Thứ sáu, 18/01/2019, 07:26 AM
  • Click để copy

Xét xử vụ chạy thận Hòa Bình: Nhiều gia đình nạn nhân mong muốn giảm án cho các bị cáo

Tại phiên tòa, nhiều gia đình nạn nhân và những người còn sống mong muốn giảm nhẹ cho nhiều bị cáo, trong đó không ít người nói mong xử bác sĩ Hoàng Công Lương không có tội.

xet-xu-vu-chay-than-gia-dinh-cac-nan-nhan-bat-ngo-xin-giam-nhe-cho-nhieu-bi-cao
Nhiều gia đình nạn nhân xin giảm nhẹ tội cho các bị cáo trong phiên tòa xử vụ án chạy thận làm 9 người chết.

Buổi chiều 17/1, HĐXX TAND TP Hòa Bình phiên tòa xử vụ chạy thân làm 9 người chết, dành thời gian hỏi các gia đình nạn nhân đối với những yêu cầu bồi thường và yêu cầu hình sự đối với các bị cáo trong vụ án.

Tại đây, nhiều gia đình nạn nhân và những người còn sống bất ngờ đề đạt mong muốn giảm nhẹ cho các bị cáo như Lương, Sơn, Quốc và Tuấn. Trong đó không ít người nói mong xử bác sĩ Hoàng Công Lương không có tội.

Tình cảm giữa nạn nhân giành cho các bị cáo khiến nhiều người cảm thấy xúc động. Đa số các gia đình đều yêu cầu bồi thường ba khoản cơ bản là: Mai táng phí, tổn thất tinh thần và chi phí mua đất và chăm sóc mộ phần tại Lạc Hồng viên, có gia đình  yêu cầu thêm khoản "chi phí đi lại tham dự phiên tòa.

Cụ thể: Được HĐXX gọi lên hỏi đại diện gia đình bà Lê Thị Chung là ông Phạm Ngọc Thạo (chồng nạn nhân) sau khi đề đạt yêu cầu bồi thường có bày tỏ mong muốn HĐXX giảm nhẹ tội cho các bị cáo Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn Sơn đồng thời mong xử bác sĩ Hoàng Công Lương không có tội.

Tương tự, bà Nga đại diện cho nạn nhân Chính mong HĐXX giảm nhẹ cho "cháu Sơn và cháu Quốc đồng thời cũng cho rằng cháu Lương không có tội".

Ông Tính (bố đẻ của nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng) cũng đề nghị HĐXX xử bác sĩ Lương vô tội, giảm án cho Quốc, Sơn và Đỗ Anh Tuấn. Ba bị cáo kia xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Dũng chồng nạn nhân Nguyên cho rằng bác sĩ Lương vô tội và xin giảm nhẹ cho Quốc và Sơn...

Chia sẻ bên ngoài phiên tòa, ông Bùi Mạnh Hà (SN 1963, trú tại TP Bắc Ninh), là bố đẻ của bị cáo Bùi Mạnh Quốc cho biết, tính từ khi xảy ra sự cố y khoa ngày 29/5/2017 đến nay, gia đình ông đã 4 lần đến từng nhà nạn nhân để xin lỗi và chia sẻ nỗi đau mất mát đối với các gia đình.

Theo chia sẻ của ông Hà, ông rất cảm động vì được gia đình các nạn nhân thấu hiểu và đều không oán trách gì đối với Bùi Mạnh Quốc. Ban đầu, cũng có một số gia đình nạn nhân cự tuyệt đối với ông, nhưng sau đó họ đều coi ông như người thân thiết trong gia đình.

 

'Nóng' phiên tòa chạy thận Hòa Bình: Công ty Thiên Sơn phản bác lời khai của bị cáo về báo giá sửa chữa RO số 2

Cuối buổi chiều ngày thứ 4 phiên xét xử vụ án chạy thận, HĐXX và đại diện Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn đã có màn hỏi đáp gay cấn kéo dài gần 50 phút đồng hồ.

 

Xét xử vụ án chạy thận ở Hoà Bình chiều 17/1: Nhiều gia đình nạn nhân cho rằng bác sĩ Lương vô tội

Trong khuôn khổ phiên xét xử vụ án chạy thận ở Hòa Bình, chiều nay 17/1, HĐXX tiếp tục phần nội dung xét hỏi.

 

Kịch tính xử vụ chạy thận: PGĐ Sở Y tế Hòa Bình nói xét nghiệm AAMI phải thông báo cho bộ phận chạy thận

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình Bùi Thu Hằng cho rằng, xét nghiệm AAMI là không bắt buộc và khi thống nhất làm xét nghiệm phải thông báo cho bộ phận chạy thận bởi phải chờ 14 ngày.

 

Xử vụ chạy thận: Hai Sở ở Hòa Bình mâu thuẫn trong việc thành lập Đơn nguyên thận nhân tạo

Trong khi Sở Nội vụ Hòa Bình có văn bản cho rằng việc thành lập Đơn nguyên chạy thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình là sai thì Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình lại nói "đúng quy định".