Thứ ba, 30/04/2019, 09:53 AM
  • Click để copy

Tìm thấy thi thể 3 chị em họ mất tích khi đang tắm sông dịp nghỉ lễ ở Nghệ An

Sáng 30/4, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của 3 chị em họ mất tích khi đang tắm sông dịp nghỉ lễ ở Nghệ An.

Tìm thấy thi thể 3 chị em họ mất tích khi đang tắm sông dịp nghỉ lễ ở Nghệ An.
Tìm thấy thi thể 3 chị em họ mất tích khi đang tắm sông dịp nghỉ lễ ở Nghệ An. (Ảnh: Dân Trí).

Sáng 30/4, thông tin đén báo chí lãnh đạo UBND TX Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể 3 chị em họ mất tích khi đang tắm sông dịp nghỉ lễ.

Các nạn nhân gồm: Trần Kim Xuyến (SN 2006, ở xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn), Trần Văn Luyện (SN 2008, em ruột Xuyến) và cháu Phùng Thị Mai (SN 2011, TX Thái Hòa). Các nạn nhân đều trong độ tuổi học sinh.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian nói trên, 5 em nhỏ rủ nhau ra sông Hiếu (đoạn thuộc phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) để tắm. Trong lúc tắm, 3 em nhỏ bất ngờ bị đuối nước. Phát hiện sự việc 2 em còn lại chạy về nhà thông báo người thân.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng cùng người thân đã tổ chức tìm kiếm suốt đêm. Báo Nghệ An cho biết: Cuộc tìm kiếm huy động lực lượng khoảng 100 người gồm Đội Cứu hộ cứu nạn - PCCC số 3, BCH Quân sự, Công an thị xã Thái Hòa, lực lượng của UBND phường Long Sơn, Quang Tiến, toàn bộ ngư dân phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa.

Ngoài ra còn có sự phối hợp của các lực lượng cứu hộ từ huyện Nghĩa Đàn, Tân Kỳ và đội ngũ thợ lặn chuyên nghiệp được Công an tỉnh Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều động lên.

Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm thi thể 3 cháu bé xuyên đêm. (Ảnh: Báo Nghệ An).
Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm thi thể 3 cháu bé xuyên đêm. (Ảnh: Báo Nghệ An).

Sau gần 12 tiếng đồng hồ tìm kiếm, vào lúc 5h15 sáng 30/4, lực lượng cứu hộ và các ngư dân đã tìm thấy thi thể của bé Phùng Thị Mai. Đến 7h30, lực lượng tìm kiếm tiếp tục phát hiện thi thể bé Trần Thị Kim Xuyến. Lúc 8h40, thi thể cháu Trần Văn Luyện được tìm thấy, cách vị trí của 2 bé gái khoảng gần 1km.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục pháp lý và bàn giao thi thể các cháu cho gia đình. Được biết, hoàn cảnh gia đình của các cháu đều rất khó khăn, UBND thị xã Thái Hòa trích 8 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Đồng thời ,vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tiếp tục ủng hộ vật chất và tinh thần cho gia đình nạn nhân.

 

Tối nay TP. HCM cấm đường để bắn pháo hoa dịp 30/4

Tối nay (30/4), TP HCM cấm đường trên nhiều tuyến từ 20h30 - 21h30 để phục vụ việc bắn pháo hoa kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam (1975-2019).

 

Cận cảnh xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập vào ngày 30/4/1975

Trưa 30/4/1975, những chiếc xe tăng đầu tiên của Quân Giải phóng bắt đầu tiến vào Dinh Độc Lập, dẫn đầu là những chiếc xe tăng mang số hiệu 843 và 390.

 

Bé gái ở Quảng Ninh được phát hiện có 3 quả thận

Cuối tuần qua, bác sĩ khám, xét nghiệm phát hiện bé có thận niệu quản đôi bên trái với 3 quả thận. Bé bị giãn thận niệu quản bên trái do túi sa lồi trong bàng quang, thận trên bên trái hoàn toàn mất chức năng.