Thứ hai, 13/05/2019, 11:44 AM
  • Click để copy

Xôn xao hình ảnh bà Phạm Thị Yến xuất hiện tại Đại lễ Phật Đản

Cư dân mạng đang xôn xao trước hình ảnh bà Phạm Thị Yến (người thuyết giảng về oan gia trái chủ ở chùa Ba Vàng) ăn mặc lạ xuất hiện tại Đại lễ Phật Đản 2019 ở Hà Nam sau thời gian bị dư luận lên án.

Hình ảnh bà Phạm Thị Yến xuất hiện tại Đại lễ Phật Đản 2019 tại Hà Nam gây xôn xao dư luận. (Ảnh: FB).
Hình ảnh bà Phạm Thị Yến xuất hiện tại Đại lễ Phật Đản 2019 tại Hà Nam gây xôn xao dư luận. (Ảnh: FB).

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh bà Phạm Thị Yến (người thuyết giảng về oan gia trái chủ ở chùa Ba Vàng) diện bộ trang phục lạ mắt xuất hiện tại Đại lễ Phật Đản 2019 ở Tam Chúc (Hà Nam), sau một thời gian "biệt tích" liên quan đến vụ việc cúng oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng.

Theo hình ảnh lan truyền, bà Phạm Thị Yến diện trang phục màu đỏ đi cùng đoàn người và miệng nở nụ cười khá tươi vẫy tay chào mọi người. Thậm chí bà Yến còn được biểu diễn trên sân khấu cùng với những phật tử khác.

Hình ảnh lan truyền khiến dư luận không khỏi bức xúc bởi cho rằng bà Phạm Thị Yến không bị xử lý dứt điểm và không tỏ ra ăn lăn trước những vụ việc lùm xùm ở chùa Ba Vàng được báo chí phản ánh vừa qua.

Trước đó trong lùm xùm liên quan đến việc chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) thỉnh oan gia trái chủ, bà Phạm Thị Yến được biết đến là một trong số nhân vật chính.

Trên các clip đăng tải, bà Phạm Thị Yến khiến dư luận phẫn nộ khi công khai thuyết giảng, đưa vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên ra ví dụ hay mang câu chuyện về Anh hùng liệt sỹ ra bàn luận về luật nhân quả. Sự việc khiến gia đình nữ sinh giao gà cùng dư luận vô cùng phẫn nộ. Thậm chí nhiều Tướng quân đội về hưu đã đề nghị chính quyền, cơ quan chức năng xử nghiêm bắt bà Yến xin lỗi công khai. 

Bà Phạm Thị Yến (áo đỏ ở giữa) hưởng ứng theo điệu nhạc tại Đại lễ Phật Đản.
Bà Phạm Thị Yến (áo đỏ ở giữa) hưởng ứng theo điệu nhạc tại Đại lễ Phật Đản.

Thế nhưng sau đó bà Phạm Thị Yến chỉ bị chính quyền xử phạt 5 triệu đồng theo quy định tại Điều 15 Nghị định 158/2013/NĐ-CP năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì vi phạm quy định về nếp sống văn hóa.

Bà này sau đó "biệt tích". Tuy nhiên, gần đây bà Phạm Thị Yến đã bất ngờ xuất hiện trở lại và có buổi thuyết giảng trong buổi ra mắt các đạo tràng mới của CLB Cúc vàng - Tu tập Lục Hòa vào ngày 12/4 vừa qua.

Tiếp đó, vào tối 7/5, trên Fanpage có địa chỉ "CLB Cúc Vàng - Tu Tập Lục Hoà", bà Phạm Thị Yến lại đăng đàn thuyết giảng với chủ đề trạch pháp thường kỳ. Buổi thuyết giảng này được phát trực tiếp trên Fanpage của CLB Cúc Vàng.

Trong các đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, bà Yến đã thuyết giảng cho rất nhiều Phật tử về tiểu sử của mình. Đồng thời, bà này cũng chia sẻ rất nhiều các nội dung khác nhau, trong đó có việc bà từng tu trong "thất" tại chùa Ba Vàng như thế nào.

Ngay sau đó, các clip này được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ. Nhiều người tỏ ra bất bình trước động thái này và cho rằng bà Phạm Thị Yến đang cố tình thách thức dư luận, thách thức pháp luật.

Ngày 12/5, trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND TP Uông Bí cho biết trước thông tin về việc bà Phạm Thị Yến lại tiếp tục đăng đàn thuyết giảng, UBND TP Uông Bí đã cử đoàn liên ngành làm việc với chùa Ba Vàng và sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh.

Tại buổi làm việc, đoàn liên ngành không phát hiện bà Phạm Thị Yến có mặt tại chùa Ba Vàng. Sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh cũng khẳng định buổi thuyết giảng online của "cô Yến" (bà Phạm Thị Yến) không phải thực hiện từ chùa Ba Vàng.

Bà Phạm Thị Yến đăng đàn thuyết giảng tối 7/5. (Ảnh cắt từ clip).
Bà Phạm Thị Yến đăng đàn thuyết giảng tối 7/5. (Ảnh cắt từ clip).

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nắm được sự việc và đang phối hợp với các ban ngành có liên quan cùng tìm hiểu, xác minh. Sở cũng đang có văn bản gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) để có hướng xử lý.

Cùng trao đổi với báo chí, Đại đức Thích Đạo Hiển - Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Tại chùa Ba Vàng, thầy Thích Trúc Thái Minh vẫn đang là trụ trì chùa. Trước đó, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có thông báo hình thức xử lý, kỷ luật thầy Minh. Riêng về bà Yến, đây là một công dân bình thường, không liên quan đến chức sắc tôn giáo. Bà Yến chịu sự quản lý của chính quyền".

Trả lời về hình ảnh bà Phạm Thị Yến xuất hiện tại Đại lễ Phật Đản 2019 mới đây, Đại đức Thích Đạo Hiển cho biết: Bà Yến không có trong danh sách 30 người thuộc Đoàn Giáo hội Phật giáo tỉnh tham dự Đại lễ Phật đản.

Có thể bà Yến đến Đại lễ Phật đản với tư cách đi tự do như hàng vạn người đi dự lễ khác. 30 người thuộc Đoàn Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh đều nằm trong Ban trị sự của Giáo hội và được cử theo tiêu chuẩn rõ ràng.

Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, nếu bà Yến xuất hiện trong hội trường thì cần phải hỏi từ phía Ban tổ chức vì để vào được hội trường dự Đại lễ phải có vé mời.

 

Đồng Nai: Xe khách đang chạy thì bốc cháy, 45 người thoát chết

Xe khách đang di chuyển thì bất ngờ phát lửa ở đuôi xe. Ngay lập tức 45 hành khách trên xe đã được di chuyển xuống xe.

 

Chưa thể nhận định được quy luật phát triển của đảo cát nổi lên giữa vùng biển Cửa Đại

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa thể nhận định được quy luật phát triển của đảo cát kéo dài cả cây số nổi lên giữa vùng biển Cửa Đại.

 

Tin tai nạn giao thông ngày 13/5: Mercedes bốc cháy trên đường, giao thông 'căng như dây đàn' dịp Đại lễ Vesak

Tin tai nạn giao thông ngày 13/5, thông tin diễn biến vụ tai nạn xe Mercedes bốc cháy trên đường ở Nghệ An, vì lượng người đông đảo đổ về tham dự Đại lễ Vesak nên giao thông diễn ra "căng thẳng".