Thứ ba, 27/11/2018, 06:29 AM
  • Click để copy

Vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái: Nhiều học sinh bị làm nhục đã bị tâm thần

Theo chuyên gia bác sĩ nhi khoa Nguyễn Trọng An, từng có nhiều trường hợp học sinh bị bạo hành, làm nhục dẫn đến sang chấn tâm lý, không vượt qua được dẫn đến tự sát. Trong vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái, học sinh sẽ bị ảnh hưởng đến tinh thần.

vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-nhieu-hoc-sinh-bi-lam-nhuc-da-bi-tam-than
Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra vụ việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái. (Ảnh: IT).

Nhiều học sinh bị bạo hành không thể vượt qua tâm lý

Vụ việc em Hoàng Long N. (lớp 6/2 Trường THCS Duy Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy chỉ đạo cả lớp tát 231 cái khiến phải nhập viện gây bức xúc dư luận.

Theo Bác sỹ nhi khoa Nguyễn Trọng An - nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em (Bộ LĐTB&XH), vụ việc này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của học sinh do cháu còn rất nhỏ, mới 11 tuổi.

Cũng theo ông An, tại Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo phát triển cộng đồng đã từng ghi nhận có rất nhiều trường hợp các em học sinh bị bạo hành, làm nhục dẫn đến sang chấn tâm lý, không vượt qua được.

Thậm chí, có nhiều trường hợp chuyển nặng thành tâm thần, những trường hợp có hệ thần kinh suy yếu đã quẫn trí dẫn đến tự sát.

Theo ông An, bản thân là một bác sỹ Nhi khoa, tôi có thể nhận định một cái tát mạnh của người lớn dẫn đến một đứa trẻ gục tại chỗ hoàn toàn có thể dẫn đến các tổn thương trực tiếp như đứt mạch máu não, nhồi máu não. 

Nạn nhân không chỉ bị tổn thương sức khỏe, mà tổn thương tinh thần còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

loi-tran-tinh-kho-tin-cua-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-vi-noi-tuc-10-hoc-sinh-tung-bi-hinh-phat-tuong-tu
Em Hoàng Long N. học sinh bị cô giáo bắt cả lớp tát vì nói tục. (Ảnh: Người Đưa Tin).

Trong vụ việc này, nạn nhân không chỉ là em bị tát mà cả các em phải tát bạn. Các em bị ép tát bạn trong nước mắt, bị cô giáo biến thành công cụ bạo lực, hình ảnh đó sẽ ám ảnh các em mọi lúc, kể cả trong giấc ngủ và mãi đến sau này", bác sỹ nói.

Trả lời báo chí, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em cho rằng những trẻ em liên quan chắc chắn sẽ bị tổn thương lớn về mặt tâm lý, ngành giáo dục cần phải tăng cường công tác phòng ngừa bạo lực học đường.

Theo ông Nam, thay vì phải yêu thương, giáo dục học sinh thì giáo viên này lại dùng những học sinh khác trong lớp để bạo hành chính bạn của mình, gây tổn thương lớn về tâm lý của em học sinh bị tát cũng như các học sinh là bạn cùng lớp đã tát em.

Vụ việc này không chỉ có vấn đề ở phương pháp sư phạm, đạo đức nghề giáo mà còn cho thấy tâm lý của giáo viên cũng bất thường. Vì vậy đề nghị ngành giáo dục đẩy mạnh các biện pháp về vấn đề tâm lý trong học đường cho cả giáo viên lẫn học sinh. Xa hơn nữa là hướng tới một môi trường giáo dục lành mạnh...

Xác minh việc "ém" thông tin hành hạ học trò để lấy thành tích

Trong diễn biến mới nhất, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã có văn bản báo cáo lên Bộ GD&ĐT. Theo phản ánh, ngày 19/11, tại Trường THCS Duy Ninh đã xảy ra vụ việc giáo viên Nguyễn Thị Phương Thuỷ, chủ nhiệm lớp 6.2 cho học sinh lớp mình tát học sinh Hoàng Long N. do nói tục.

cong-an-vao-cuoc-vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, người lệnh cho học trò tát bạn 231 cái. (Ảnh: IT).

Chiều 20/11/2018, gia đình đã đưa học sinh Nhật nhập viện. Ngay khi nắm được thông tin, Sở GD&ĐT đã có Công văn gửi UBND huyện Quảng Ninh, chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh, Trường THCS Duy Ninh tổ chức thăm hỏi học sinh, gia đình học sinh, có các giải pháp để ổn định tâm lý học sinh và thực hiện tốt nhiệm vụ, hoạt động dạy học. Tổ chức xử lý nghiêm giáo viên vi phạm theo quy định của pháp luật, trước mắt, xem xét tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên vi phạm...

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan chức năng sẽ xem xét có việc Nhà trường bao che cho hành động của cô giáo Thủy để lấy thành tích hay không.

Theo ông Nhân, trong việc này, trách nhiệm của Hiệu trưởng cũng cần phải xem xét để xử lý.

 

Xin không thông tin vụ học sinh bị tát 231 cái: Nhà trường đặt thành tích cao hơn tính mạng học sinh

Khi vụ việc cô giáo chủ nhiệm phạt học sinh 231 cái tát bị vỡ lở, hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

 

Khởi tố hình sự vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái

Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái xảy ra ở Trường THCS Duy Ninh.

 

Công an vào cuộc vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình.

Cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã vào cuộc xác minh sự việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái tại trường THCS xã Duy Ninh.