cửa hàng tạp hóa của bà Kphu Nga (cùng thôn) về tổ chức nhậu. Sang ngày hôm sau, 5 người trên đột nhiên hôn mê sâu, da dẻ tím tái, khó thở. Nghi bị ngộ độc rượu nên người nhà nhanh chóng đưa các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu. Sau đó vận chuyển thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

ANH 1
4/5 người đã tử vong sau chầu nhậu ở thôn Pà Păng

Tuy nhiên, 4 trong số 5 người người đã lần lượt tử vong gồm: A Lăng Minh, Bờ Nướch A Chưm, A Viết Giang và Hôih Nhân. Riêng B Nướch Cheo đã vượt qua cơn nguy kịch nhưng bị chứng mù mắt, nói khó.

Chính nỗi lo vì cũng sử dụng rượu tại quán tạp hóa mà 5 thanh niên trú cùng địa phương đã uống, sau đó xảy ra ngộ độc nên trong 2 ngày 15-16/3, hàng chục người dân thôn Pà Păng đã tức tốc tìm tới các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Rất may, không có thêm trường hợp nào tử vong do ngộ độc.

 

Đề nghị buộc thôi việc cán bộ Tư pháp giả mạo chữ kí của lãnh đạo phường

Nhằm hợp thức hóa cho ngôi nhà xây dựng trái phép, một cán bộ Tư pháp đã lén lút giả mạo chữ kí của lãnh đạo phường. Kết quả, 14/15 lá phiếu từ các cán bộ của UBND phường đã biểu quyết nội dung buộc thôi việc đối với cán bộ lộng quyền.