Thứ tư, 08/05/2019, 20:49 PM
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Sẽ thay đổi cách thức đăng ký tiêm vắc xin để không còn cảnh chờ chực

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế thay đổi cách thức tổ chức đăng ký sau khi diễn ra sự việc quá tải đăng ký tiêm vắc xin vào sáng 8/5.

vu-cho-chuc-dang-ky-tiem-vac-xin-o-hue-se-thay-doi-cach-thuc
Rất đông phụ huynh chờ chực đăng ký tiêm vắc xin cho con.

Sau khi tổ chức buổi đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ "6 trong 1" (Infanrix Hexa, Hexaxim) và "5 trong 1" (Pentaxim) vào sáng 8/5, vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi họp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Hùng cho hay, đơn vị đã tổ chức đăng ký theo đúng quy trình, đảm bảo an ninh trật tự. Tổng số phiếu tiêm được đăng ký gồm 1.000 liều vắc – xin "6 trong 1" và 100 liều "5 trong 1"; có 1039 người trong tỉnh và 61 người ngoại tỉnh đăng ký thành công.

vu-cho-chuc-dang-ky-tiem-vac-xin-o-hue-se-thay-doi-cach-thuc
Nhiều người đã đến từ rất sớm để đăng ký tiêm vắc xin.

Tại cuộc họp, ông Hùng đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế thay đổi cách thức tổ chức đăng ký để người dân được thuận lợi nhưng vẫn đảm bảo minh bạch, khách quan.

Trong chiều cùng ngày (8/5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Viettel chi nhánh Thừa Thiên Huế để đề nghị cung cấp phần mềm đăng ký qua mạng.

Ngoài ra, đơn vị này sẽ thành lập tổ tư vấn, tiếp nhận và trợ giúp người dân cách đăng ký qua số điện thoại. Dự kiến, sẽ triển khai vào đợt đăng ký tiêm vắc xin ngày 25/5.

vu-cho-chuc-dang-ky-tiem-vac-xin-o-hue-se-thay-doi-cach-thuc
vu-cho-chuc-dang-ky-tiem-vac-xin-o-hue-se-thay-doi-cach-thuc
Tập trung đông đúc ở cổng Trung tâm.

Như đã thông tin, vào sáng ngày 8/5, đông đảo phụ huynh kéo nhau về Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (số 109, đường Phan Đình Phùng, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) để chờ đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ cho con mình.

Từ tờ mờ sáng sớm, phía trước cổng Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe đã có hàng nghìn người xếp hàng chật kín cả đoạn đường từ cầu Kho Rèn đến đoạn giao nhau với đường Nguyễn Khuyến.

Theo thông báo của đơn vị tiêm chủng, có 2 loại vắc xin dịch vụ cho phụ huynh đăng ký là "5 trong 1" và "6 trong 1". Tuy nhiên, trong đợt này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế mới nhập được 1.100 liều vắc xin.

vu-cho-chuc-dang-ky-tiem-vac-xin-o-hue-se-thay-doi-cach-thuc
Ai cũng mong muốn được đăng ký thành công.

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ diễn ra việc đăng ký tiêm vắc xin, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo hết thuốc. Sau khi nghe xong, nhiều phụ huynh đã ra về tay không trong mệt mỏi.

 

Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến khuyên cha mẹ đưa con đi tiêm vắc xin ComBE FIVE

Sáng nay (9/1), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi thị sát tại một số điểm tiêm chủng vắc-xin "5 trong 1" ComBE FIVE tại trạm y tế xã Phú Nghĩa và trạm y tế xã Ngọc Hòa huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội).

 

Sở y tế Nam Định đưa ra kết luận nguyên nhân tử vong của 2 trẻ nhỏ sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Sở Y tế Nam Định đã tiến hành điều tra nguyên nhân và họp Hội đồng Tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân. Hội đồng đã có kết luận hai trường hợp trẻ tử vong sau tiêm chủng không nghĩ đến phản ứng phản vệ nặng sau tiêm vắc xin, không liên quan đến thực hành tiêm chủng và Hội đồng tư vấn chuyên môn xác định trẻ tử vong chưa rõ nguyên nhân.

 

Cách đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim 5 trong 1 ngày 29/6

Cách đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim 5 trong 1 ngày 29/6 các bậc phụ huynh cần theo dõi sát sao để con em mình được tiêm phòng đúng thời gian và địa điểm. Số lượng vắc xin đợt 7 là 3.840...