Thứ hai, 12/02/2024, 08:15 AM
  • Click để copy

3 tỷ phú thế giới tuổi Rồng quyền uy khó sánh

Tứ linh là cụm từ không xa lạ đối với người dân Đông Nam Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Trong Tứ linh gồm có Long, Lân, Quy, Phượng.

Rồng là một biểu tượng đại diện cho sức mạnh và quyền lực.

Rồng là một biểu tượng đại diện cho sức mạnh và quyền lực.

Rồng là linh vật đứng vào hàng bậc nhất trong Tứ linh, tượng trưng cho tham vọng và thống trị, được xem như một nguồn năng lượng linh thiêng và bảo hộ. Cũng chính vì thế, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng, sức mạnh và tỏa sáng.

Ở một số nước châu Á, Rồng tượng trưng cho quyền uy tuyệt đối của các đấng Thiên Tử. Do đó, hình tượng Rồng thường được sử dụng để tượng trưng cho những vị vua và những người có quyền lực trong xã hội.

Sự năng động và đầy tham vọng là tính cách nổi trội của người tuổi Rồng và phẩm chất thần kỳ của Rồng chắc chắn tiềm ẩn ở những ai sinh năm Thìn.

Dù có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công của mỗi người (như năng lực, kiến thức, sự may mắn…) và không phải tất cả những người sinh năm Thìn đều có thể “hóa rồng”, thế nhưng những câu chuyện về tỷ phú tuổi Rồng cũng rất đáng tham khảo.

1. Tỷ phú Carlos Slim Helu

Carlos Slim Helu nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới năm 2023 do Tạp chí Forbes bình chọn. Với khối tài sản 93 tỷ USD, Carlos Slim Helu đứng thứ 8 trong danh sách trên.

Ông Carlos Slim Helu hiện là người giàu nhất Mexico, ông và gia đình kiểm soát công ty viễn thông di động lớn nhất Mỹ Latinh - América Móvil. Thêm vào đó, ông còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như xây dựng, tiêu dùng, khai mỏ, bất động sản…

Tỷ phú Carlos Slim Helu sinh vào năm Canh Thìn 1940.

Tỷ phú Carlos Slim Helu sinh vào năm Canh Thìn 1940.

Slim và gia đình sở hữu 79% cổ phần của Grupo Carso, đây là một trong những tập đoàn lớn nhất Mỹ Latinh. Ông cũng từng nắm giữ 17% cổ phần của The New York Times.

Được biết, Carlos Slim Helu sinh vào năm Canh Thìn 1940. Ông có năng khiếu kinh doanh, tính cần cù, tiết kiệm và kỷ luật.

Sự nghiệp kinh doanh của ông bắt đầu từ khi còn rất nhỏ, với việc mua bán thẻ bóng chày kiếm lời. Từ số tiền gom góp được trên sân chơi bóng chày, Carlos chuyển sang đầu tư trái phiếu vào năm 12 tuổi. Đến năm 26 tuổi, Carlos đã gom góp được khối tài sản trị giá 400.000 USD, chủ của một công ty đồ uống và là nhà môi giới chứng khoán có tiếng.

Carlos Slim Helu từng nói: “Sự giàu có giống như một vườn cây ăn quả. Bạn phải chia sẻ quả ngọt, nhưng không phải là khu vườn. Với khu vườn, bạn phải làm cho nó phát triển hơn, lớn hơn hoặc nhân rộng nó tới những khu vực khác”.

2. Tỷ phú Jeff Bezos

Thêm một tỷ phú sinh vào năm thìn là Jeff Bezos, ông hiện đang đứng thứ 3 trong top 10 người giàu nhất thế giới 2023. Ông đang nắm giữ khối tài sản trị giá 114 tỷ USD, chủ yếu đến từ Amazon – sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Tài sản của Jeff Bezos so với năm ngoái đã giảm khoảng 81 tỷ USD, nguyên nhân chủ yếu là do cổ phiếu Amazon đã giảm đến 38%.

Được biết, Jeff Bezos chào đời vào đầu năm Giáp Thìn 1964 ở New Mexico. Jeff thi đỗ vào khoa vật lý thuộc trường Đại học Tổng hợp Princeton. Ông học rất giỏi các môn tự nhiên và tốt nghiệp đại học loại xuất sắc.

Tỷ phú Jeff Bezos, người giàu nhất Mexico sinh vào năm Canh Thìn 1940.

Tỷ phú Jeff Bezos, người giàu nhất Mexico sinh vào năm Canh Thìn 1940.

Sau tốt nghiệp, Jeff vào làm việc cho công ty tài chính viễn thông Fitel, đây là doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và quản trị mạng. Jeff sau đó đã chuyển sang D. E. Shaw, và sớm trở thành Phó Chủ tịch của công ty này.

Tuy vậy, Jeff thời gian này đã phát hiện ra cơ hội mới cho ngành thương mại khi Internet phát triển mạnh và chính điều này đã làm thay đổi cuộc đời ông cũng như của lịch sử kinh doanh của nhân loại.

Jeff là Chủ tịch và là người đồng sáng lập sàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon năm 1994 trong một garage ở Seattle. Năm 2021, Bezos từ chức Giám đốc điều hành để trở thành Chủ tịch của Amazon, chỉ sở hữu ít hơn 10% cổ phần công ty. Jeff cũng quyên góp số cổ phiếu trị giá hơn 400 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận vào năm 2022.

Ông sở hữu tờ The Washington Post và Blue Origin - một công ty hàng không vũ trụ đang phát triển tên lửa và đã bay lên vũ trụ vào tháng 7 năm 2021.

3. Tỷ phú Lý Gia Thành

Tấm gương kinh doanh của Lý Gia Thành đã được nhiều cuốn sách tử vi coi là cẩm nang về đặc trưng tính cách, thành công của người tuổi Rồng. Tỷ phú Lý Gia Thành sinh năm Mậu Thìn 1928, nổi tiếng về tính nhạy bén trong kinh doanh và ông được coi là nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Á.

Tỷ phú Lý Gia Thành sinh năm Mậu Thìn 1928.

Tỷ phú Lý Gia Thành sinh năm Mậu Thìn 1928.

Không được “sinh ra từ vạch đích”, Lý Gia Thành xuất thân trong một gia đình nghèo khổ, cha mất sớm. Ông là con trai trưởng, vào năm 14 tuổi đã phải rời bỏ việc học để ra đời kiếm sống. Chính những năm tháng lăn lộn làm thuê đã giúp ông tích lũy được vốn kinh nghiệm đáng kể trong nghề kinh doanh.

Để có được những thành công, ông đã phải trải qua nhiều chặng đường gian khổ khó khăn, từng bước khẳng định tên tuổi và thương hiệu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của mình.

Năm 1950, Lý Gia Thành bắt đầu tự khởi nghiệp kinh doanh, làm đồ chơi và đồ gia dụng bằng nhựa. Những năm sau đó, nhận thấy sự phổ biến của mặt hàng này ở Ý thông qua báo chí, ông đã tái cấu trúc lại việc làm ăn và chỉ tập trung vào việc sản xuất hoa nhựa.

Công ty đầu tiên của Lý Gia Thành được đặt tên là Trường Giang, đây cũng chính là tiền thân của Trường Giang Thực Nghiệp 7 năm sau đó. Năm 30 tuổi, ông bắt đầu thử sức ở lĩnh vực bất động sản và thể hiện bản lĩnh cùng năng lực của mình với hai tòa nhà công nghiệp tầm cỡ khu vực chỉ sau hai năm.

Những năm tiếp theo, Lý Gia Thành cũng thành lập Tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố, chuyên đầu tư lĩnh vực tàu bến, bất động sản, năng lượng, xây dựng…..

Vào năm 2001, Lý Gia Thành được Asiaweek chọn là người đàn ông quyền lực nhất châu Á. Năm 2006, Forbes đã trao tặng ông Giải thưởng thành tựu trọn đời. Theo xếp hạng năm 2011 của Forbes, Lý Gia Thành là người giàu nhất Hồng Kông.

Lý Gia Thành được xem là người đã đặt nền móng cho ngành thương mại Hồng Kông và có ảnh hưởng lớn giúp Hồng Kông hội nhập với thế giới.

Theo ông, trong kinh doanh phải luôn chứng minh mình “mạnh”, đồng thời cần biết cân bằng bản thân trong mọi trường hợp, học cách đương đầu với khó khăn và thực hiện các mục đích lớn.

Theo quan niệm của người phương Đông, những doanh nhân tuổi Thìn, tuổi Dần rất dễ làm nên nghiệp lớn, trên thương trường thường may mắn thành công. Những gương mặt tỷ phú nổi tiếng thế giới sinh vào năm Thìn kể trên đã thể hiện được những đặc trưng tính cách lẫn năng lực của Rồng như các sách tử vi đã viết. Rồng là một biểu tượng đại diện cho sức mạnh và quyền lực. Rồng với hình dáng khổng lồ tượng trưng cho khả năng vượt qua mọi thử thách và khó khăn. Rồng cũng đại diện cho sự lãnh đạo và quyết đoán, là biểu tượng của những người có tầm nhìn và khả năng thay đổi cuộc sống xung quanh.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

25/04/2024 10:16

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Thị trường chứng khoán Việt sẽ ra sao trong thời gian tới?

Thị trường chứng khoán Việt sẽ ra sao trong thời gian tới?

24/04/2024 14:20

Trên khung đồ thị 1D, chỉ báo RSI vẫn nằm trong trạng thái bán với tâm lý vẫn là tiêu cực trong ngắn hạn.

Viện tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) chứng nhận thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt trung hoà Carbon

Viện tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) chứng nhận thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt trung hoà Carbon

24/04/2024 10:31

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

24/04/2024 10:31

Để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho hàng khách, Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ 22/4 – 22/5/2024 (*).

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

22/04/2024 11:13

Giá vàng thế giới hôm nay (22/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận mặc dù nó tăng nhanh và thiếu khả năng thoái lui. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt giảm mạnh ở cả chiều mua và bán.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng  Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

22/04/2024 11:12

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương

19/04/2024 14:25

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến từ tháng 5 tới, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, TP HCM và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

19/04/2024 09:53

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Cần cơ chế, chính sách đột phá thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn

Cần cơ chế, chính sách đột phá thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn

18/04/2024 06:36

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều cơ hội và các yếu tố cần thiết để phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn, có tiềm năng nâng cao vị trí trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu. Bởi vậy, cần có cơ chế chính sách đột phá thúc đẩy ngành công nghiệp này.