Thứ ba, 22/01/2019, 19:17 PM
  • Click để copy

Khởi tố vụ nạn thảm khốc ở Hải Dương làm 8 người chết

Một ngày sau vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương làm 8 người chết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã khởi tố vụ án.

tai-nan-tham-khoc-o-hai-duong-tai-xe-xe-tai-khai-soc-thua-nhan-su-dung-ma-tuy-da
Tài xế trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương thừa nhận sử dụng ma túy đá và ngủ gật khi gây tai nạn.

Tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương, xe tải đâm vào đoàn người đi viếng liệt sĩ làm 8 người chết xảy ra vào chiều qua 21/1, tại Quốc lộ 5, đoạn thuộc xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương.

Tối 22/1, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về tham gia giao thông. Hiện cơ quan công an tiếp tục củng cố lời khai, hoàn tất hồ sơ xem xét khởi tố tài xế trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này

Trước đó, Công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lương Văn Tâm (1991, Nguyên Bình, Cao Bằng) là tài xế lái xe tải trong vụ tai nạn trên.

Tài xế xe tải cũng đã có lời khai ban đầu liên quan đến vụ tai nạn. Theo lời tài xế này, trưa ngày 21/1, anh ta nhận hàng từ Hà Nội để xuống giao tại TP Hải Phòng, đến đoạn xã Kim Lương gần 14h thì xảy ra tai nạn.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe có 3 người gồm Tâm (tài xế) và 2 phụ lái. Trước thời điểm xe tải lao vào đoàn cán bộ xã Kim Lương trên đường đi dâng hương, Tâm và các phụ xe đã bàn nhau đến trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ đổi lái.

Khi mà vị trí đổi lài chỉ còn vài km thì sự việc đau lòng xảy ra. Cũng theo lời khai của Tâm, khi xảy ra tai nạn, chiếc xe hoàn toàn không gặp trục trặc về kỹ thuật mà do Tâm ngủ gật. Khi đâm vào đoàn người đi bộ dưới quốc lộ Tâm giật mình. Hoảng hốt đánh lái nhưng do mất bình tĩnh nên xe đã chao đảo liên tục va vào người dân.

Sau khi xảy ra tại nạn, Tâm và 2 phụ lái rời xe phần vì hoảng sợ, phần bị người dân trong khu vực hành hung. Tuy nhiên, cả 3 người quanh quẩn khu vực xảy ra tai nạn chứ không bỏ trốn. Sau khi các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu, người tử nạn đã được đưa về gia đình thì cả ba hỏi đường lên cơ quan Công an huyện để trình diện.

Theo đại diện Công an huyện Kim Thành, ngay khi tài xế đến trình diện cơ quan điều tra đã cho test nhanh với ma túy trong nước tiểu. Kết quả lái xe này dương tính với chất ma túy. Tuy nhiên, tài xế này tỏ ra ngạc nhiên trước kết quả của cơ quan Công an và liên tục xin thử lại.

Phía đơn vị điều tra đã cho thử thêm nhiều lần và chuyển Tâm sang cơ quan y tế để làm xét nghiệm chuyên sâu nhưng kết quả vẫn dương tính. Loại ma túy mà Tâm sử dụng là ma túy đá, có khả năng gây ảo giác.

Trước bằng chứng không thể chối cãi, Tâm đã thừa nhận mình có sử dụng ma túy đá nhưng không phải sử dụng trước khi lên xe mà sử dụng trước đó nhiều ngày. Tuy nhiên, Tâm không nhớ sử dụng cụ thể vào ngày nào trong tuần.

Lúc đầu Tâm nói sử dụng ma túy đá từ thứ 3 (ngày 15/1), sau đó lại khai chơi vào ngày thứ 6 (17/1) vừa rồi.

Liên quan vụ tai nạn trên, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, hiện các cơ quan liên quan đang phối hợp chặt chẽ, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, củng cố, giám định, thu thập thêm các thông tin liên quan đến tài xế.

 

Tài xế gây tai nạn thảm khốc ở Hải Dương khiến 8 người tử vong nói gì?

Tại cơ quan điều tra, tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người tử vong ở Hải Dương khai nhận trước đó đã sử dụng ma túy và bị ngủ gật.

 

Tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Một ký ức đau thương sẽ mãi mãi hằn sâu trong tâm trí những người ở lại

8 người chết sau vụ tai nạn thảm khốc vào chiều ngày 21/1/2019 khiến người dân xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương vô cùng bàng hoàng và thương xót.

 

Video: Nạn nhân kể lại giây phút xảy ra vụ tai nạn ở Hải Dương

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Nhẽ, Phó trưởng thôn Lương Xá Bắc kể lại: "Một số anh em đi trước thì đã lên tới chân cầu đi bộ qua đường, trên đường trước đoàn người có 2 xe container và sau cũng có 1 chiếc khác, thế mà xe tải màu trắng lao lên bên phải để vượt 2 xe container và chiếc xe tải cứ đâm vào đoàn người rồi tôi không biết gì nữa"