Cụ thể, theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 120 nghìn hành khách đi lại bằng đường hàng không. Tổng sản lượng hành khách dự kiến khoảng 600 nghìn người. So với sản lượng 110nghìn khách/ngày hiện nay, sản lượng hành khách tăng khoảng 8% vào dịp lễ.
Để đáp ứng nhu cầu tăng, các hãng bay dự kiến khai thác khoảng 700 chuyến mỗi ngày. Số chuyến bay tăng 5% so với ngày thường. Đặc biệt vào ngày 30/8 và 3/9, lượng hành khách lên đến 125nghìn người/ngày.
Để đảm bảo khai thác vận hành thông suốt, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn.
Trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng và Đoàn thanh niên Học viện Hàng không tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh ga quốc nội trong khung giờ cao điểm từ 5h - 9h hằng ngày.
Sáng nay (31/8), lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đã có mặt tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất từ sớm để trực tiếp kiểm tra tình hình hoạt động nhằm đảm bảo mọi hoạt động vận tải hàng không trong tầm kiểm soát, mang lại sự yên tâm cho hành khách.
Theo thông tin được biết, hôm nay sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 644 chuyến quốc nội lẫn quốc tế, trong đó phần lớn là các chuyến bay trong nước. Chuyến bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất đến các tỉnh trong hôm nay có 186 chuyến, trải đều suốt cả ngày. Đặc biệt, vào khung giờ buổi sáng từ 5h - 8h, sân bay đón từ 12 - 14 chuyến bay mỗi giờ, tập trung tại cả hai sảnh A (gồm 5 hãng bay nội địa Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways, Vasco, Pacific Airlines) và sảnh B (Vietjet).
Dù có mật độ chuyến bay cao nhưng năng lực phục vụ của sân bay vẫn đáp ứng được, với khả năng phục vụ lên đến 24 chuyến bay mỗi giờ cho chặng bay đi trong tổng năng lực 42 chuyến/giờ.
Ở nhà ga nội địa, mỗi giờ Tân Sơn Nhất có thể phục vụ khoảng 1.770 - 2.732 khách, trong khi năng lực tối đa có thể lên đến 3.500 khách mỗi giờ. Điều này cho thấy sân bay vẫn còn dư địa để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách mà không gặp phải tình trạng quá tải.
Tuy nhiên, để tránh các trường hợp gây bức xúc cho hành khách (có thể xảy ra), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại quầy để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời trong các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến.