Thứ năm, 16/08/2018, 07:48 AM
  • Click để copy

Xôn xao công văn doanh nghiệp 'dọa' truy sát gia đình nhân viên VTV9

Cơ quan chức năng đang xác minh thông tin một công văn đề tên của một Công ty Bất động sản có nội dung đe dọa truy sát gia đình Giám đốc, nhân viên kênh VTV9 (Đài truyền hình Việt Nam) đang lan truyền trên mạng xã hội.

xon-xao-cong-van-doanh-nghiep-doa-truy-sat-gia-dinh-nhan-vien-vtv9
Công văn chứa nội dung đe dọa truy sát Giám đốc, nhân viên VTV9 lan truyền trên mạng xã hội

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền về một công văn có đề tên Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất Động sản Smartland (Công ty Smartland) gửi Ban Giám đốc đài Truyền hình Việt Nam tại TP HCM, có nội dung đe dọa, truy sát cả gia đình Giám đốc, nhân viên kênh VTV9, gây xôn xao dư luận.

Công văn này có đề ngày 13/8, phía dưới có chữ ký và ghi tên ông Vũ Đức Tĩnh - Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland, yêu cầu kênh truyền hình VTV9 gỡ và đính chính thông tin bài phóng sự.

Trong nội dung công văn nêu rõ: Vào ngày 12/8 ban lãnh dạo công ty, cán bộ, nhân viên, cổ đông Smartland xem một phóng sự trên kênh VTV9 nói về hoạt động kinh doanh của một số đơn vị, trong đó có Smartland.

Công văn nêu rằng, phóng sự của VTV9 khiến các công ty chịu tổn thất nặng nề, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cà phê… Ước tính thiệt hại vài chục tỉ đồng. Công ty Smartland yêu cầu VTV 9 gỡ và đính chính nếu không gỡ bài phóng sự đã đăng tải, 1 -3 ngày tới công ty còn tuyên bố sẽ làm đơn khởi kiện kênh VTV9.

Đặc biệt đáng chú ý, trong đoạn dưới công văn còn đưa ra lời đe dọa sẽ truy sát gia đình Giám đốc và nhân viên của kênh VTV9.

"Trong trường hợp VTV9 còn cố tình đưa thêm thông tin và phóng sự đồng nghĩa với việc cướp đi miếng cơm manh áo, thu nhập, sự sống… của nhiều người thì công ty chúng tôi không thể kiểm soát được hành động của các cổ đông, người hợp tác, họ sẽ bị ức chế, hành động để bảo vệ quyền lợi của mình và có thể sẽ truy sát cả gia đình Giám đốc, truy sát cán bộ - nhân viên VTV9. Đến lúc đó, quý cơ quan đừng nói công ty chúng tôi không cảnh báo trước về hành vi vi phạm của quý cơ quan", công văn nêu.

Chưa rõ tính thực hư của công văn nói trên. Tuy nhiên, ngay khi đăng tải trên mạng xã hội công văn này đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng bởi việc một doanh nghiệp ra hẳn công văn "dọa" truy sát gia đình Giám đốc và nhân viên của kênh VTV9.... là sự việc hy hữu và coi thường pháp luật.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong trường hợp đúng sai hai bên có thể nhờ cơ quan chức năng giải quyết và không thể dùng lời lẽ đe dọa tính mạng của cán bộ, nhân viên làm trong đài truyền hình.

Trả lời báo chí, đại diện lãnh đạo kênh truyền hình VTV9 cho biết: "Chúng tôi đang bàn với công an để vệ an toàn cho phóng viên. Đơn vị sẽ có văn bản thông tin đến báo chí".

Trong khi đó, đại diện Công an TP HCM cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc. 

 

Bố bạo hành con trai 10 tuổi từng dạy lái xe trên VTV9

Trần Hoài Nam - được xác nhận là chuyên viên dạy lái xe an toàn Yamaha trên chương trình TH VTV9.

 

Nam thanh niên bị truy sát tử vong dưới hồ nước ở Huế

Bị nhóm người truy đuổi và ném đá phía sau đầu, anh Quang nhảy xuống kênh Hộ Thành Hào (ở TP. Huế) và tử vong. Hiện nhóm thanh niên rượt đuổi đánh người đã bỏ trốn khỏi địa phương và cơ quan công an đang xác minh, truy tìm.

 

Hé lộ về điều ít biết vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Đến nay dần lộ diện gia cảnh của bà Vũ Thụy Hồng Ngọc không giàu có như những gì bà nói. Còn theo bác sĩ Chiêm Quốc Thái, người vợ cố tình truy sát ông nhằm mục đích chiếm trọn tài sản.