Thứ tư, 04/07/2018, 18:16 PM
  • Click để copy

Vụ dân ‘giam lỏng’ xe đoàn công tác của huyện: Người dân quyết định trao trả xe

Sau buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, người dân Châu Trúc đã quyết định trao trả 3 chiếc xe đã bị họ ‘giam lỏng’ suốt 1 tuần cho đoàn công tác của huyện.

E7D_0989
Người dân thôn Châu Trúc đã quyết định trao trả 3 chiếc xe đã bị họ 'giam lỏng' suốt 1 tuần cho đoàn công tác của huyện

Chiều tối 4/7, ông Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, Bình Định) xác nhận, người dân thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu) đã không còn tụ tập và tự nguyện trao trả 3 chiếc xe ô tô của đoàn công tác huyện.

Cũng theo ông Dũng, trong buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện đã có buổi đối thoại trực tiếp với người dân thôn Châu Trúc xoay quanh vấn đề phản đối chủ trương cho doanh nghiệp xây dựng Nhà máy điện mặt trời trên đầm Trà Ổ.

Thay mặt cho gần 350 hộ dân trong thôn, ông Trương Văn Quý (Bí thư Chi bộ thôn Châu Trúc) cho biết, ông và người dân đã nắm bắt thông tin về dự án đầu tư Nhà máy điện mặt trời thông qua các kênh thông tin đại chúng. “Chi bộ thôn Châu Trúc đã mở cuộc họp và 100% đảng viên không đồng tình triển khai dự án vì lo sợ công trình sẽ khiến bà con mất kế sinh nhai”, ông Quý quả quyết.

vu-dan-giam-long-xe-doan-cong-tac-cua-huyen-nguoi-dan-quyet-dinh-trao-tra-xe
Đầm Trà Ổ nơi người dân lo sợ dự án mọc lên sẽ khiến họ mất kế sinh nhai tự bao đời

Để trấn an tinh thần người dân, vị Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho hay: “Sắp tới nhà đầu tư và chính quyền sẽ tổ chức công khai với người dân về dự án. Khi ấy, dân đồng tình thì dự án mới được triển khai. Còn nếu như dự án mà gây nguy hại cho bà con thì nhất quyết không thực hiện”.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vào ngày 28/6, khi 3 xe ô tô chở các cán bộ của huyện Phù Mỹ đi khảo sát tuyến điện tại xã Mỹ Châu thì bị người dân chắn giữ. Tại đây, họ nhất quyết không trao trả xe và một mực đòi gặp lãnh đạo tỉnh.

Cụ thể, nỗi bức xúc lên đến đỉnh điểm của người dân bắt nguồn từ thời điểm đầu tháng 6/2018 khi ông Hồ Quốc Dũng (Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) chấp thuận chủ trương cho phép Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam đầu tư xây dựng dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ với tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án tại thôn Châu Trúc.

vu-dan-giam-long-xe-doan-cong-tac-cua-huyen-nguoi-dan-quyet-dinh-trao-tra-xe
Suốt 1 tuần qua, người dân dựng lều túc trực 'giam lỏng' xe đoàn công tác của huyện

Theo hồ sơ đăng ký đầu tư, dự án được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 60ha mặt nước và 0,6ha mặt đất; công suất thiết kế là 50MWp, dự kiến đến hết quý 2-2019, nhà máy sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, dự án này rõ ràng vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ phía người dân. Bởi lẽ, đầm Trà Ổ tự bao đời đã tạo kế sinh nhai cho cả nghìn hộ dân nơi đây. Phần lớn bà con địa phương sống dựa cả vào nghề khai thác, nuôi trồng thủy sản trên đầm Trà Ổ.

 

Quảng Nam: 10 ngày, triệt xóa 3 tụ điểm cá độ bóng đá World Cup

Chỉ trong vòng 10 ngày, Công an tỉnh Quảng Nam đã triệt xóa 3 tụ điểm cá độ bóng đá World Cup.

 

Thực hư chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng bị nổi mẩn đỏ

Rất nhiều trường hợp sau khi tiếp xúc với nước biển ở các bãi tắm T20, Mỹ Khê (TP. Đà Nẵng) đã phát ngứa, nổi mẩn đỏ khiến dư luận xôn xao.

 

Đà Nẵng: Cán bộ quy tắc phường tịch thu nhạc cụ của nhóm bạn trẻ biểu diễn âm nhạc đường phố

Đang hứng khởi vì tạo nên bầu không khí cuốn hút cho người dân và du khách bằng hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố đầy ấn tượng, nhóm bạn trẻ bất ngờ bị cán bộ quy tắc phường tịch thu toàn bộ nhạc cụ trong nỗi bất bình của cộng đồng.