TikTok nhận cáo buộc vi phạm quy tắc quyền riêng tư tại Ý

Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ý đã lên cáo buộc TikTok về vi phạm quy tắc quyền riêng tư khi không phù hợp với quy định EU và luật bảo vệ dữ liệu.

Theo Cơ quan bảo vệ dữ liệu (DPA) Ý, ứng dụng chia sẻ video TikTok (do Trung Quốc sở hữu) đã có hành vi vi phạm và bị cáo buộc liên quan các quy tắc hiện hành của Liên minh châu Âu (EU) về bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Cụ thể, DPA cho kết luận rằng việc chuyển đổi cơ sở pháp lý đã được lên kế hoạch trước đó của TikTok là không phù hợp với quy định hiện hành và có thể mở cuộc điều tra ngay lập tức.

DPA cũng đã nêu ra những lo ngại về rủi ro khi ứng dụng TikTok ngày càng có nhiều nội dung có thể gây nguy hại cho trẻ em trong việc theo dõi chính xác độ tuổi của người dùng. Điều này có thể sẽ khiến các em nhỏ nhìn thấy nhiều quảng cáo không phù hợp khi TikTok dự kiến sẽ phân phối quảng cáo có mục tiêu từ ngày 13/7 mà không cần sự đồng ý của người dùng trên thiết bị của họ.

Bài liên quan

Hiện cáo buộc này đã được DPA trình lên Ủy ban Ireland, vốn là nợi TikTok đặt trụ sở. Người phát ngôn TikTok hiện không có bất kỳ bình luận nào về cáo buộc của DPA.

Được biết, các công ty hoạt động ở EU có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 4% doanh thu toàn cầu do vi phạm quyền riêng tư khi hoạt động tại thị trường.

Bạn đang xem bài viết TikTok nhận cáo buộc vi phạm quy tắc quyền riêng tư tại Ý tại mục Công nghệ do Tin tức Việt Nam biên tập và tổng hợp mỗi ngày.

TIN LIÊN QUAN