Thứ ba, 03/07/2018, 08:17 AM
  • Click để copy

Vụ dân ‘giam lỏng’ xe đoàn công tác của huyện: Thành lập Tổ công tác lắng nghe ý kiến người dân

Trước sự kiên quyết của người dân trong việc ‘giam lỏng’ 3 xe của đoàn công tác nhằm bày tỏ thái độ phản đối gay gắt chủ trương xây dựng Nhà máy điện mặt trời trên đầm Trà Ổ, lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ đã quyết định thành lập Tổ công tác để lắng nghe ý kiến người dân.

1 (1)
Người dân thôn Châu Trúc kiên quyết 'giam lỏng' 3 xe của đoàn công tác huyện nhằm bày tỏ thái độ phản đối chủ trương xây dựng Nhà máy điện mặt trời trên đầm Trà Ổ

Thông tin trên vừa được đích thân ông Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, Bình Định) xác nhận với các cơ quan báo chí.

Theo ông Dũng, liên quan đến việc người dân tụ tập giữ xe và không chịu trao trả cho đoàn công tác, UBND huyện đã quyết định thành lập Tổ công tác. “Trong ngày hôm nay (2/7), Tổ công tác này sẽ làm việc với Đảng ủy xã Mỹ Châu và Chi bộ thôn Châu Trúc với mục đích tiếp thu ý kiến của đảng viên cũng như người dân. Trước mắt, chúng tôi sẽ tiến hành tuyên truyền, vận động bà con ngừng ngay hành động tụ tập phản đối. Hiện tại, cơ quan công an đã nắm được những người đứng đầu xúi giục việc giam giữ xe của đoàn công tác và sẽ xác định xem hành động của người dân có phải bị kích động hay không”, ông Dũng cho hay.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vào ngày 28/6, khi 3 xe ô tô chở các cán bộ của huyện Phù Mỹ đi khảo sát tuyến điện tại xã Mỹ Châu thì bị người dân thôn Châu Trúc chắn giữ. Tại đây, họ nhất quyết không trao trả xe và một mực đòi gặp lãnh đạo tỉnh.

Cụ thể, nỗi bức xúc lên đến đỉnh điểm của người dân bắt nguồn từ thời điểm đầu tháng 6/2018 khi ông Hồ Quốc Dũng (Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) chấp thuận chủ trương cho phép Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam đầu tư xây dựng dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ với tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án tại thôn Châu Trúc.

vu-dan-giam-long-xe-doan-cong-tac-cua-huyen-thanh-lap-to-cong-tac-lang-nghe-y-kien-nguoi-dan
Người dân chấp nhận thức trắng đêm để túc trực giữ xe

Theo hồ sơ đăng ký đầu tư, dự án được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 60ha mặt nước và 0,6ha mặt đất; công suất thiết kế là 50MWp, dự kiến đến hết quý 2-2019, nhà máy sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, dự án này rõ ràng vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ phía người dân. Bởi lẽ, đầm Trà Ổ tự bao đời đã tạo kế sinh nhai cho cả nghìn hộ dân nơi đây. Phần lớn bà con địa phương sống dựa cả vào nghề khai thác, nuôi trồng thủy sản trên đầm Trà Ổ.

 

Người dân cố đô Huế 'héo úa' trong ngày nắng nóng kỷ lục

Những ngày vừa qua, nắng nóng gay gắt trên diện rộng đã khiến cuộc sống của người dân Huế đảo lộn, "héo úa" vì tiết trời oi bức kỷ lục.

 

Vụ cô giáo mầm non bị hành hung đến thủng màng nhĩ: Công an triệu tập ông Thuận và em vợ

Trong ngày mai (3/7), ông Thuận cùng em vợ phải có mặt ở trụ sở Công an thị xã Điện Bàn, Quảng Nam để cơ quan chức năng lấy lời khai nhằm củng cố hồ sơ vụ cô giáo mầm non bị hành hung thủng màng nhĩ.